TBT NÔNG ĐỨC MẠNH VÀ ODA NHẬT

TBT Nông Đức Mạnh sắp đi Nhật. Đây là yêu cầu rất cương quyết của Nhật trước khi tuyên bố nối lại ODA hồi tuần trước. Phía Nhật đã không chấp nhận đón tiếp Thủ Tướng theo nghi lễ chính thức nên ông Dũng phải hủy bỏ chuyến đi Nhật dự kiến từ cuối tháng 1. Thay vào đó Nhật đề nghị gửi một Bộ Trưởng đại diện Chính phủ để cam kết những vấn đề kinh tế, và sau đó phải là TBT viếng thăm để có những cam kết chính trị. Ông Phạm Gia Khiêm, Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại giao đã khéo léo tránh né trách nhiệm đi Nhật, ông Võ Hồng Phúc phải thực hiện nhiệm vụ này.

Những cam kết của Chính Phủ về quyền lợi kinh tế cho Nhật mà ông Phúc chuyển đến đã làm Nhật thỏa mãn và ra tuyên bố nối lại ODA cho VN, nhưng họ nhấn mạnh rằng tiền sẽ chỉ giải ngân khi nào những cam kết chính trị được thực hiện. Chưa rõ những cam kết chính trị mà Nhật đòi hỏi là gì nhưng nó đang làm cho BCT rất bối rối. Nhật cho biết họ sẵn sàng tuyên bố chấm dứt ODA bất kỳ lúc nào nếu VN không thực hiện đúng các cam kết. Đảng và Nhà Nước đã chấp nhận trả những cái giá rất lớn để có được lời tuyên bố nối lại viện trợ của Nhật để trấn an dân chúng, nay vì sơ xuất gì mà Nhật đổi ý thì chắc chắn rằng sẽ gây rối loạn trong nước. Không biết những cam kết chính trị Nhật đòi hỏi là gì nhưng chắc chắn phải là những gì rất to tát vì Nhật rất tự tin nhắc lại nhiều lần với phía Việt Nam là tất cả những nhà tài trợ khác dù đã cam kết cho VN trong năm 2009 nhưng đều đang chờ quyết định của Nhật để hành động tương tự.

Ông Mạnh đang trùng trình tìm cách né tránh nhưng chưa biết có tìm được cách gì hay không vì áp lực không chỉ đến từ bên ngoài mà cả bên trong. Lý do là cho dù nội bộ bị chia rẽ nặng nề nhưng tất cả đều có một quyền lợi chung là sự tồn tại của Đảng để bảo vệ đặc quyền cá nhân, do vậy ông Mạnh khó lòng tránh né trước đòi hỏi của những người “đồng chí”. Một vị từng là trợ lý cho ông Mạnh vào khóa trước cho biết ông Mạnh tâm sự rằng đang rất bối rối, vì nếu yêu cầu của Nhật có gì liên quan đến sự quyền lợi của Đảng thì chắc chắn ông ấy không dám có ý kiến làm vui lòng Nhật, mà nếu như thế thì sẽ ảnh hưởng đến giải ngân ODA - mà cái này cũng đe dọa đến sự tồn vong của Đảng. Một chuyến đi lành ít dữ nhiều cho sự nghiệp của ông ta.

Chính phủ dưới sự lãnh đạo của Đảng đã phải đáp ứng những yêu cầu gần như mệnh lệnh của Nhật: bắt Huỳnh Ngọc Sỹ phải diễn ra trong lúc Thái tử Nhật đến VN, không được trễ hơn dù chỉ một ngày; Nhật sẽ được quyền sở hữu từ 75% đến 100% các doanh nghiệp trong các lĩnh vực chủ lực mà từ trước đến giờ chỉ có doanh nghiệp nhà nước mới được tham gia vì lý do an ninh quốc gia (như viễn thông, dầu khí, điện lực, ….); việc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trong các lĩnh vực này thì phía Nhật sẽ được ưu tiên là đối tác và cổ đông chiến lược. Chính Phủ đã chỉ thị sửa đổi hàng loạt các nghị định, thậm chí sửa luật “trình” Quốc Hội nhằm tạo cơ sở luật để thực hiện các cam kết cho Nhật. Dự thảo luật viễn thông cho phép tất cả các thành phần kinh tế không phân biệt sở hữu được quyền tham gia vào việc kinh doanh hạ tầng viễn thông (trước giờ phải là doanh nghiệp nhà nước hoặc nhà nước chiếm cổ phần chi phối), hay đề xuất chia tách tập đoàn EVN thành những đơn vị nhỏ hơn mới nghe cứ tưởng là để tốt hơn cho đất nước nhưng động lực của chúng thực ra là để đáp ứng cam kết với Nhật.

Quyền lợi kinh tế thì dễ dàng bán nhưng quyền lợi chính trị sẽ đổi chác thế nào thì chưa rõ Nhật sẽ đánh nước cờ tiếp theo ra sao. Nhưng tới bây giờ, bằng nước cờ ODA, Nhật đã đoạt được những quân cờ quan trọng và chiếm được một thế cờ chủ động. Một tình thế thật đáng buồn cho dân tộc, đúng là thời đại toàn cầu hóa, người ta không cần dùng đến súng đạn để mở rộng thuộc địa. Xem TV hôm qua và hôm nay thấy họ toàn ca ngợi các nhà đầu tư Nhật, ca ngợi VN là địa điểm đầu tư hấp dẫn, mà đúng là hấp dẫn quá đi chứ.

Chuyện về Tướng Giáp hẹn các bạn kỳ sau.

50 Comments:

  1. GTC said...
    Quả đúng như GTC đã nhận định trong bài: "Bô xít Tây nguyên, một dự án không thể dừng" thì chỉ riêng Nhật thôi cũng đã đủ làm điên đảo bộ Chính trị với miếng mồi ODA ( http://blog.360.yahoo.com/blog-STaS.dwjfqf6NQiqloFynoRgBuJV0Shbmw--?cq=1&p=50#comments ), giờ đây điều đó đang trở thành hiện thực và Bộ Chính trị sẽ còn phải dở khóc dở cười với miếng mồi này.
    Bangioc_Waterfall said...
    Liên quan đến vấn đề kinh tế-tài chính mà phía Nhật yêu cầu đích danh TBT là có vấn đề rồi. Nhật muốn nằm "kèo trên", cầm cán. VN như cá nằm trên thớt thì phải chịu thôi, ko khéo sẽ ảnh hưởng nguyên bộ sậu, uy tín quốc gia. Chịu đấm ăn xôi để tránh dư luận, là ta công minh. Ông Sĩ chỉ là con chốt đưa ra thí thôi. Nhầm nhe gì.
    Chiến tranh thế giới thứ ba là chiến tranh không tiếng súng mà. Trước khi có cuộc chiến về lương thực, nhiên liệu thì Nhật đang gây chiến với VN bằng những hành động mà chuyện này là một ví dụ. Cũng nên như vậy mới sáng mắt ra. Để biết mình đang đứng ở đâu, làm gì. Nhưng không biết có chịu "kiểm điểm", "rút kinh nghiệm" không hay soạn một "nghị quyết" khéo léo hơn, "ăn" mà không bị phát hiện...
    TiếnHuy said...
    thông tin đáng đọc - chắc TBT Mạnh đi đánh đổi với Nhật mấy cục gạch năm xưa mà bố ông ta đã làm máy sưởi ấm ở Pháp chăng?
    Giai đoạn cuối said...
    Dang cho coi tiep ntn
    Sweet tears said...
    Được làm " nô lệ " cho Nhật cũng còn diễm phúc hơn cho Tàu gấp nhiều lần chứ bác ??? ;-)
    lydaihoang said...
    Du sao choi voi Nhat cung tot hon bon Khua, cam on Change!
    Le T said...
    Thx bác nhiều. Thông tin rất bổ ích nhưng em thích nghe những chuyện bất ngờ hơn nên đành chờ tiếp lần xuất bản kế tiếp vậy. Chuyện nhà nước mình đi cầu xin nc khác để tiếp tục duy trì quyền lực là điều không sớm thì muộn thôi (tình tiết cụ thể thì chưa biết chứ điểm kết thúc chỉ có một). Có vẻ các ông ấy sắp làm đúng cái điều bác Chấn nói trong entry "KỶ SỬU VÀ VẬN HỘI MỚI CỦA VIỆT NAM", em chỉ thắc mắc là thay vì qua Nhật sao các bác ấy không qua Mỹ luôn cho no đỡ lòng vòng. Bây giờ bác Obama nhà ta đang rất cần một nơi để làm PR cho câu slogan lúc tranh cử của bác ấy, và có lẽ nếu làm đc thì slogan cho lần tranh cử tiếp theo của bác ấy có lẽ là: Change! We saw it (in Viet Nam)! :D
    Change We need said...
    Vỹ, sao em cứ thích tấn công người khác như vậy nhỉ, anh thấy anh đâu có làm ảnh hưởng gì đến quyền lợi của em đâu? Mà quyền lợi của các bác BCT thì cũng đâu có làm cho em được chút ân huệ nào đâu. Anh thật không hiểu nổi.
    zahú said...
    năm rồi báo nước ngoài có mô tả chuyến thăm USA của TT NTD là "HAT IN HAND" đó! dịch ra tiếng việt có thể là "TAY BỊ TAY GẬY" hén?
    Phạm Hùng Vỹ said...
    Sau 1 thời gian theo dõi blog này, Vỹ xin đưa ra kết luận: Đây là 1 blog lá cải, giật gân, câu khách!
    Phuoc Thi P said...
    Vỹ : Việc tiếp cận một " vấn đề thời sự " từ những góc nhìn khác nhau , dẫn đến những bình luận, nhận định, đánh giá... khác nhau ( đa chiều ) là chuyện bình thường. Vấn đề là mỗi người sẽ tự nhận thức, thẩm định " vấn đề " - qua năng lực hiểu biết của mình - như thế nào. Điều đáng nói ở đây : lời lẽ nhận xét của Vỹ đối với các bài viết của Change biểu tỏ chắc chắn rằng Vỹ là hạng người vô học, đố kỵ, bẩn thỉu, đáng tởm... Đúng như nghĩa đen của tên gọi "Vỹ" - cái đuôi, mà cái đuôi chỉ có ở súc vật và lại nằm ở vị trí không có gì là sạch sẽ cho lắm trên cơ thể của loài thú -cho nên...mày là thứ đáng tởm.
    All : xin gởi đến mọi người một trích đăng của thứ dị hợm này trên blog của nó để mọi người thấy cái ngu dốt, ba hoa của nó :
    " Phạm …
    Chiều tối hôm qua, Vỹ đã linh cảm: Phố Wall sẽ lại mất điểm, kéo theo đó, CKVN ngày 3/3 sẽ giảm điểm Khá mạnh. Lúc đó, định post Nhận định này nên diễn đàn, song Vỹ cũng phải tuân thủ nguyên tắc Thận trọng mà Vỹ thường đề cập.
    Ngày mai ( 4/3 ) CKVN sẽ đảo chiều "xanh" trở lại thôi! Những cổ phiếu tốt, các nhà đầu tư nên tiếp tục mua gom!
    Sẵn sàng tư vấn cho các cá nhân & tổ chức trên tiêu chí khách quan - độc lập!
    Phạm Hùng Vỹ
    Mobile: 0122.620.7480
    Email: one.infovn@gmail.com "
    Đồ vô học, vô học....!
    -- Justly -- said...
    Nhat no ko them lam viec voi Chinh Phu nua ma truc tiep lam viec voi Dang Cong San la tien le chua tung co tu truoc den gio. Tren the gioi co nuoc nao no cong nhan chuc danh hay dia vi cua anh Manh trong quan he ngoai giao dau...
    psonkhanh said...
    To: Vỹ, thế trước hội nghị TƯ vừa rồi bạn loan tin rằng TBT NĐM sẽ về hưu là cái gì, nếu không phải là giật gân? Thế bạn có câu khách không? và câu để làm gì? Tôi thấy bạn bị bệnh đố kỵ nặng quá, hết người này đến người khác. Bạn công kích người khác mà không nghĩ lại mình.
    Tôi thì thấy những tin CWN đưa chẳng có gì la giật gân cả, chuyện chính trị hậu trường nghe đủ còn kinh hơn nhiều.
    Dongsongxanh said...
    ĐCS VN bây giờ mà không xoay ra tiền là chết. Thử tưởng tượng mọi công trình đình đốn, người lao động thất nghiệp, tệ nạn xã hội theo đó mà phát sinh, từ đó dẫn tới những hệ quả khác như lòng dân bất mãn, khủng hoảng kinh tế và nguy cơ lung lay chế độ. Vậy thì nối lại ODA của Nhật sẽ là một trong các chính sách ưu tiên hàng đầu hiện nay của BCT rồi. Hạ mình thế chứ hạ nữa cũng phải làm thôi, kể cả lăn lê, bò toài, lạy lục, khóc lóc, mếu máo, chui lỗ....ch..' thì các anh ý cũng vẫn làm. Mặt dày rồi có biết liêm xỉ là gì đâu.
    Tran N said...
    Giới blogger lề trái của chúng ta đừng nên cải tạo những kẻ đi đang ráng đi theo lề phải để làm gì, những kẻ này đang muốn dựa hơi Đảng để kiếm chút bổng lộc, nhưng hơi của Đảng sắp tàn rồi, những kẻ như Phạm Hùng Vỹ(trí thức rởm) nó đầy nhung nhúc trong xã hội ta, lấy đấu mà đong, lấy thúng mà xúc không biết đổ đâu cho hết
    Có lẽ đúng theo blogger Sự Thật và anh Change nói, Nhật quyết ra tay trước, thiết lập ảnh hưởng cực mạnh(Trên cơ Trung Quốc) đối với nhà nước Việt Nam, buộc phải là một lời hứa từ người đứng đầu Bộ Chính Trị hay Đảng Cộng Sản Việt Nam, Nhật biết quá rõ là các quyết định sinh tử của Việt Nam đều xuất phát từ đây, lập pháp(Quốc Hội), Hành Pháp(chính phủ), Tư Pháp(Tòa án) không là cái đinh gì đối với Bộ Chính Trị, chỉ cần Đảng chỉ đạo là cả 3 ông Pháp kia xúm nhau ngồi trên luật pháp(câu nói của LS Lê Trân Luật trên RFA)
    Imhotec SeJa said...
    Bài này mà anh CWN có thêm những dẫn chứng chắc chắn thì sẽ phục người đọc hơn! Khỏi sợ ai nói mình tung tin nhảm ^^
    hot rang said...
    @Vỹ: không biết Vỹ là ai nhưng thấy có mặt ở nhiều nơi (sở hữu vài blog và forum). Đã từng đọc một số comment của bạn và nhận thấy chúng mang màu sắc đố kỵ và chụp mũ. Tự bạn đã phác hoạ bạn đó thôi.
    NGUYEN QUOC VIET said...
    Chuyến đi này của lão Mạnh có liên quan tới Trung Quốc. Cụ thể là như sau:
    1) Nhật không "thích" Trung Quốc khai thác Boxit ở Tây Nguyên.
    2) Việt Nam phải lên tiếng bênh vực Nhật trong các tranh chấp về biển/hải đảo của Trung Quốc & Nhật
    3) Mấy nhân vật thân Trung Quốc trong Chính phủ & Bộ Chính trị VN phải "biến".
    4) Còn gì nữa, sau này sẽ biết tiếp :).
    Tin Ha Minh said...
    theo bất cứ nước nào khác cũng tốt hết, tốt nhất là Mỹ, Nhật cũng OK! Nhưng tuyệt đối không là TQ - TRUNG CỘNG là được!
    ĐôngA SG said...
    Một bài nhận định rất sâu sắc, đáng quan tâm. Tiếp tục nữa anh nhé !
    TANO VITTORIO said...
    Bài viết của Change có nhiều nhận định rất đáng được quan tâm. Ngay bản thân tôi làm ODA cũng lâu nhưng thật sự vẫn chưa bao giờ hiểu được tại sao Nhật cắt rồi lại nối lại ODA cho VN dễ dàng đến thế. Cắt thì dễ hiểu nhưng nối lại mới là khó hiểu - vì bắt ông Sỹ cũng như túm một con tốt thí, làm sao đủ để can thiệp vào ODA cho cả một quốc gia. Ai tìm hiểu đều cũng biết mỗi năm ODA Nhật chiếm trên 30% tổng ODA của VN, một tốt thí từ một dự án sao nói lên đại cục được...
    T-ring said...
    Các bác đấu tranh cho quyền tự do gì mà lại "Làm nô lệ cho nhật tốt hơn cho Trung Cộng", theo em thì lật đổ cộng sản rồi thực thi dân chủ, lúc đấy ít phải nhượng bộ về kinh tế cũng như chính trị cho ngoại bang. Các bác có tư tưởng "Nô lệ cho Nhật tốt hơn cho tàu" là vẫn còn có ý níu kéo chế độ cộng sản.
    Skarlor said...
    Đọc xong bài viết thấy buồn cho đất nước, cho dân tộc. Những "kẻ" lãnh đạo đã không còn nghĩ gì cho dân, cho nước nữa rồi.
    Đọc các comment thì cũng không vui lên được dù có vài ý kiến Skarlor rất tán đồng (T-ring và Su thật).
    All: Xin đừng công kích, chế giễu nhau làm gì và cũng xin đừng buông xuôi hay im lặng một "cách đáng sợ" trước nguy cơ ngoại bang đang dần công khai việc điều khiển đất nước mình, giật dây dân tộc mình.
    Xin hãy mạnh dạn lên tiếng rằng: "Đất nước Việt Nam phải thuộc về dân tộc Việt Nam với tinh thần tự lực, tự cường triệt để. Con cháu Lạc Hồng sẽ tự chọn lựa một con đường đi hợp lý để tiến lên phú cường, thịnh trị, phù hợp với sự phát triển của nhân loại chứ không để bất cứ bàn tay ngoại bang nào giật dây, điều khiển". Cần đồng lòng để đòi lại quyền tự quyết này từ tay CS.
    Vài lời mạo muội...
    closed said...
    giãy chít...
    GTC said...
    @Phạm Hùng Vỹ : Blog lá cải ? giật gân ? câu khách ? điều đó không có ở đây em à, báo lá cải vì ham tiền nên đăng giật gân câu khách, ở blog thì được gì, hay là chỉ vì bộ đếm ! quá nguy hiểm cho điều này em à, bọn Công an luôn rình rập để bắt bớ những người đi trái lề, nhưng C/W Need đã không sợ nguy hiểm đem đến cho chúng ta những tin nóng, tôi chưa thấy C/W Need có điều gì không đúng cả, nếu như tiền chưa mất giá nặng nề là do bởi nhà nước đã bất chấp hiểm họa bô xít để đổi lấy tiền cứu nguy Kinh tế, là do ngậm đắng nuốt cay để nhận ODA, và đang sắp bắt người dân mua trái phiếu tới 3.000 triệu dollar, em là người ít thì cũng tốt nghiệp đại học chắc phải hiểu.
    Su That said...
    Nhật rất sợ TQ làm chủ biển Đông vì đây là 1 trong những vị trí trọng yếu của Châu Á và trữ lượng dầu mỏ rất nhiều ... Nhật đã "nằm kèo trên" khi bỏ ra miếng bánh ODA đã quá ngon và đúng lúc đói khát ... bởi Nhật thừa biết bấy lâu Nga khai thác được những gì ở cái gọi là Việt Xô Petro...
    nay anh chàng tàu bành trướng thế lực biển Đông, đòi 'cắm quân' ở Tây Nguyên và làm nhà máy điện hạt nhân nguyên tử ở Ninh Thuận ... những tử huyệt của VN...
    Điều Nhật sợ là Tàu khống chế Vn xong sẽ lấn sân các nước trong khu vực...
    Chúng ta hãy chờ xem ngài Tổng của chúng ta sẽ quyết định ra sao cái vụ bô-xit và nhà máy điện nguyên tử...
    Su That said...
    @T-ring : đồng ý cả 2 tay với bác
    NHẤT ĐỊNH DÂN VN KHÔNG LÀM NÔ LỆ CHO AI CẢ!!!
    Đóng blog Lão độc hành. said...
    Cái cậu LHV này chúa hay công kích người khác. Lão không tin cậu ta là trí thức chân chính. Lão có đọc vài Entry của người này thấy cậu ta chỉ hô hào suông, rỗng ruột. Lại thêm cái vụ mượn tiền um xùm nữa... Thiệt tình?
    Thien Nhan said...
    Phe Nguyễn Tấn Dũng cũng đã chuẩn bị ...
    9 sỹ quan cao cấp được thăng quân hàm trung tướng
    21:37' 18/09/2008 (GMT+7)
    Chiều 18/9, tại Sở chỉ huy Bộ Quốc phòng, Đảng ủy Quân sự Trung ương - Bộ Quốc phòng đã tổ chức trọng thể lễ trao quyết định thăng quân hàm cấp tướng và bổ nhiệm chức vụ mới cho các sỹ quan cấp cao QĐND Việt Nam.
    Tới dự có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.
    Có 49 sỹ quan cấp cao được Thủ tướng ký quyết định thăng quân hàm cấp tướng và bổ nhiệm chức vụ đợt này. 9 người được thăng quân hàm từ thiếu tướng lên trung tướng và 39 người từ đại tá lên thiếu tướng.
    Các sỹ quan cấp cao được thăng quân hàm từ thiếu tướng lên trung tướng gồm các ông: Trần Thái Bình, Viện trưởng Viện Chiến lược Quân sự; Mai Hồng Bỉnh, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị; Hoàng Châu Sơn, Cục trưởng Cục Dân quân Tự vệ, Bộ Tổng tham mưu; Nguyễn Trọng Thắng, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu; Thiều Chí Đinh, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng; Phạm Thanh Lân, Cục trưởng Cục Đối ngoại; Nguyễn Phú Lợi, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng; Dương Công Sửu, Phó Tư lệnh Quân khu 1; Nguyễn Quốc Khánh, Hiệu trưởng Trường Sỹ quan Lục quân 1. Thiếu tướng Lưu Đức Huy được bổ nhiệm chức vụ Chính ủy Tổng cục II - Bộ Quốc phòng.
    http://www.vietnamnet.vn/chinhtri/2008/09/804386/
    Bổ nhiệm và thăng quân hàm cho nhiều tướng quân đội
    Ngày 7/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định bổ nhiệm và phong quân hàm cho một loạt tướng lĩnh trong quân đội và 2 Thứ trưởng Bộ Y tế.
    Trung tướng Phạm Xuân Hùng giữ chức Giám đốc Học viện Quốc phòng; bổ nhiệm Thiếu tướng Đỗ Bá Tỵ giữ chức Tư lệnh Quân khu 2, bổ nhiệm Thiếu tướng Lê Hữu Đức giữ chức Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân; bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Đăng Sáp giữ chức Chính ủy Quân khu Thủ đô.
    Ngoài ra, Thủ tướng còn thăng quân hàm Chuẩn Đô đốc Hải quân đối với đại tá Trịnh Đăng Khoa; thăng Thiếu tướng, Trung tướng cho nhiều cán bộ quân nhân khác.
    Thủ tướng cũng đã ký quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Tiến và ông Cao Minh Quang giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế.
    (Theo Thanh Niên)
    http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2007/02/3B9F326B/
    Bổ nhiệm 2 thứ trưởng, thăng hàm nhiều sĩ quan
    Ngày 10/2, Thủ tướng đã bổ nhiệm ông Bùi Phạm Khánh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp VN cùng ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng, giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
    Ông Sơn Phước Hoan, Vụ trưởng Địa phương III, Ủy ban Dân tộc được bổ nhiệm làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.
    Thủ tướng cũng thăng hàm từ đại tá lên thiếu tướng đối với các ông Trần Nguyên Bình, Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Nội vụ; Võ Đăng Thanh, Phó ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Nội vụ; Phạm Sơn Dương, Phó giám đốc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự, Bộ Quốc phòng,
    Ngoài được thăng hàm từ đại tá lên thiếu tướng, các ông Vũ Hải Chấn, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 3 còn được bổ nhiệm giữ chức Phó Tư lệnh Quân khu 3; ông Trần Đơn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh, Quân khu 7, giữ chức Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu 7; ông Ngô Ngọc Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước, Quân khu 7, giữ chức Phó Tư lệnh Quân khu 7; ông Vi Văn Liên, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân, giữ chức Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân; ông Nguyễn Văn Thanh, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân, giữ chức Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân; ông Nguyễn Kim Cách, Chủ nhiệm Chính trị, Quân chủng Phòng không - Không quân, giữ chức Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân.
    Thủ tướng bổ nhiệm trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Lục quân 1 giữ chức Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN
    Thiên Lương said...
    Tôi thấy chúng ta nên chấp nhận có người này, người kia, không nên áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác. Những người vào đây đọc và comment hẳn là những người đủ nhận thức. Bác CWN cung cấp thông tin để mỗi người tự xử lý theo suy nghĩ của mình. Rất cảm ơn những thông tin của bác CWN!
    Su That said...
    @Vy : tôi thấy anh V sở hữu nhiều blog khác ...
    có lẽ cái bệnh tự cao tự đại và cái tôi quá lớn của anh khiến anh đó kị với blogger khác do có pageview tăng chóng mặt tính theo giờ...
    anh cho rằng blog CWN này giật gân - lá cải - câu khách .. nhưng dựa vào đâu? blog này kinh doanh sao?
    hãy nhìn những thông tin CWN đưa ra và chỉ 1 tgian sau sẽ diễn ra như vậy đủ hiểu tầm cảu những thông tin của CWN
    nếu muốn chứng tỏ mình anh hãy nên có những thông tin có trọng lượng
    An Hoa` said...
    @mr.Change: Anh remove những thứ rác rưởi ra khỏi Friendlist, sau đó anh để chế đọ chỉ Friend mới được Comment!; Rất cám ơn anh có những bài viết do anh viết và có cái nhìn đáng để người khác chú ý;
    @All: Theo ý của Tại hạ làm sân sau của ai cũng đều nhục cả, cũng đều là công cụ, quân cờ cho các Cường quốc làm lợi cho Chúng nó: Chúng ta tự hỏi tại sao Hiệp định Paris cứ phải có thằng: Tàu, Liên xô,... sao không phải là Mỹ & Việt Nam (vậy bọn còn lại chúng nó có lợi ích gì phải tham gia?), Giải pháp cho Kampot cũng phải có những thằng Tàu,,,, Hạt nhân của Bắc Triều Tiên vẫn phải có những thằng....;
    Nhưng trong thế bất lợi (của VN) thì ta nên chọn giải pháp ít bất lợi nhất; Là đồng minh của Nhật cũng tốt vì nó la 1 nước dân chủ, cũng là 1 nước là quân cờ của Mỹ nên có nhiều điều chúng ta phải học, và họ sẽ dạy vì quyền lợi của nước Nhật, nước Nhật giúp VN nhiều nhất vì bản thân dân tộc Nhật rất cả ơn VN ở 2 điều: Điều 1: Là nước duy nhất bỏ qua những tội ác của Nhật ở Thế chiến thứ 2, là nươc duy nhất không căm thù dân tộc Nhật; Điều 2: Nhờ chiến tranh VN nên nước Nhật có đủ thời gian không bị ép buộc phải công khai đứng về phe nào trong chiến tranh lạnh, và trong thời gian đó nước Nhật đã tranh thủ ở tư thế của kẻ thật trận, kẻ bị đô hộ (bảo trợ của Mỹ) để phát triển kinh tế, để nâng cao danh dự của nước Nhật. Tất cả nười dân & tầng lớp làm CHính trị của Nhật đều nhận thức được điều đó!!!!
    Quang Nguyen said...
    An Hòa! không được đâu. Cứ để tí rác trong nhà có sao đâu mà. Thế mới có chuyện cho mọi mgười so sánh, phân tích. Bạn khuyên CWN "đuổi cổ" PHV y như CWN đã từng "xúi" Anh Trần đông Chấn "đá" tên tythamkin! TĐC cũng đã can CWN rồi mà.
    Nóng như Kít mới i.!!!
    Change We need said...
    Cảm ơn mọi người. Về Vỹ thì thôi, kệ hắn, miễn hắn đừng thô tục thì hắn cứ nói cho thỏa thích. Chủ nhật này mới có thời gian viết tiếp, bận quá, mong mọi người thông cảm.
    Vit troi said...
    To: Imhotec Seja: theo em nghĩ bản thân thông tin đã là dẫn chứng rồi. Đánh cờ thì nước cờ và quân cờ trên bàn là bằng chứng.
    dau goi said...
    @An Hoa: Theo tui nghĩ anh Change cũng như mọi bloger khác đều đang và cố xây dưng một tinh thần tự do ngôn luận, phản biện, tôn trọng ý kiến khác biệt trong cộng đồng, thì ý klến của bạn có vẻ đi ngược lại với tinh thần đó.
    Tui đồng ý với Com của bác @Thiên Lương, hãy để mọi người tự đánh giá.
    Mong bác Change để Pup cho mọi người cùng đọc và có ý kiến - theo tinh thần mà ai cũng đang hướng tới - TỰ DO NGÔN LUẬN, TÔN TRỌNG Ý KIẾN KHÁC BIỆT CHO DÙ NHIỀU LÚC CŨNG GÂY BỰC MÌNH.
    Mong lắm thay!!!!
    Du Lam said...
    Chào bác Change. Trước hết là cảm ơn bác có một bài rất hay, và chính vì hay nên em giới thiệu cái Link của bác cho Doithoai.com hầu nhiều người được đọc thay vì chỉ có cộng đồng Bloger mí nhau. Rất mong bác có tiếp nhiều bài hay và sâu sát hơn nữa, mơ ước của người Việt là cùng phát triển cho đất nước dân tộc, chứ không chỉ riêng đảng viên cộng sản và tư bản thân hữu. Thật là láo khi em nghe một đô đốc Tàu lại ngả giá với ông Keaty là chia đôi Thái bình dương, giống như cái hố bơi nhà hắn không bằng. Không lẽ dân ta nhược tiểu tới vậy sao? Mà em cũng chẳng thấy ai phản ứng gì, ngoài bỏ thời gian và tiền bạc của dân đi làm tào lao như vụ ông Lê Trần Luật. Từ tồi sinh ra tệ.
    Du Lam said...
    Skarlor:Xin hãy mạnh dạn lên tiếng rằng: "Đất nước Việt Nam phải thuộc về dân tộc Việt Nam với tinh thần tự lực, tự cường triệt để. Con cháu Lạc Hồng sẽ tự chọn lựa một con đường đi hợp lý để tiến lên phú cường, thịnh trị, phù hợp với sự phát triển của nhân loại chứ không để bất cứ bàn tay ngoại bang nào giật dây, điều khiển". Cần đồng lòng để đòi lại quyền tự quyết này từ tay CS.
    Đúng như thế, ta không quyết việc mình mà đi cầu người khác quyết phải thế nầy, phải thế kia xấu thật.
    daimyotuan said...
    @ vonick : nhất trí với bạn! Làm gì có chuyện VN đi xin viện trợ của Nhật bổn, chỉ có tụi Nhật mới phải đi cầu xin được viện trợ cho VN thôi!
    GTC said...
    @Vonick: em coi TBT Nông Đức Mạnh là vua mà sao lại gọi trống trơn là Nông Đức Mạnh như thế, giống y như chế độ CSVN gọi tên bọn tội phạm, hay là em coi TBT Nông Đức Mạnh là vua tham nhũng, vua dối trá, vua áp bức ???
    all_illusion said...
    một thông tin có gía tri
    Aladin said...
    Tại sao Nhật lại nối lại ODA cho VN như vậy? Rất đơn giản, bởi vì Nhật muốn 'nắm' BCT trong tay, Nhật xem VN là tấm chắn hữu hiệu để chống lại sự bành trướng của Trung Quốc. Trung Quốc hiện nay đang tăng cường ngân sách cho quân đội, ai cũng hiểu là TQ muốn 'phân đôi thế giới' với Mĩ, và con cờ đầu tiên TQ sẽ đi chính là VN. VN đang đứng trước thời khắc lịch sử, một là phải có dân chủ để nghiêng về phương Tây hòng chống lại sự bành trướng của TQ, vì VN rất có lợi thế về địa chính trị với thế giới trong cuộc chiến trống lại chủ nghĩa bá quyền của TQ, phương Tây sẽ vì muốn ngăn chặn dã tâm của TQ mà mong cho VN mạnh lên về mọi mặt để làm một đối trọng, hợp với Nhật và Hàn Quốc để kềm kẹp TQ, tuy nhiên nếu ĐCS vì lợi ích và sự tồn vong của Đ mà ngả về phía TQ thì người dân VN hãy chuẩn bị sống một kiếp nô lệ mới.
    STT said...
    Hay quá anh ơi!
    Nhưng chỉ sợ bác tổng Mạnh đọc xong bài này lại đổi ý không đi Nhật nữa vì sợ những tiên đoán trong Blog này thành sự thật hi hi
    STT said...
    @Vỹ: Bạn không nghĩ là lời công kích của mình với những Blog ăn khách sẽ thành vô nghĩa à? Người ta sẽ giảm niềm tin nơi bạn nhiều lắm Vỹ ạ! Nên nhậy bén và tỉnh táo khi nói như thế bạn ạ. Trải qua nhiều tình huống tương tự rồi còn gì.
    Duc_lotus999 said...
    Chào các bạn,
    Theo tôi ĐCS đã chọn con đường không mang lại ánh sáng văn minh, thịnh vượng cho dân VN. Họ đã chọn cách che mắt, bịt miệng làm ngu dân trí VN, và ngã về phe giúp họ giữ được ghế. Và đau buồn thay, như các bạn đã biết, ĐCS đã phải chọn China. Có thể nói điều này là do cái nghiệp đen tối, nghèo hèn, mị dân và hiếu chiến của các lãnh đạo VN hiện nay, mà hầu hết vốn xuất thân từ quân đội.
    Tây nguyên là xương sống của VN và là tâm điểm của Đông dương (Lao, Campodia, VN). Thế mà mấy chục năm qua, do cách làm việc không hiệu quả, tham nhũng & tà ám, dù đã không ngừng đào dầu bán tài nguyên ngày càng nhiều, nhưng vẫn không đủ cho ngân sách. Để tránh bạo lọan do không đủ tiền trả lương cho bộ máy công an khổng lồ và bộ máy nhà nước kềnh càng, tình thế bắt buộc họ đã phải can tâm đem bán Tây nguyên, cho phép nhân công China sang khai thác trực tiếp, bất kể thảm họa môi trường sẽ xẩy ra và không thể khắc phục cho vùng đất vô cùng đẹp đẽ đó. Chính phủ đã thiết lập luôn đường dây nóng 24/24 với China (để làm gì, trừ phi bạo lọan xẩy ra thì họ có thể mau chóng cầu cạnh, nhờ tay quân đội China sang thảm sát những người dân Việt cứng đầu). Họ đã cho xây đường cao tốc thẳng từ China đến cảng Hải phòng, ngõ hầu thuận tiện luôn cho đường bộ và đường thủy.
    Địa thế chính trị VN, sat cạnh một anh China khổng lồ, phải nói là môt vùng đất đau thương chiến tranh và vô cùng xui xẻo. Nếu nhìn từ phía ĐCS thì thật sự không có quốc gia nào mà họ có thể nhờ cậy để giữ ghế tốt như là China hiện nay. Thứ nhất là cùng hệ thống chính trị. Thứ hai China có thế đất rộng người đông, lại có dự trữ ngọai tế lớn nhất thế giới (hiện đã trên 2 nghìn tỷ USD). China hiện đang là chủ nợ lớn nhất của các siêu cường như Mỹ, Anh... Và có thể nói về dự trữ ngọai hối hiện nay, China có đủ sức đè bẹp về kinh tế, chính trị bất cứ nước nào nếu họ muốn, thông qua việc tung tiền mua/sát nhập hoặc gây ảnh hưởng gián tiếp vào kinh tế hay chính trị quốc gia. Chưa kể dân số China đông nhất thế giới, lực lượng Hoa kiều có mặt ở khắp mọi nơi. Trong tình hình khủng hỏang hiện nay, nếu ĐCS China quay về kích cầu nội địa, theo cách cho đồng vốn xoay vòng nhanh chóng trong nước (như cách làm giàu của các nước đã phát triển hiện nay), thay vì quá tập trung vào xuất khẩu như trước, cũng đủ sức mang lại thịnh vượng cho dân chúng và quốc gia China. Khi các bạn vào siêu thị điện máy mua đồ, cũng có thể thấy trên 90% là hàng sản xuất từ China. China hiện nay vẫn là một con rồng, là công xưởng lớn nhất trên thế giới và hiện không có đối thủ trong lĩnh vực này. Với dân số đông như vậy thì họ cũng đang là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn nhất.
    Các nước phương Tây (Mỹ, Úc, Nhật...) ủng hộ VN là để cản bớt sự bành trướng của China xuống vùng Đông Nam Á. Vấn đề của VN hiện nay là bộ máy nhà nước không hiệu quả, lãnh đạo tham ô, mục ruỗng khắp các tổ chức và ở mọi cấp phường xã... do cái cách Đảng cử, dân bầu & mị dân. Cũng như cái cách tổ chức cho Đảng bộ cấy vào & can thiệp mọi việc từ bấy lâu nay, đã trực tiếp và gián tiếp giết chết tầng lớp trí thức tài giỏi thật sự. Tội lỗi lớn nhất là thuộc về BCT đã mị dân & làm thui chột dân trí VN, cạn kiệt nguyên khí quốc gia từ mấy chục năm qua và sẽ tiếp tục lãnh hậu quả kéo dài cả chục năm sau, thật là một tội lỗi tày trời không sao đo đếm được. Thật đáng tiếc cho một dân tộc VN tinh anh, thông minh chịu khó lại có tầng lớp lãnh đạo có tư cách & trình độ thấp kém, ăn hại như vậy!
    Duc_lotus999 said...
    Chào các bạn,
    Theo tôi ĐCS đã chọn con đường không mang lại ánh sáng văn minh, thịnh vượng cho dân VN. Họ đã chọn cách che mắt, bịt miệng làm ngu dân trí VN, và ngã về phe giúp họ giữ được ghế. Và đau buồn thay, như các bạn đã biết, ĐCS đã phải chọn China. Có thể nói điều này là do cái nghiệp đen tối, nghèo hèn, mị dân và hiếu chiến của các lãnh đạo VN hiện nay, mà hầu hết vốn xuất thân từ quân đội.
    Tây nguyên là xương sống của VN và là tâm điểm của Đông dương (Lao, Campodia, VN). Thế mà mấy chục năm qua, do cách làm việc không hiệu quả, tham nhũng & tà ám, dù đã không ngừng đào dầu bán tài nguyên ngày càng nhiều, nhưng vẫn không đủ cho ngân sách. Để tránh bạo lọan do không đủ tiền trả lương cho bộ máy công an khổng lồ và bộ máy nhà nước kềnh càng, tình thế bắt buộc họ đã phải can tâm đem bán Tây nguyên, cho phép nhân công China sang khai thác trực tiếp, bất kể thảm họa môi trường sẽ xẩy ra và không thể khắc phục cho vùng đất vô cùng đẹp đẽ đó. Chính phủ đã thiết lập luôn đường dây nóng 24/24 với China (để làm gì, trừ phi bạo lọan xẩy ra thì họ có thể mau chóng cầu cạnh, nhờ tay quân đội China sang thảm sát những người dân Việt cứng đầu). Họ đã cho xây đường cao tốc thẳng từ China đến cảng Hải phòng, ngõ hầu thuận tiện luôn cho đường bộ và đường thủy.
    Địa thế chính trị VN, sat cạnh một anh China khổng lồ, phải nói là môt vùng đất đau thương chiến tranh và vô cùng xui xẻo. Nếu nhìn từ phía ĐCS thì thật sự không có quốc gia nào mà họ có thể nhờ cậy để giữ ghế tốt như là China hiện nay. Thứ nhất là cùng hệ thống chính trị. Thứ hai China có thế đất rộng người đông, lại có dự trữ ngọai tế lớn nhất thế giới (hiện đã trên 2 nghìn tỷ USD). China hiện đang là chủ nợ lớn nhất của các siêu cường như Mỹ, Anh... Và có thể nói về dự trữ ngọai hối hiện nay, China có đủ sức đè bẹp về kinh tế, chính trị bất cứ nước nào nếu họ muốn, thông qua việc tung tiền mua/sát nhập hoặc gây ảnh hưởng gián tiếp vào kinh tế hay chính trị quốc gia. Chưa kể dân số China đông nhất thế giới, lực lượng Hoa kiều có mặt ở khắp mọi nơi. Trong tình hình khủng hỏang hiện nay, nếu ĐCS China quay về kích cầu nội địa, theo cách cho đồng vốn xoay vòng nhanh chóng trong nước (như cách làm giàu của các nước đã phát triển hiện nay), thay vì quá tập trung vào xuất khẩu như trước, cũng đủ sức mang lại thịnh vượng cho dân chúng và quốc gia China. Khi các bạn vào siêu thị điện máy mua đồ, cũng có thể thấy trên 90% là hàng sản xuất từ China. China hiện nay vẫn là một con rồng, là công xưởng lớn nhất trên thế giới và hiện không có đối thủ trong lĩnh vực này. Với dân số đông như vậy thì họ cũng đang là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn nhất.
    Các nước phương Tây (Mỹ, Úc, Nhật...) ủng hộ VN là để cản bớt sự bành trướng của China xuống vùng Đông Nam Á. Vấn đề của VN hiện nay là bộ máy nhà nước không hiệu quả, lãnh đạo tham ô, mục ruỗng khắp các tổ chức và ở mọi cấp phường xã... do cái cách Đảng cử, dân bầu & mị dân. Cũng như cái cách tổ chức cho Đảng bộ cấy vào & can thiệp mọi việc từ bấy lâu nay, đã trực tiếp và gián tiếp giết chết tầng lớp trí thức tài giỏi thật sự. Tội lỗi lớn nhất là thuộc về BCT đã mị dân & làm thui chột dân trí VN, cạn kiệt nguyên khí quốc gia từ mấy chục năm qua và sẽ tiếp tục lãnh hậu quả kéo dài cả chục năm sau, thật là một tội lỗi tày trời không sao đo đếm được. Thật đáng tiếc cho một dân tộc VN tinh anh, thông minh chịu khó lại có tầng lớp lãnh đạo có tư cách & trình độ thấp kém, ăn hại như vậy!
    vonick said...
    Mới đầu t cũng để ý blog này nhưng từ entry "lần sinh nhật thứ 79 của Đảng...." t đã thấy blog này chẳng có j đáng quan tâm- những câu chuyện nói ra chỉ là những chuyện bịa đặt nhằm lừa mị ng đọc. Nói Nông Đức Mạnh băn khoăn đi "cầu xin" mà cũng có ng tin đc -bó tay- hãy hiểu Nông Đức Mạnh là TBT của ĐCS VN -là vua của VN- đừng bao h có cái khái niệm VN phải đi xin Nhật mà lại là NĐM đi- tất nhiên cũng có chuyện mình thể hiện thiện chí bằng việc thí tốt Huỳnh Ngọc Sỹ.
    Cũng chỉ là một kẻ phản động ko hơn ko kém. Cứ to mồm mà bịa ra những chuyện "thâm cung bí sử" rồi nói xấu Đảng đi nhé.
    Du Lam said...
    Pó tay chấm cơm.
    giaogia said...
    Hheehee ,bác Change We need và các bác : GG rất thích có những bác như @Phạm hùng Vỹ và @Vonick- Các bác ấy đã vào nhà bác Change We need đọc và comment là tiến bộ lắm rồi. Sống trong tăm tối bít bùng lâu ngày, nay gặp ánh sáng quả là chói mắt lắm... Các bác cứ để các bác ấy đọc và comment - một cách tập quen với ánh sáng đó mà, khi đã quen với ánh sáng tự các bác ấy sẽ thấy đâu là đêm dài , tù ngục - Chính nhờ blog, GG đã thấy có sự chuyển biến của những người như các bác ấy..Kính các bác.
    nhi said...
    vận mệnh đất nước gắn liền với vận mệnh dân tộc ...nếu dân tộc Vn còn ngủ vùi dưới sự bưng bít không thấy như đang đứng trên đống lửa để kịp lo cho vận mệnh dân tộc và đất nước thì ôi thôi ... đáng trách nhiều lắm với tổ tiên và hậu thế.

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ