Rất nhiều người đang bức xúc về việc Trung Quốc đưa người qua khai thác bô-xít ở Tây Nguyên. Cuối năm 2007 tôi nghe dự án này bị chính ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng không ủng hộ, thế nhưng đến cuối năm 2008 thì cũng chính ông ấy đã mở cửa một cách quá hớp cho nó. Điều này đã thôi thúc tôi đi tìm sự thật.

Ý tưởng của đề án này có từ thời ông Phan Văn Khải còn làm Thủ Tướng, nhưng với bản tính dè dặt ông Khải đã không thúc đẩy dự án này. Để không mất lòng ông Mạnh, ông Khải trì hoãn tiến trình nghiên cứu đề xuất của các cơ quan chức năng chứ không lên tiếng phản đối. Khi nhậm chức vào giữa năm 2006, ông Dũng tiếp tục kéo dài cách thức trì hoãn này hơn nữa. Đến đầu năm 2008 khi kinh tế Việt Nam bắt đầu rơi vào khủng hoảng trong lúc nội bộ Đảng đang lục đục. Đầu tháng 6 ông Mạnh đi thăm Trung Quốc đề tìm kiếm giải pháp cho vấn đề kinh tế, sau đó 2 tuần ông Dũng đi Mỹ cho cùng một mục tiêu. Trung Quốc nói với ông Mạnh rằng sẽ bỏ tiền ra cứu kinh tế Việt Nam với điều kiện tiên quyết là phải cho Trung Quốc khai thác bô-xít ở Tây Nguyên và chấp nhận có đến khoảng 20 ngàn công nhân làm việc tại đây. Còn Mỹ thì hứa với ông Dũng để đặt bẫy rằng sẽ tiếp ứng cho Việt Nam 20 tỷ USD mà không cần phải kêu gọi đến WB hay IMF.

Ông Dũng trở về với thái độ hân hoan và cả huênh hoang về kết quả mình đạt được, còn ông Mạnh thì nặng trĩu vì với yêu cầu của TQ như vậy thì ông chẳng nghĩ ra cách nào để thông qua BCT. Nhưng ông Hồ Cẩm Đào vẫn động viên rằng chỉ cần ông Mạnh quyết tâm thì ắt sẽ có cách đạt được, và 2 bên đồng ý thiết lập đường dây điện thoại nóng để kịp thời thông tin ứng cứu “cho nhau”. Ngay sau đó bộ Ngoại giao TQ liên tục đề nghị Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng sang thăm chính thức TQ nhưng ông Dũng đều tìm cách thoái thác. Vào lúc ấy mọi người đều thấy rằng ông Dũng đang nghiêng về phía Mỹ và đang trông đợi vào sự giúp đỡ của Mỹ, đang tìm một cửa để lấy điểm với Mỹ để củng cố cho thế lực, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế của ông ấy. Nhưng chờ mãi chẳng thấy kết quả lời Mỹ hứa, chỉ thấy hết đoàn này đến đoàn khác vào VN để ký những thỏa thuận ràng buộc nhằm xí chỗ. Tình hình kinh tế trong nước diễn biến ngày càng xấu, tháng 8, tháng 9, tháng 10 năm ngoái căng như dây đàn sắp đứt. Thời điểm để TQ ra tay đã chín mùi. Ông Dũng không còn cách nào khác, buộc phải đi TQ trong một tình thế bị động.

Các yêu cầu về nghi lễ ngoại giao long trọng lúc đó đều bị TQ bác bỏ trước chuyến đi. Nhưng ông Dũng không còn cách nào khác phải chấp nhận lên đường. Nhưng thật bất ngờ, nghi lễ đón tiếp đã diễn ra long trọng nhất mà TQ đã từng dành cho các nguyên thủ quốc gia. Kết quả của chuyến đi được loan báo là thành công ngoài mong đợi. TQ đã đạt được lời hứa sẽ phê duyệt ngay dự án bô-xít Tây Nguyên cho TQ trước cuối năm 2008, không những được phép đưa người vào VN, TQ còn được những quy chế quản lý công nhân, công trường tại khu vực khai thác theo những những đặc thù riêng của mình, gần như một lãnh địa theo quy chế ngoại giao riêng. Ngược lại, TQ sẵn sàng ứng trước tiền cho VN trong việc khai thác này một cách “lặng lẽ” để VN có nguồn lực đối phó với khủng hoảng kinh tế. Con số là bao nhiêu thì đến giờ vẫn chưa có ai tiết lộ được. Khi tôi “khen” TQ đi một nước cờ cao tay thì một trợ lý trước đây của ông Mạnh nói rằng “đối xử với người tham như ông Dũng thì có khó gì, ông ta có quyền lợi thì chuyện gì cũng xong hết”.

Các công việc nghiên cứu đề xuất của các cơ quan chức năng nhanh chóng được hoàn thành một cách sơ xài với đa số các ý kiến đồng ý. Chính phủ trình ngay lên cho BCT và được biểu quyết thông qua với đa số tuyệt đối. UBTVQH cho ý kiến ủng hộ mà chẳng hề thông qua Quốc Hội. Việc phê duyệt nhanh chóng như vậy gây bất bình cho rất nhiều tầng lớp nhân dân, kể cả các thành phần trong quân đội. Những ai am hiểu quân sự đều biết rằng Tây Nguyên là một dãy đất hẹp nhưng rất trọng yếu, chính nhờ khống chế được Tây Nguyên dễ dàng vào đầu năm 1975 mà chiến dịch mùa xuân sau đó đã kết thúc nhanh chóng vào 30/4. Ai chiếm được Tây Nguyên thì sẽ khống chế được toàn vùng nam bộ, và vì nó hẹp nên cũng sẽ dễ dàng cắt đôi đất nước Việt Nam tại Tây Nguyên này. Trong quân đội có một số tướng lĩnh rất bất bình với kiểu “bán nước” này nhưng không làm gì được. Họ phải nhờ đến Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Dù biết rằng sức khỏe Tướng Giáp rất yếu và tránh bị chấn động, nhưng không còn cách nào khác, mọi người hy vọng uy tín của ông sẽ làm thay đổi được vấn đề này. Và quả thật, Tướng Giáp khi nghe chuyện đã thật sự bị sốc, ông không ngờ người ta dâng Tây Nguyên một cách dễ dàng như vậy.

Bức thư ông gửi cho ông Dũng đăng trên Vietnamnet chỉ là một phần rất ngắn để đưa ra công luận. Toàn bộ nội dung những lời của Tướng Giáp phân tích rất rõ nguy cơ mất nước như thế nào khi để TQ khai thác bô-xít ở Tây Nguyên. Nó được gửi đến cho cả BCT chứ không chỉ cho ông Dũng. Nhưng kết quả thì mọi người đã biết, cái dự án chết tiệt đó vẫn được tiến hành bất chấp lời can ngăn của vị Tướng già hết mực yêu nước. Vì lý do này mà Tướng Giáp đã bị suy sụp phải nhập viên, tưởng đã không qua khỏi hồi đầu năm. Có người bảo rằng ông đã không có hồng phúc để ra đi trước khi phải chứng kiến cái sự suy tàn của chế độ mà ông đã góp phần xây dựng nên nó bằng chính tấm lòng yêu nước yêu dân của mình. Nhưng tôi cho rằng ông đã vượt qua được kỳ thập tử nhất sinh vừa rồi là điều phúc lớn cho nhiều người

Ông Dũng từ chỗ “lơ là” quay qua ủng hộ và đẩy mạnh tiến độ dự án một cách bất ngờ. Để “xoa dịu” Tướng Giáp, ông ấy đã chỉ đạo dành những dự án đầu tư béo bở của nhà nước cho những người con của Tướng Giáp. Có lẽ đoán trước được điều này, Tướng Giáp đã nhắc nhở những người con của mình phải cẩn thận, giữ mình. Những người con của Tướng Giáp không đi theo nghiệp chính trị, các anh là những doanh nhân. Không biết là những Võ Điện Biên, Võ Hồng Nam có đứng vững trước những sự tấn công các loại đặc quyền không. Một người thân (đang còn trong quân đội) với Tướng Giáp hiện nay nói rằng các anh này là những người hiếu thảo, sẽ biết giữ thanh danh cho gia đình. Người này cũng nói rằng may mà bây giờ Trương Gia Bình – chủ tịch FPT không còn là con rễ của Tướng Giáp, nếu không thì dễ dàng mua chuộc nhân vật này để gây ảnh hưởng trong gia đình Tướng Giáp. Tướng Giáp đang khỏe dần lên, đã có thể nghe được người khác đọc sách báo và truyền đạt lại ý của mình.

Một nguồn tin cho hay rằng trong chuyến đi TQ nói trên, ông Mạnh đã gặp phải một đòn độc thủ của TQ. Một nhân vật cấp cao trong Đảng CSTQ nói với một nhân cũng cấp cao (xin được dấu tên) trong đoàn VN đi theo ông Mạnh rằng nếu phía VN không đáp ứng các yêu cầu của phía TQ thì rất có thể một số tài liệu liên quan đến thỏa thuận của lãnh tụ Hồ Chí Minh với lãnh tụ Mao Trạch Đông về vấn đề biên giới lãnh hải sẽ được công bố, mà điều này thì hoàn toàn bất lợi cho uy tín của Đảng CSVN. Ông Mạnh ở vào thế không còn lựa chọn nào khác.

Một số người am hiểu cho biết rằng hiện nay số công nhân TQ có ở Tây Nguyên đã lên đến con số gần 1 vạn người dù rằng công việc khai khoáng chưa thực sự bắt đầu, chỉ đang trong giai đoạn chuẩn bị.

50 Comments:

  1. GTC said...
    Cám ơn C/W Need đã cung cấp tin để cho thấy bài nhận định "Bô xít Tây Nguyên, một dự án không thể dừng (http://blog.360.yahoo.com/blog-STaS.dwjfqf6NQiqloFynoRgBuJV0Shbmw--?cq=1&p=50#comments}" là đúng đắn, giờ đây anh ba Dũng đã cảm thấy nguy hiểm từ hiểm họa bô xít từ TQ và từ chính lòng dân, nên phát hành trên 3.000 triệu đô la trái phiếu, nếu thành công anh Ba có thể thoát khỏi cái tai họa này, nhưng bán hết được trái phiếu là cực khó, cách tốt nhất cho anh Ba là làm 1 cuộc Cách mạng lật đổ chế độ Cộng sản, vừa hợp lòng dân vừa duy trì được quyền lực.
    Người Trẻ said...
    Ý của bạn GTC cũng hay.
    Rất tiếc trong nội tình ĐCS hiện nay không kiếm ra 1 người làm được như ngài Goc-ba-chev ở LX ngày đó đâu!
    vnlpd said...
    Khoc cho mot dan toc bi khon nan den the nay!
    TiếnHuy said...
    Nếu những dàn phi đạn nầy trang bị tại Dak Nong sẽ bào vệ cho cả khu Hoàng, Trường Sa để hải đội miền Nam của TC mặc sức tung hoành tại biển Đông Việt-Nam lấy vịnh Cam Ranh làm căn cứ và khu lọc dầu Dung-Quất là nguồn tiếp liệu cho hải quân TC.
    Nếu một mai chiến tranh xảy ra giửa TC và khối tự do, Việt-Nam sẽ là một chiến địa bảo vệ cho TC.
    http://www.vietnamexodus.org/vne0508/modules.php?name=News&file=article&sid=2062
    mayintien said...
    để cho gà qué biết ai là vua
    Chu V said...
    Cong san la cai deo gi ma phai giu?
    Gõ Kiến said...
    Họ cố bám víu để đạt điều gì? Chỉ những kẻ tự bịt mắt mình mới làm những điều hại nước hại dân như vậy. Giờ đây không có Đảng CS dân VN chắc sẽ hạnh phúc hơn nhiều. Đọc tin này mà thấy lòng căm hận quá. Căm hận những kẻ có tình đi ngược lại lợi ích chung của cả dân tộc để chỉ duy trì một chế độ đáng thất vọng đến thế.
    Gõ Kiến said...
    Nhưng đọc bài này của anh Change cũng cho thấy ngày tàn của Đảng đang đến rất gần ... rất gần ...
    daimyotuan said...
    - "Vua " của người dân Việt chúng ta có 50% máu Nùng thì việc mà ông ta làm không có gì lạ
    - Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu
    Một trăm năm đô hộ giặc Tây
    Hai mươi năm nội chiến từng ngày
    Gia tài của mẹ để lại cho con
    Gia tài của mẹ là nước Việt buồn
    Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu
    Một trăm năm đô hộ giặc Tây
    Hai mươi năm nội chiến từng ngày
    Gia tài của mẹ một bọn lai căng
    Gia tài của mẹ một lũ bội tình.
    Doc Blog said...
    @Đen: Ông Mạnh la đầu têu, mãi bây giờ mới được thõa nguyện, nhưng vẫn bực mình vì Trung Quốc ghi công Dũng, hixhix, giống Thái Thú quá, ghi công trước Thiên Triều, còn Dũng, bị Mỹ lừa, Trung Quốc nâng, theo ai??, để giử Đảng
    ----
    Sẳn dịp
    Đảng luôn tuyệt đối đúng,việc Bauxit là thắng lợi của Đảng, vì lợi nhuận trực tiếp cho Đảng, trước giờ Đảng cho dân hưởng lợi từ Tây Nguyên là đã quá tốt với dân, bây giờ phải là Đảng, vì thành quả cách mạng là của Đảng,
    tai n said...
    tem!!!
    tai n said...
    nham hiem thiet!
    tai n said...
    tem!!!
    Change We need said...
    Du Lam, thì bác nghĩ xem, thời 1958 là đỉnh cao quyền lực của cụ Hồ, ko ai dám qua mặt. Thế mà Thủ Tướng Phạm Văn Đồng lại ký một công hàm công nhận HSTS là của TQ vào thời điểm đó, nếu ko phải cụ Hồ đồng ý và ra lệnh cho ông Đồng làm thì bác Đồng có 3 đầu 6 thay cũng không dám làm một chuyện tày đình như vậy.
    Tran N said...
    Càng đọc càng thấy quắ căm hận cho chế độ này, đất nước Việt Nam sao dễ dàng bán quá vậy? hy vọng sức ép từ Nhật(trí thức trong nước điếc tai bịt mắc hết rồi) đẩy những kẻ khốn này ra khỏi đất nước
    An Hoa` said...
    Ô dời, đọc Blog của bác chết vì uất ức thôi!!!!!!!!!
    Tran N said...
    Vụ này có liên quan vụ đanh bom 17,7 tỷ USD chuẩn bị bỏ ra cứu nền kinh tế của Nguyễn Tấn Dũng không vậy bạn?
    psonkhanh said...
    Tôi có người bạn làm đến đại tá trong quân đội, anh ta bảo rằng lòng quân giờ cũng uất hận lắm rồi, chỉ cần 1 ngọn cờ. Những kẻ được hưởng đặc quyền trong quân đội chỉ là thiểu số nhỏ, đa số vẫn phải chịu bất công chèn ép. Giá như Tướng Giáp còn khỏe mạnh, có khi ông lên tiếng thì lòng quân sẽ theo ông.
    coclech said...
    Congrats Bauxite!!!
    coclech said...
    Congrats Bauxite!!!
    Dinh C said...
    Cứ có tiền là quyết !
    nhi said...
    TRỜI !!
    nhi này thề sẽ phụ người phất cờ hok tiếc thân mạng !
    closed said...
    Đời đời ơn Đảng Cộng Sản (TQ), ơn Bác Hồ (Cẩm Đào) đã mang 2 vạn tinh binh sang giữ nước giúp tôi dân chúng con...
    Du Lam said...
    "...Một nguồn tin cho hay rằng trong chuyến đi TQ nói trên, ông Mạnh đã gặp phải một đòn độc thủ của TQ. Một nhân vật cấp cao trong Đảng CSTQ nói với một nhân cũng cấp cao (xin được dấu tên) trong đoàn VN đi theo ông Mạnh rằng nếu phía VN không đáp ứng các yêu cầu của phía TQ thì rất có thể một số tài liệu liên quan đến thỏa thuận của lãnh tụ Hồ Chí Minh với lãnh tụ Mao Trạch Đông về vấn đề biên giới lãnh hải sẽ được công bố, mà điều này thì hoàn toàn bất lợi cho uy tín của Đảng CSVN. Ông Mạnh ở vào thế không còn lựa chọn nào khác."
    Như vậy từ thời ông Mao đất nước đã là của riêng chứ đâu còn của dân tộc Việt nam nữa, thế mới rõ là đừng nghe...là không sai.
    Nong d said...
    Vẫn chưa thấy đưa ra bằng chứng xác thực nhưng những suy luận của Mr.Change rất hợp lý. Hiện nay tuy phần lớn nhân dân đã chán ngấy ĐCS nhưng vấn đề là những trí thức, doanh nhân, người có khả năng để thay đối đều bị ve vãn, hưởng lợi từ chế độ so với người dân bình thường, cọng thêm họ đã bị nhồi sọ, tẩy não từ trong bụng mẹ nên cơ hội thay đổi vẫn chỉ là ước mơ thôi...
    Muốn thay đổi phải có nhiều tiền, ở VN không có tự do vậy những người muốn thay đổi làm sao vận độn quyên góp kiểu Obama hay là lại bị giật giây của những nhóm lợi chỉ tranh giành quyền lợi mà không thèm quan tâm đến việc đất nước, dù sao thì đất nước này cũng chưa bao giờ của nhân dân thì họ muốn bán lúc nào là việc của họ.
    HuongHT said...
    Chằng trách mà tay "LANG BĂM" NT Dũng thông báo ngay sau khi phê duyệt bauxit TN là kinh tế VN sẽ phục hồi từ tháng 5, trong khi Mỹ bỏ ra hàng nghìn tỷ đô để vực dậy kinh tế mà chỉ dám hy vọng đầu năm 2010 có thể phục hồi. Cứ để mấy ông lãnh đậo taiài đức như NTD, Nguyễn Thiến Nhầm, Nguyễn Quốc Triệu thì chẳng cần làm gì VN cũng tự trở thành thuộc địa kliểu mới. Thật bi hài cứ phải bị họa xâm lăng để mà tự hào về truyền thống chống ngọai xâm. "Tự do, dân chủ, nhân quyền" đều phải đấu tranh mới có.
    Su That said...
    thật ra những ai chịu khó 'vượt tường' thì sẽ không shock trươc thông tin bác Change bàn về mối liên hệ giữa H đại ca và Mao đại ca ... vận mệnh của VN đã nằm trong tay TQ kể từ đó...
    hãy đọc lại "dichúc" Thật của H đại ca để biết và cảm nhận những lời nói thật và bi thương của 1 người sắp chết...ông ta đã hối hận vì đã sai lầm khi theo Mác mao - cnxh và chấp nhận làm chư hầu cho TQ...
    nay thì chúng ta sắp rõ những gì bấy lâu người ta giấu kín - cái gọi là tình hữu nghị Việt-Trung
    Nhưng chúng ta cũng đừng quá lo lắng và chờ Nhật hóa giải vấn đề này và hóa kiếp cho dcs bởi như tôi đã com. ở entry trước NB đã rõ âm mưu của TQ và sẽ khống chế sự bành trướngcủa TQ...nhằm tránh cái họa ở biển Đông.
    LS đang chuyển biến đúg với nhưng lời sấm của ngài Trạng Trình-dcs chỉ lưu truyền được 5 đời (Truyền đến ngũ duyên) mà thôi...
    Change - we will change!!!
    Le T said...
    Hôm thứ 6 vừa rồi đi nghe rock storm. Bác Nguyên Đạt hát bài Bạch Đằng Giang, ở dưới sân vận động là hàng chục ngàn cánh tay dơ lên nắm đấm khi đến đoạn "nên hòa hay nên chiến? Chiến!". Lúc đó trong lòng chỉ mong sao không phải đang đứng ở sân vận động quân khu 7 mà là trước đại sứ quán trung quốc hô vang một câu "Sát thát" để bọn TQ biết dân ta chưa bao giờ ngán TQ.
    Sẽ đến lúc thanh niên Việt Nam hành động để bày tỏ quan điểm và chính kiến của mình, nhưng hy vọng không phải bằng cách cầm súng, cầm dao như thế hệ trước đã làm.
    Hơi cảm xúc nhưng sau khi đọc xong bài của bác CWN và comment của các bạn thì mình thực sự rất phấn khích.
    Bút Thép said...
    Nếu tin của bác mà chính xác thì nên mừng. Mừng cho dân VN sắp đến ngày tự do.
    Đen said...
    Vậy là ông Mạnh không có lỗi gì nặng?
    Độc Cô huynh said...
    Tình thế càng bi đát thì mới CHANGE được!
    Sông Tiền said...
    Thà Mất Đất Hơn Mất Đảng, Chuyện chỉ có dưới cái chế độ Độc Tài CSVN
    Sông Tiền said...
    Cảm ơn Bác Change, phải chăng vì các ông lảnh đạo Đảng đã không dám đánh đổi Tự Do,Đa Đảng và Dân Chủ để nhận lấy 20 tỉ viện trợ của Hoa Kỳ mà lại gục mặt cúi đầu làm tay sai cho người Tàu Cộng, chịu nhục mất nước và hủy hoại môi sinh môi trường và bảo vệ thanh danh huyền thoại Ma Giáo của HCM???
    Ti Иùn © said...
    không có tâm mà cũng không có tầm chú nhỉ
    Phan H said...
    Chao các bác!
    Tôi vừa đặt mua được mấy người nộm của Nhật có hình dáng y hệt Nguyến Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Thiện Nhân. Mời các bác đến đấm đá, chửi mắng cho thỏa thích, giá cả phải chăng 50 nghìn/giờ. Các bác đến nhé để em còn gỡ lại chút vốn.
    nguyen khanh said...
    toàn tin nhảm, kể cả bài viết về Nguyễn Việt Tiến gây chia rẽ, vậy mà cũng có người khen. Tôi không biết là bạn ở Vn hay ở ngoài nước mà đưa ra những suy đoán trật lất cho những việc đã xảy ra rồi. Tôi chỉ đơn cử 1 việc: Ông 6 chắc chắn làm CT từ trước ĐH, đó là điều chắc chắn.
    Phan H said...
    Dù ai có làm lãnh đạo thì cũng phải chạy gạo thế thôi, qua được giai đọan này rồi thì mới tính tiếp...
    Tôi nghĩ bạn Duc N nói cũng có lý, tôi thấy vào blog này toàn trí thức cả đấy, nhưng chúng ta cũng chỉ đọc và bức xúc chứ làm gì được. Tại sao chúng ta không tổ chức biểu tình để phản đối dự án này được nhỉ. Đàng nào thì cũng mất việc, thất nghiệp. Sao không thấy ai ủng hộ để hàng ngày ra trước phủ chủ tịch biểu tình phản đối khai thác bauxit nhỉ.????
    Kha Kha said...
    Tiếng thét Diện Hồng tự thưở xưa
    Còn vang dậy sóng đến bây giờ
    Sóng nước Bạch Đằng chôn xác giặc
    Hào khí cha ông giữ cõi bờ
    Mỗi tấc đất thiêng đẫm máu tươi
    Ngàn năm tiếp nối của bao người
    Không ai có thể đem cho bán
    Một mảnh hồn thiên biển núi trời
    Triệu triệu con dân nước Việt Nam
    Đã người làm chủ phải minh tâm
    Nhơ danh Ích Tắc cùng Chiêu Thống
    Đừng làm nhơ uế tấm sử xanh
    Lịch sử cha ông lửa tự hào
    Quang Trung-Hưng Đạo đã giương cao
    Lợi quyền dân tôc lên trên hết
    Đồng tâm nhất trí tiến lên mau
    Lãnh đạo một thời dân vạn năm
    Đừng mong tại vị chỉ vì tham
    Không thể làm sai dùng quyền ép
    Thế sự ô hô bé cái lầm
    Đóng blog Lão độc hành. said...
    D:))
    ♥[Ye^u]♥Seraph..Rap said...
    1 sự thật đau lòng là nếu muốn thay đổi thì phải có sự sụp đổ của chính quyền , và muốn chính quyền sụp đổ đầu tiên phải có sự suy sụp hòan tòan về kinh tế.. nhưng kinh tế suy sụp thì những người chịu khổ đầu tiên là dân chúng..chẳng có sự thay đổi nào tốt đẹp từ đầu tới cuối ^^
    ♥[Ye^u]♥Seraph..Rap said...
    @Phan H:muốn lắm chứ bạn,nhưng biểu tình cũng khó giải quyết được vấn đề lắm ,như vụ HSTS biểu tình rầm rộ nhưng mất là cứ mất thậm chí 1 số trí thức đã phải bóc lịch vì biểu tình,hay vụ Thái Hà bị đe dọa trù dập..và đất vẫn cứ mất,biểu tình thì biểu tình và Đảng đã làm vẫn cứ làm,chúng ta đang sống trong 1 xã hội rối ren cả về kinh tế lẫn chính trị,và là chế độ độc đảng..không biết tới lúc nào thì xảy ra 1 cuộc đấu tranh thui..cách trấn áp bạo lực duy nhất là sử dụng bạo lực..câu này nghe có vẻ nghiêm trọng nhỉ :-P
    dragon b said...
    Trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết,khôn hồn ruồi muỗi phải bay xa,trâu bò chết,ruồi muỗi làm thịt
    Gol Fi Toc' Xu` said...
    gio phai lam sao ho chu, mat nuoc toi noi roi!
    lydaihoang said...
    Khong can muu cao , ke sau gi dau, voi che do Cong san Viet Nam hien nay, cu nhieu tien la thang het, vu bauxite nay khoi ke trong BCT kiem hang trieu do.
    Nông Thị Nở said...
    Xin phép hỏi, Tác giả bài viết là ai vậy??? Đảng viên cấp to à ?
    Mr DC said...
    Tướng Giáp bây giờ như cá nằm trên thớt... Còn dân VN thì đã bị cho vô nồi nấu chín nhừ từ 34 năm nay rồi.
    Hoàng Dược Sư said...
    Cứ chờ đó.
    chi meo said...
    Đọc bài này thấy nguy kịch cho VN quá. Mong rằng những gì CWN viết ra không đúng.
    Thay đổi! Phải thay đổi!
    Duc N said...
    Thế giới có thể không thích sự có mặt của China, nhưng China là anh ít học, gian hùng, to con và có nhiều tiền. VN nhỏ bé kế có anh chàng hàng xóm kế bên như vậy, về chính trị hay kinh tế đều đã vô thế hết cả rồi... cho dù Tướng Giáp còn làm tướng thì cũng phải đem Tây Nguyên dâng cho Tàu thôi, mà cũng xin đừng đổ thừa cho 3Dũng, tất cả quyết định là ở phía sân sau gồm mười mấy vị tai to mặt lớn trong BCT cả.
    Tình hình cấp bách lắm rồi, chạy gạo từng bữa, kinh tế chưa sụm hồi tháng 5/2008 đã là may mắn.
    Hỏi thử các bác trên này nếu được làm lãnh đạo trong thời gian qua thì sẽ làm gì, nếu lạm phát thuộc hàng vô địch (đứng hàng thứ 2 trên thế giới chỉ sau Zimbabue); ngân hàng mất thanh khỏan do tăng lãi suất, thắt chặt tiền tệ (chiêu ngăn máu không cho lưu thông này chưa chết đã là may); đã vậy còn tham nhũng thối nát từ trên xuống dưới; dân đen khiếu kiện quá nhiều, công nhân đình công bùng nổ khắp nơi và tôn giáo thì tập trung cầu nguyện đòi đất... Trong khi phía ngòai lại phải chịu nhiều sức ép ghê gớm khác về kinh tế, chính trị và biên giới biển đảo???
    Dù ai có làm lãnh đạo thì cũng phải chạy gạo thế thôi, qua được giai đọan này rồi thì mới tính tiếp...
    Duc N said...
    Sorry for typo, đọan trên "Thế giới có thể không thích sự có mặt của China, nhưng China là anh ít học, gian hùng, to con và có nhiều tiền. VN nhỏ bé kế có anh chàng hàng xóm kế bên như vậy"
    xin sửa lại là:
    Thế giới có thể không thích sự có mặt của China, dù China là anh ít học, gian hùng, to con nhưng lại có nhiều tiền. VN nhỏ bé có anh chàng hàng xóm kế bên như vậy..."

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ