Tôi kể mọi người nghe câu chuyện đang làm xôn xao dư luận về cái vụ tay Bí thư Đà Nẵng đề nghị bầu trực tiếp Chủ tịch thphố. Người thì khen tay này hay quá, dũng cảm, người thì nghi ngờ bảo rằng mị dân cho vui thôi. Sthật là thế này, tay Nguyễn Bá Thanh là một tham quan nổi tiếng, ông ta có biệt danh Mr.10%, tức là cái gì cũng đòi đúng 10%, không hơn không kém. Nhưng được cái rất sòng phẳng, đã ăn, đã hứa là sẽ làm chứ không giống như nhiều đám tham quan khác, ăn xong quẹt mỏ chẳng có trách nhiệm. Tay BThanh này còn được một cái nữa là cũng biết đầu tư hạ tầng cho dân, chứ không như nhiều quan lớn ở các tỉnh thành khác, chỉ biết ăn mà không biết làm. Nhưng dù sao thì vẫn là quan tham, mà tham nổi tiếng. Cho nên phải kéo bè kéo cánh kinh lắm, vừa rồi ông ta nổi tiếng với vụ mua 14 cân yến xào, loại hồng yến hạng nhất, vét cháy chợ trong 1 ngày để cho mỗi ủy viên BCT 1 cân, giá gần 300 triệu đồng/cân để chạy ra HN làm Chủ tịch Thủ đô mở rộng, nhưng không thành. Nhưng điều quan trọng mà tôi muốn kể ở đây là những kẻ cơ hội thế này gây giờ cũng biết rằng thời cuộc sắp thay đổi rồi, VN đang gặp nhiều sức ép lớn buộc phải đa đảng, từ bên trong lẫn bên ngoài. Tay Bí thư Đà Nẵng này cùng với 1 số nhân vật cấp cao hơn, rất thân tín với nhau, bày ra cái bài “dân chủ” đề nghị Trung ương cho bầu trực tiếp “thị trưởng” để lấy lòng dân chúng, dọn dường về sau, nếu buộc phải mở đa đảng thì đã có 1 nhân vật “sáng giá” vì đã từng “suy nghĩ trước thời đại” và dũng cảm, nhưng bị sự bảo thủ kìm chế nên không làm được thôi.

Việc thay đổi là chuyện không thể tránh khỏi, nó không phụ thuộc vào Đảng nữa, bây giờ Đảng phải tìm cách thay đổi thế nào để vẫn còn giữ được quyền lực mà thôi, nên tgian qua mời Hunxen CPC qua chỉ bài, các cố vấn TQ liên tục áp sát để bàn mưu tính kế giúp đỡ. Không khéo đất nước này lại rơi vào tay ngoại bang với các con rối chính trị và đằng sau là những quan thầy nước ngoài dấu mặt với 1 hình thức dân chủ mị dân.

7 Comments:

  1. nhi said...
    cái kết luận "không khéo..." của bài vik thật đáng lo ngại. đúng thật là change we need...
    sau khi đọc entry xong, bỗng thắc mắc ...phâi là ai để có thể bik được về bí thư ĐN kia và những ý đồ sau đề nghị của ông ???
    Change We need said...
    Tôi là ai, là ai, là ai mà yêu quá đời này.... Cảm ơn bạn..
    Người Cố Quận said...
    dù sao thì cũng khá khen, tôi nghĩ đây chỉ là ý kiến thăm dò dư luận, và NBT được chỉ định để làm việc này. Dù đó chỉ là động cơ cá nhân để được cái danh "đi trước" đó, nhưng cũng đáng ghi nhận. Trong cái xã hội thối rữa này, ai đó biết nghĩ cho đại cuộc, cho dân là cũng đáng ghi nhận rồi.
    None said...
    Mặc kệ, miễn sao đa đảng là được. Có thể đa đảng sẽ giúp cho đất nước dân chủ hơn, phát triển hơn, hoặc có thể là ko. Nhưng ít ra thì còn có hy vọng sẽ có sự thay đổi. Chứ độc đảng như hiện nay thì biết đến bao giờ dân Vn mới ngóc đầu nổi
    Ông bí thư này, cả thành phố Đà Nẵng đều yêu mến và phục. Ông tham nhũng trùm sò, ai cũng biết, nhưng ít ra ông đã làm thay đổi bộ mặt ĐN, chứ mấy ông tham quan kia chỉ phá với ăn là giỏi, chứ có làm được gì đâu. Sống ở một quốc gia Cộng Sản thì có một ông đứng đầu là ông Thanh là quý lắm rồi,ko thể đòi hỏi hơn được. Muốn tìm một người vừa làm tốt việc, vừa ko tham nhũng trong cái cơ chế hiện nay ư? MƠ ĐI!!!
    X30 said...
    Dù sao đó cũng là một bước tiến!
    Duc_lotus999 said...
    Mr.10% này lấy xiền của đại gia có thể cho là được đi với mấy cái chuyện ông này đã làm cho dân chúng, còn lấy xiền của dân đen là không được...
    Dù sao cũng sòng phẳng, không ăn bẩn và bất tài như khối kẻ cơ hội khác.
    Duc_lotus999 said...
    Mà nhìn kỹ khuông mặt Mr 10% này thì thấy mắt tròng trắng hơi bị nhiều, mặt hổ, môi dày và thâm nữa thì cũng là hạng tham quan vô độ và trí trá ngụy quân tử... môi trường chính trị mị dân như vậy thì hạng người này tồn tại cũng phải

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ