Vừa đến làm việc tại Phú Quốc hồi giữa tuần, nhớ một người bạn cũ làm cho Công an tỉnh Kiên Giang nên điện thoại nói chuyện. Câu chuyện của anh ấy làm tôi quyết định phải gác công việc ở Phú Quốc lại, bắt một chuyến tàu đi hơn 2 giờ trên biển để đến thị xã Rạch Giá, thủ phủ của tỉnh Kiên Giang. Những gì tôi nghe thấy không phí công sức của mình.

Người bạn này dẫn tôi đến một khuôn viên rất lớn, đến cả ngàn m2, nằm trên con đường lớn nhất thị xã - đường Nguyễn Trung Trực. Dù đã cố gắng tưởng tượng sự hoành tráng của nó qua những lời kể trên điện thoại, nhưng khi tận mắt chứng kiến thì nó vượt quá trí tưởng tượng của mình nhiều lần. Đó chính là nhà thờ họ của đương kim Thủ Tướng Ba Dũng vừa mới khánh thành cách đây một tháng. Dù rất kín cổng cao tường nhưng có lẽ cũng muốn cho người ngoài nhìn thấy sự hoành tráng của nó nên qua những khe hở hàng rào vẫn có thể thấy được “chiều sâu” bên trong khuôn viên. Cả khuôn viên bao gồm 1 căn biệt thự theo kiến trúc tây và 3 gian nhà thờ theo kiến trúc Việt cổ. Giới thầu xây dựng tham gia làm công trình này nói nó trị giá gần 40 tỷ đồng và đã khởi công từ 2 năm trước đó. Tôi không vào được bên trong nhưng theo người bạn thì nguy nga vô cùng, toàn những cột gỗ to một người ôm không hết được chạm trổ công phu, những vật trang trí trong các gian thờ thì toàn là những loại đặc biệt và thượng thặng, được chọn từ những nơi sản xuất nổi tiếng nhất và tâm linh nhất Việt Nam về các món hàng ấy mang về đây.

Việc thi công và vận chuyển cho công trình này hoàn toàn thuận lợi không gặp trở ngại gì, chỉ trừ một chuyện nhỏ duy nhất. Đó là cặp hạc to, cao tới hơn 3 mét được chở suốt từ Bắc vào Nam, tới Cần Thơ cũng chẳng gặp trở ngại gì dù nó vi phạm luật giao thông. Đi đến đâu mà gặp cảnh sát giao thông thì chỉ cần nói là hàng chở cho anh Nghị, ai mà không biết nữa thì chỉ cần gọi 1 cú điện thoại thì tiếp tục lên đường mà cảnh sát còn phải cảm ơn và xin lỗi trối chết. Ấy vậy mà về tới ngay địa phận tỉnh Kiên Giang, cảnh sát giao thông thấy xe chở hàng cồng kềnh không đảm bảo an toàn giao thông nên bắt dừng lại để xử phạt. Lái xe thay vì xuống năn nỉ và hối lộ như bao nhiêu người khác thì lên giọng: “đây là việc của anh Nghị, các anh mà làm trễ nải thì phải chịu trách nhiệm đó”. Các CSGT thấy lạ điện thoại về hỏi ý kiến cấp trên xem có chỉ thị gì đặc biệt không, báo cáo lên mấy cấp, cuối cùng lên đến Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kiên Giang. Ông này bảo “Nghị gì cũng giam xe lại xử đúng theo qui định”. Thế là cặp hạc phải vào khám mà ngày khánh thành nhà thờ họ của Thủ Tướng chỉ còn vài bữa.

Mọi việc diễn ra bên trong thế nào thì không biết, chỉ biết rằng đúng 48 giờ sau khi ra lệnh giam xe của anh Nghị, ông Trịnh Xuân Hồng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kiên Giang phải đi nhận ngay nhiệm vụ mới là Trưởng Công an huyện Gia Thành, một huyện vùng xâu vùng xa trên núi hẻo lánh gần biên giới Cam Pu Chia. Cặp hạc thì được điệu nhanh chóng đến để kịp sáng hôm sau Thủ tướng về khánh thành nhà thờ họ. Dân trong ngành Công an tỉnh Kiên Giang nói rằng chưa bao giờ có một quyết định về nhân sự cấp cao của tỉnh mà diễn ra chớp nhoáng đến như vậy. Cái giá cho ông Hồng phải trả vì cái tội không biết “anh” Nghị là hoàng tử, cậu ấm và là người nối dõi của Thủ Tướng như thế là còn nhẹ, còn giữ được cấp bậc tương đương là may mắn lắm rồi. Tôi muốn nhờ người bạn bố trí ghé thăm ông ấy nhưng tiếc là ông ấy đang đi công tác. Nhưng theo người bạn này, một bộ phận lớn các Đảng viên quan chức đang rất bất mãn chế độ này rồi. Đề tài này hẹn các bạn một bài viết lần sau. Giờ tôi kể tiếp chuyện tâm linh của Thủ tướng.

Cái nhà thờ họ này cũng xuất phát từ lời phán của các ông thầy cúng. Chắc mọi người còn nhớ vào tháng 8 năm 2006, lúc mới vừa lên chức Thủ tướng được hơn 2 tháng thì một điềm xấu xuất hiện, đó là hòn Phụ Tử tại Kiên Giang, đất phát tích của anh 3 Dũng, bị gãy mất hòn cha rơi sâu xuống biển. Nhiều giải pháp khoa học được đưa ra nhưng không có cách nào phục hồi lại được. Cả gia đình Thủ tướng lo sợ, mời các thầy về xem khắc chế điềm này thế nào. Cuối cùng thì kết luận là phải xây một nhà thờ tự thật lớn tại Rạch Giá, nơi anh 3 đã đi lên từ y tá, huyện đội trưởng mà thành Thủ Tướng như hôm nay. Cái nhà thờ này phải làm thật to, to nhất ở đây để tỏ lòng thành kính với tổ tiên và các vị thánh thần ở vùng đất này để được gia hộ cho sự nghiệp của Thủ tướng bền vững. Và đúng là nó to thật, to hơn nhiều lần cái đền ông Nguyễn – nơi thờ vị Anh hùng Dân tộc Nguyễn Trung Trực và những người đã hy sinh cùng với ông tại đất Rạch Giá này - nơi đã diễn ra trận đánh lớn nhất của nghĩa quân với giặc Pháp.

Chẳng biết giải pháp tâm linh này sẽ củng cố cho Thủ tướng bền vững đến thế nào, nhưng câu chuyện mà tôi trao đổi với một chú lái xe ôm ở Rạch Giá cho thấy rằng anh 3 chẳng còn chút nào giá trị trong lòng dân nữa rồi. Ngồi đằng sau xe tôi hỏi:

- Chú lái xe ôm lâu chưa?

- Cũng 5 năm rồi, từ lúc tôi mới về hưu

- Kiếm sống được không chú?

- Bữa có bữa không, có ngày còn lỗ tiền xăng, nhưng nói chung là không đói.

- Trước đây chú làm gì? Không có lương hưu sao mà phải còn đi làm?

- Tui ngày xưa đi bộ đội, tui ở cùng chỗ với Thủ tướng của mình bây giờ đó nhen. Nhưng ổng lên nhanh quá, đúng là người ta có số. Nói là về hưu chứ đâu phải là tới tuổi hưu. Tui cũng bằng tuổi ổng. Sau khi ra khỏi bộ đội tui về làm ruộng, rồi đi làm bảo vệ năm ba nơi, rồi bị giảm biên chế, rồi lại làm ruộng. Nhưng rồi cuối cùng chỗ ruộng tui bị giải tỏa, đền được mấy cây, mua được cái xe này và mấy cái đồ dùng khác. Giờ thì chỉ còn biết lái xe kiếm sống thôi.

- Chú có biết cái nhà thờ họ, nghe nói xây rất lớn, của Thủ tướng ở đây không?

- Cái đó dân ở đây ai mà không biết, nó năm trên đường Nguyễn Trung Trực, có tới đó không, tui chở đi.

- Chở cháu đến đền ông Nguyễn trước. Nhưng 2 năm qua cuộc sống của chú có thấy đỡ hơn không?

- Đỡ gì mà đỡ, nói thiệt là lúc ông Dũng mới lên, tui hy vọng lắm vì thấy ai cũng bảo ông ấy đổi mới lắm, lo cho dân hơn. Nhưng cái tui thấy rõ là cuộc sống tui ngày càng khó, tiền kiếm chẳng hơn mà còn ít đi, giá thì lên ào ào chóng mặt. Mấy năm trước thỉnh thoảng còn được ăn gà ăn thịt, giờ thì chẳng dám nghĩ tới. Dân nghèo tụi tui nói giỡn với nhau rằng Thủ tướng hứa đưa đất nước đi lên thì nó lên thiệt đó, giá cả lên vèo vèo đó không thấy sao?

- Nhưng mà chú có thấy cũng có nhiều người có cuộc sống đi lên chứ?

- Cái đó chỉ có quan chức thôi chú ơi, họ giàu lắm, ngày càng giàu, chẳng biết của để đâu cho hết. Một người làm quan cả họ được nhờ mà chú. Tui nghe đâu là Tư Thắng, em ruột của ông Dũng giờ giàu lắm, giàu nhất nhì ở Cần Thơ đó. Ngày xưa Tư Thắng ở đây toàn suốt ngày vô bia ôm, có khi ra khỏi quán xỉn dữ lắm, đón xe tôi chở về.

- Chú cùng tuổi với Thủ tướng, chú tuổi con trâu hả?

- Đúng vậy, năm nay sáu mươi rồi, năm sau bước qua năm tuổi. Còn ông Dũng nghe đâu tuổi thật là con cọp, khai nhỏ hơn 1 tuổi. Hồi ổng còn ở bộ đội, ổng là cấp trên nhưng tui thấy ổng chẳng có gì đặc biệt lắm, nhưng sau đó lên nhanh lạ lùng.

- Nhưng ông ấy phải giỏi cái gì lắm thì mới như thế được chứ chú?

- Giỏi gì chú ơi, ông ấy cũng dân mắm muối như tui thôi, nói thiệt lúc tui học xong tú tài thì ông còn chưa học xong cấp 1. Chẳng qua ba ổng là cận vệ của ông Kiệt, bảo vệ ông Kiệt thoát chết nhiều lần, sau này hy sinh nên ông Kiệt hứa lo cho con trai của người đã chết. Vậy nên ông Dũng mới lên được như vậy. Chứ giỏi thiệt cũng đâu có chắc lên được đâu chú ơi, nước mình ngàn đời nay vẫn vậy.

- Sao chú bi quan vậy? Cháu thấy cũng có cái tốt đấy chứ

- Chú ở xa tới hổng biết đâu, dân bị bóc lột, đàn áp ghê lắm. Lúc ông Dũng mới lên dân nghèo tụi tui nói nhau rằng chắc ổng sẽ lo cho dân nơi này vì ổng lớn lên từ nơi này, không để dân bị oan ức. Nhưng oan ức ngày càng tăng lên

- Chú có nghe cái vụ dân Kiên Lương bị đàn áp ở đây không?

- Có chứ, cái đó ở đây ai cũng biết.

- Xong chỗ đền ông Nguyễn, chú chở cháu đến đó nhé.

-

Lần sau: sự thật về việc chính quyền đàn áp người dân ở Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Ảnh: hình chụp từ bên ngoài của khuôn viên nhà thờ họ Nguyễn Tấn Dũng.

49 Comments:

  1. X30 said...
    Đau lòng cho người làm theo đúng pháp luật.Xã hội VN hình như đang trở về CĐPK sao đó!
    Thiên Lương said...
    @Su That: Bác mà cũng theo phong trào tem của bọn teen à?
    Quả thật, tôi cảm thấy thực sự thất vọng và chỉ mong sự thay đổi diễn ra càng sớm càng tốt. Làm trong nhà nước mới thấy, lương chỉ có 3-5tr thôi nhưng ông nào nhà cũng to, con đi xe đẹp, trong nhà thì toàn đồ quý hiểm kiểu sừng voi, da hổ...
    Thanks bác Change rất nhiều!
    Giai đoạn cuối said...
    tui rinh bài này về , tô cho hoành tráng . Thanks !
    nhi said...
    hết nói nổi mí ông lớn rùi ...đọc câu chuyện này ... sao ông tt thờ họ chi mà hok thấy hổ thẹn với tổ tiên với tổ quốc ...nhi nghĩ cái nhà thờ họ này chưa lớn bằng cái bàn thờ ông thần tài của tt đâu :) người thích tiền mờ :)
    Đỏ said...
    Đọc bài này và bài viết về công trình Đại Nam Quốc Tự của Dũng "lò vôi" xây để giải hạn cho Triết. Tôi cứ nổi hết da gà anh ạ. Đáng sợ quá!!!
    NongnghiepVietnam said...
    Nếu truyền thông Việt Nam cung "săm soi" như bác thì nhiều cái xấu, cái tiêu cực, cái hạn chế ở đất nước sẽ được phát hiện, triệt tiêu. Để những cái tử tế, tốt đẹp, sáng tạo, tiềm năng của đất nước được phát huy. Ôi! Truyền thông độc lập, bao giờ có? Tại sao, dân ta không đấu tranh để có nền truyền thông độc lập?
    chi meo said...
    Change We need biết nhiều chuyện quá.
    Tớ sẽ phải mất nhiều thời gian mỗi ngày để thăm blog này.
    Cong Hoa said...
    Nguyen Tan Dung la thang da bat anh Tran Van Ba.
    http://www.victimsofcommunism.org/
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=68343&z=36
    Doi voi nguoi Viet hai ngoai day la dieu luon ghi nho!
    Nong d said...
    Chuyen nay ai chang biet, hang chuc cay xang va cac biet thu lon o Kien giang nay deu thuoc nha anh ba Dung. Nhung thang nao chang the, Manh day cung co ca san bay sau nha. Biet nhieu chuyen thicung chang lam duoc gi. Thang Nguyen Thanh Nghi moi 32 tuoi, vua tu nghiep My cung da lam hieu pho Dai hoc kien truc . Mac du di hoc bong nha nuoc nhungtheo chi dao van phai viet la xin duoc hoc bong My cung luc thi co sao dau.
    http://www.lanhdao.net/vn/nhanvat/123850/index.aspx
    Co con gai moi 27 cung lam trum quy dau tu tai chinh, rua tien moi ket duyen cung anh nguy kieu nua. Cu phui het ra, roi lam gi hay muon vao nha da nghi ngoi. Cu buc xuc nua di, buc xuc ri di ma pha nat le hoi hoa. Dan thu do ma con nhu the thi bon nay chi doa mot cai la xanh mat meo, con doi thay di voi khong thay doi. Dung em cha "Kho lam, noi mai....
    Đen said...
    Tín ngưỡng của anh Dũng chỉ lo sao lấy lòng ở trên, còn dưới phàm trần này thì ... tùy nghi hành động.
    Su That said...
    đợi mãi cuối cùng hụt tem haha
    thank entry và những thông tin thực về bản chất và sự thật của chế độ độc tài
    ( tiền ở đâu mà người ta xây nghĩa địa khiếp quá trong khi dân ở nàh lá )
    Tôi không biết : làm sao đám thầy tàu của 2 nhựT xông vô lấy long huyệt khi khu nghĩa địa kín cổng cao tường như vậy và chắc hẳn là có người bảo vệ ?
    BulBul said...
    Có ai down được hình trên Google Earth thì sẽ biết nó bự cỡ nào. Gia đình này là một "nhóm lợi ích" lớn trong xã hội. Năm 2009 này nhiều bí mật sẽ được bật mí. Thanks cộng đồng mạng.
    Political said...
    Haizzz. từ xưa đến nay cha ông ta có câu:" cướp đêm là giặc cướp ngày là quan". thiết nghĩ ở chế độ cũ còn thấy có tự do dân chủ hơn "tự do dân chủ" mà ĐCS đã đem lại cho nhân dân Việt Nam vào thời nay. Tôi chắc chắn 1 điều rằng hơn 90% người giàu nhất VN hiện nay là cán bộ hoặc liên quan ít nhìu đến cán bộ, khoảng cách giàu nghèo bây giờ đã là quá xa vời, và Đảng viên ko còn là giai cấp vô sản nữa zùi.
    None said...
    Bạn Miền đất hứa nóng tánh quá. Rồi Change sẽ viết tiếp về bác Nông, bác Nghị thôi
    Friday said...
    Xin phép spam! Có ai biết TT Nguyễn Tấn Dũng học luật ở trường nào và năm nào không? Thấy trong profile của ông có để học luật mà không để trường nào, năm nào!
    ĐỜI (LIFE) said...
    Giá trị của cái nhà thờ: hơn 40 tỉ đồng...tiền có từ túi của ông đâu mà cân đong đo đếm!? Tòan là đồ cống nộp, đổi chác cả thôi...
    Nghe nói ổng là con của Đại tướng Ng Chí Thanh, anh em với Vĩnh bên Cục an ninh lùm xùm về vụ T2. Con cháu người có công với Đảng nên phải được cất nhắc lên chứ...Đảng ta quán triệt tinh thần "ăn trái nhớ kẻ trồng cây" nên sau bao nhiêu năm ăn hết trái rồi mà đến giờ thì đã biết là cây chết, và chưa kịp trồng cây mới nên giờ đang phải trăm phương nghìn kế rước thầy, xây đền, cúng bái...
    Chỉ xót xa cho ông Hồng CSGT, thực thi pháp luật mà không biết cái "Ông" đương kim thái thử Nguyễn Thanh Nghị là ai nên giờ phải lên núi.
    chờ entry về Kiên Lương của bác Change.
    Cảm ơn bác đã thân chinh xuống Rạch Giá và tìm hiểu mấy vụ này.
    HuongHT said...
    Cậu con trai có vẻ khá hơn, tốt nghiệp nghiêm chính ở Mỹ, chắc là tiếng anh khá, nhưng trông mặt thì cũng xôi thịt lắm
    Dongsongxanh said...
    @Friday: học Luật.......tại chức.
    TiếnHuy said...
    Nguyễn Tấn Dũng là lãnh chúa giàu có Miền Nam ai cũng biết...những người MN đi vượt biển đều đặt cho cái tên là Dũng Xà Mâu...vì khi đó còn làm du kích, Dũng Xa Mâu nhận rất nhiều vàng bạc, hột xoàn của dân vượt biển..(nghe đâu vàng đựng cả xô)nay ông Dũng lên làm TT...cái gì mà xây không được?
    tranphuc said...
    mấy ông rủa con người ta ghê quá.oài tốt nghiệp ở Đại học George Washington ở Washington là cũng ghê rồi còn gì.hay trường ở thủ đô cũng chỉ là trường làng thôi ah.mấy ông rủa người ta thì cũng phải nghĩ cho kỹ chứ
    tranphuc said...
    mấy ông rủa con người ta ghê quá.oài tốt nghiệp ở Đại học George Washington ở Washington là cũng ghê rồi còn gì.hay trường ở thủ đô cũng chỉ là trường làng thôi ah.mấy ông rủa người ta thì cũng phải nghĩ cho kỹ chứ
    Tran N said...
    @HuongHT, tốt nghiệp các trường nổi tiến ở Mỹ như Havard, MIT, Stanford mới đáng nể chứ tốt ngiệp ba cái trường mua bằng thì kể làm gì
    psonkhanh said...
    To: X.30, bản chất của chế độ mình là phong kiến mà thôi. Nói cho đúng là phong kiến thối nát suy đồi và trong giai đoạn cuối của nó. Chỉ có điều cần quan tâm là nó sẽ thay đổi sang hình thái xã hội mới hay chỉ là thay đổi bằng một chính quyền phong kiến khác.
    Nhớ lại câu chuyện thời phong kiến lúc thịnh trị của nhà Trần. Bà Trần Thị Dung, vợ Trần Thủ Độ đang ngồi trên kiệu qua 1 cổng thành thì lính canh không cho qua vì theo lệnh bên trên để đảm bảo an ninh, yêu cầu bà đi cổng khác xa hơn, bà tức giận ra lệnh nhưng cũng không được, bà mang chồng là Thái Sư tột đỉnh uy quyền ra dọa nhưng vẫn không được. Bà nén giận trở về nhà trút hết cơn giận lên ông chồng: "ông làm quan cao chức trọng gì mà để lính canh dám coi thường cả vợ ông, rồi chúng sẽ coi thường đến ông mấy hồi". Trần Thủ Độ hỏi chuyện, bà kể xong thì giọng ông nổi giận: "chỗ cổng nào, đứa nào". Bà nói xong thì ông đi đến đó, khen thưởng cho quân lính ở đó vì đã thực hiện đúng mệnh lệnh của cấp trên, giữ gìn luật pháp mà không vị nể. Xong ông trở về nhà, khi bà vợ đã nguôi cơn giận, ông kể và giải thích việc làm của mình, và giải thích vì sao ông ban ra cái lệnh đó, vì sao những ngươi lính đó được khen thưởng. Bà hiểu ra và cũng vui vẻ.
    Trần Thủ Độ của thời nay đâu rồi?
    To: Change Wee need, take care.
    Miền đất hứa said...
    À, tiện thể bác Change viết mấy entry về bác Mạnh, bác Nghị... nói chung là cánh phía Bắc và Trung đi cho nó khách quan, sao em thấy hình như bác chỉ tập trung 'triệt hạ' anh Ba? Có vẻ có một ý đồ đằng sau mỗi entry của bác chăng? Em thì chẳng ủng hộ anh nào trong cái chính quyền này cả bác ạ. Nó sập thì càng tốt. Nhưng em có nghe phong thanh rằng cái blog này được lập ra để nhằm hạ uy tín anh Ba, hi vọng là đây chỉ là một giả thiết tầm bậy, hihi...
    Miền đất hứa said...
    À, tiện thể bác Change viết mấy entry về bác Mạnh, bác Nghị... nói chung là cánh phía Bắc và Trung đi cho nó khách quan, sao em thấy hình như bác chỉ tập trung 'triệt hạ' anh Ba? Có vẻ có một ý đồ đằng sau mỗi entry của bác chăng? Em thì chẳng ủng hộ anh nào trong cái chính quyền này cả bác ạ. Nó sập thì càng tốt. Nhưng em có nghe phong thanh rằng cái blog này được lập ra để nhằm hạ uy tín anh Ba, hi vọng là đây chỉ là một giả thiết tầm bậy, hihi...
    Bút Thép said...
    Thế hệ lãng đạn trẻ sau này đúng là "khả ố" hơn so với lớp ông Linh, ông Kiệt, Ông Khải.
    Tiểu Hồ Ly said...
    nhà mình ở Kiên Lương đây
    chuyện đàn áp dân KL là chuyện j mà mình k biết nhỉ?
    đang mong chờ entry sau.
    Quang said...
    ông thủ tường này đúng là một tay ba láp, ba sàm. Tôi thấy chuyện gì ông ta cũng đứng ra nhận trách nhiệm về mình được cả. từ chuyện sập cầu cần thơ, đến bão lụt . . . cứ làm như mình là người can đảm, có trách nhiệm. nhưng sao ông ta không tự hỏi. Nếu chuyện gì mình cũng có trách nhiệm vậy chứng tỏ năng lực của mình quá kém, thế thì sao không chịu từ chức.
    Người Cố Quận said...
    vào đây bác Change toàn cho ăn những món khoái khẩu, một loại đặc sản thứ thiệt mà khó có thể tìm thấy ở đâu trong mạng lưới truyền thông nhà nước, hết món này đến món khác,đọc thiệt sướng tê cả người luôn. Hot blog phải như thế này đây, mong là càng nhiều pà con tiếp cận được những thông tin thế này, để thay đổi tư duy và hành động.
    Xã hội ung nhột cả rồi, kẻ nói điều tử tế thì đầy ra đấy, nhưng kẻ sống tử tế thì như mò kim đáy bể. Mong bà con mình sớm được khai mở dân trí, để không còn sống trong sự sợ hãi và tăm tối
    Su That said...
    đang đợi các entry tiếp của bác!
    Phạm Hùng Vỹ said...
    Entry này của bác, đã được đang trên Diễn Đàn, 1 "khu vực sinh hoạt khá cao cấp và hàn lâm".
    Link đây: http://www.diendan.org/thay-tren-mang/nha-tho-ho-cua-thu-tuong-va-truong-phong-csgt-kien-giang/view
    Hy vọng chào lưu "Phản tuyên truyền" sẽ khá dần lên, có nhiều quan điểm - góc nhìn hơn, thay vì "vé một chiều". Khi "Phản tuyền truyền" khá lên thì "Tuyên truyền" cũng phải nâng cấp. Như vậy Mục tiêu "Thay đổi" mà bác và mọi người kỳ vọng đang đi vào thực tế. Dù sự khác biệt chính là Thời gian & Tốc độ "Thay đổi" ở Việt Nam còn khiêm tốn quá!
    anle said...
    Xin phép copy đưa về blog của tôi cho nhiều bạn đọc.
    Bạn có nhiều thông tin khá "mật" ít người biết tới, cần quảng bá rộng rãi.
    Cám ơn
    Loc N said...
    Lần đầu tiên tôi đọc tin này.
    Thật quá bọn vua chuá phong kiến.
    Vì vua chuá phong kiến và quan lại xưa ho thấm nhuần tư tưỡng Nho giáo.
    Họ biết khắc kỷ, phục lễ, vi nhân rồi tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ.
    Bọn Mafia này thì không khắc kỷ, không phục lễ và cũng chẳng thành người...
    Bởi vậy chúng coi dân như rác rưởi. Khinh cả chuá phật và trời đất.
    Hết chịu nổi rồi...Mẹ VN ơi !
    Vietnamgo.net said...
    hehe,đọc entry này là thấy ba sạo rồi :))
    Doc Blog said...
    thật ra mà nói thì khi anh 3 lên thì lính của anh 3 càng lớn lối thôi, họ càng dựa quyền để lấn ép dân.
    anh 3 chắc ít có thời gian coi quản lý ở từng khu
    Phép vua thua lệ làng.
    Nhân dịp sao không thấy thâm cung của bác Nông nhỉ
    Change We Need này có ưu tiên công kích mấy anh miền Nam ko nhỉ
    TTKH said...
    1. Bác Change ơi, em mê blog của bác wá xá òi ! Hihi
    2. Em thấy ở VN có cái gì đó đáng nghi ngờ wá đi, mấy bác có thấy không ? Rất là nhiều tay xây nhà thờ tổ tiên lung tung từ bắc vào nam , xây kiên cố và hoành tráng như xây lò nguyên tử trá hình á . Em không biết là còn ai tin được miệng lưu manh của lũ đảng CSVN nữa hông ?
    Le Nguyen said...
    @vietnamgo.net, vui lòng dẫn chứng điều ba sạo trong bài viết này đi hay tính quăng lựu đạn rồi bỏ chạy hả, hèn thế hay dốt nát rồi phán bừa?
    Tung hô và phản biện cũng cần lắm chứ nhưng phải dẫn chứng giải thích cụ thể để làm sáng tỏ chứ cái kiểu tung hô hay phản biện bừa bãi này thì chẳng thuyết phục được ai mà còn lộ rõ sự ngu xuẩn tiềm ẩn bên trong.
    Don said...
    Tiền đâu mà đi xây nhà thờ tộc hoành tráng vậy cà????
    Double L said...
    Tui có quyền nghi ngờ Change We Need là người của bác Nông.
    Việt Nam Muôn Năm said...
    Cho tớ xin cái en chai này nhé!
    minhthep KingStar said...
    du pac la ai di nua, tui thay bai viet cua pac rat hop voi thoi the bay gio lam, chuc cho blog cua pac co nhiu nguoi vieng tham de biet ve tinh hinh dat nuoc ta, chuc suc khoe va thanh cong.
    minhthep KingStar said...
    than tuong cua tui da tan thanh may khoi, hik
    Su That said...
    neu co tu do ngon luan tu do bao chi thi se khac ...
    Khanh T said...
    Nguyễn tấn Dũng cũng như bao quan lại triều đình cộng sản Hà nội. Chúng vơ vét của dân nghèo hơn 30 năm nay.Tội ác của chúng ai mà không biết. Khổ nổi đám công an mặt rô chuyên bảo kê cho bọn maìa đỏ này, dùng AK đè đầu cỡi cổ người dân. Sớm muộn gì chúng phải đền tội.
    Change We need said...
    Cảm ơn VanDzung, đọc thấy lố bịch quá.
    kamikazei said...
    quả là thấy lố bịch thiệt, hồ sơ sinh viên đâu mà trường ĐHKT không biết con ông Dũng. Đọc bài báo tâng bốc thấy phát ói
    lienntt said...
    Bái phục bái phục. Nói thiệt hồi xưa tui cũng nghĩ như bác xe ôm vậy, tưởng ông Dũng lên thì nước mình cũng lên, ai dè... nhiều khi nghĩ quẩn, vác lựu đạn ra thảy mẹ cho chết mấy thằng.
    tuaniir said...
    bác Change ạh, lãnh đạo thì ở đâu cũng zị thui, nếu bác có dịp nói chuyện với cánh báo chí ở Malaysia hay Singapore thì sẽ biết được đại gia đình của Mahathir Mohammad và Lý Quang Diệu như thế nào, có dính líu như thế nào đến giới tài phiệt, quy luật muôn đời giữa giới kinh tài và chính trị mà. Ví dụ như tập đoàn Berjaya, tập đoàn kinh doanh đa ngành số một ở Malaysia, đang xúc tiến đầu tư hàng tỉ đô la ở Hanoi, HCMC và nhiều nơi khác. Nếu bác có dịp đi KL chơi thì nhất định đã đến Times Square mua sắm, 2 tòa nhà cao vật vã, hoành tráng xa hoa, có cả theme park trên tầng 9,10. Nó là sở hữu của Berjaya đó. ông chủ của Berjaya có liên hệ ra sao với gia đình bác Mahathir thì mời bác cứ hỏi cánh báo chí bên đó, he he. Nhưng nếu bác hỏi dân thường, chưa chắc người ta đã biết. Hay gia đình Lý Quang Diệu bên Singapore và chính sách của ông ta cũng vậy. Ông ta đâu cho phép ai có tiếng nói bất đồng. Em không có ý định cào bằng, lấp liếm. Ý của em là giới chính trị thời nào và ở đâu cũng vậy. Nhưng được cái, xét trên phương diện tổng thể quốc gia, bác Mahathir và bác Lý Quang Diệu đã làm không ít điều cho đất nước, đưa đất nước họ, dân tộc họ tiến nhanh, tiến vững, giàu có hơn. Đó là vấn đề mấu chốt, vài lời cùng bác. Em là dân ngoại đạo, he he. :)
    anh_bay_Satria said...
    quả là thông tin nóng sốt. Phục bác Change

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ