TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO

Tôn tạo sinh thành ơn cha mẹ

phạm nên người nghĩa thầy cô

Trọng đức công thầy xin ghi khắc

Đạo nghĩa ơn cô suốt cuộc đời

Xin trân trọng tri ân đến tất cả nhà giáo Việt Nam

Trần Đông Chấn

Đầu đông tháng 11, 2008

14 Comments:

  1. Kho Chuoi said...
    Tôn sư trọng đạo, một đạo lý làm người theo ta suốt cuộc đời, ngày này đến, lại thấy nuối tiếc vì mải mê bon theo dòng đời mà chưa làm được những việc muốn làm cho ơn thầy, ơn cô.
    Đọc bài thơ của bác Chấn lòng nôn nao quá, thấy như một cột mốc vụt bay, ta cứ như người lỡ hẹn, để tạo được một thế hệ có “tôn sư trọng đại” cần bao nhiêu năm? 15 hay 20 năm? Thầy cô mình như những người lái đò trên chuyến đò ngang, mình có làm được gì để tay chèo thầy cô thêm vững, có làm được gì để góp gió xuôi đẩy đò nhanh về đích, làm gì đi để thời hạn 15 năm ko mỗi ngày mỗi ngắn lại, để không phải nói: muộn còn hơn là không bao giờ!
    Skarlor said...
    ƠN NGHĨA THẦY CÔ
    Ơn sinh dưỡng ơn sâu cha mẹ
    Nghĩa đưa đò nặng nghĩa thầy cô
    Thầy dạy điều hay còn ghi khắc
    Cô khuyên lẽ thật nhớ trọn đời.
    Khang Duy said...
    To anh Chấn: Chúc mừng Thầy nhân ngày nhà giáo !
    Tôi gọi như thế mặt dù chưa biết mặt anh, vì tôi nghĩ anh cũng đáng bậc Thầy cho lớp người theo hệ tư tưởng dân chủ mới.
    Gõ Kiến said...
    Cám ơn những người đã dạy tôi biết lễ nghĩa ở đời; biết yêu thương, tôn trọng người khác; biết ghét cái xấu, biết yêu cái đẹp; biết học hỏi, vươn lên trong cuộc sống; biết vượt qua chính mình khi thất bại, biết nhìn lại bản thân khi thành công; biết … rất nhiều nhiều thứ khác để thấy mình phải sống có trách nhiệm với cộng đồng. Dù rằng cần thời gian để hiểu nhiều điều ẩn chứa trong những lời la mắng, những va chạm thường nhật, những cơn nóng giận, những hờn dỗi vu vơ, những tranh luận nảy lửa, những giọt nước mắt, những tiếng cười, những … biểu hiện gây xúc cảm nơi tôi. Có thể tôi đã hiểu, cũng có thể chưa hiểu, cũng có thể không hiểu nhưng thời gian qua đi tôi sẽ trưởng thành hơn từng ngày và tôi hy vọng … tôi cám ơn … những người thầy của tôi … với những bài giảng khi có lời, khi không lời … mà tôi có chỉ duy nhất một cuộc đời để học.
    psonkhanh said...
    Cảm ơn anh Chấn, tôi cũng từng đứng trên bục giảng một thời gian. Giáo dục đất nước ngày càng đi xuống, tất cả quan hệ bằng tiền, cái gốc là do không tôn sư trọng đạo. Phải mất vài chục năm nữa giáo dục VN mới hy vọng làm được cái gì đó bằng các nước xung quanh.
    hoadauduc said...
    Cuộc đời tôi có thật nhiều người thầy, tôi biết ơn họ, họ đã chỉ bảo tôi nhiều điều hay, trong đó có Anh Trần Đông Chấn, Chúc Anh nhân ngày nhà giáo, có một sức khỏe và ước mơ thành hiện thực. Thân Ái ĐĐH./.
    Gõ Kiến said...
    @ coclech: cám ơn bạn có sự đồng cảm. Bạn cứ tự nhiên. Chúc bạn vui, khỏe!
    Trần Đông Chấn said...
    Xin cảm ơn tất cả các bạn đã dành cho những tình cảm tốt đẹp. Đây là một động lực rất lớn cho tôi tiếp tục Con đường của mình. Tôi sẽ cố gắng để không phụ lòng mọi người.
    Chúc mọi người sức khỏe và hạnh phúc.
    coclech said...
    Qua những entry của chú, cháu luôn kính phục chú cả về tài năng lẫn nhân cách! Mong được đọc nhiều entry mới của chú hơn nữa…
    nhi said...
    nhi xin mạn phép tự coi bài thơ này tặng cho nhi :)
    Tôn sư trọng đạo ....
    GÀ BÉO said...
    Cháu cũng muốn mạn phép nói xen vào:"Vậy xin chúc các cô chú và các bác thành công và hãy làm ngọn Hải Đăng chỉ đường cho chúng cháu---những thế hệ trẻ sau này sẽ luôn ghi nhớ mãi mãi".
    Tsunami said...
    Ngày nhà giáo VN năm nay đã qua. Chúng ta ghi nhận và tri ân công lao của các thầy cô tận tâm vì thế hệ tương lai của đất nước là đúng đắn. Tuy vậy, bên lề vẫn còn khá nhiều con sâu làm rầu nồi canh. Phó TT, Bộ trưởng GD-DT NTN vẫn còn loay hoay với những sáng kiến nhưng làm tối mặt mũi những ai lo lắng cho nền giáo dục nước nhà. Hy vọng là sẽ có người đủ 3T giữ cho cái gốc này không bị tiếp tục mục ruỗng trong thời gian tới. Mong lắm thay.
    Dongsongxanh said...
    Giáo dục là cái gốc cho sự phát triển của một đất nước, một dân tộc. Nhưng muốn có một nền giáo dục tiên tiến thì phải có một hệ thống chính trị tốt, nói cách khác hệ thống chính trị và giáo dục có mối quan hệ hữu cơ gắn bó với nhau. Nếu hệ thống chính trị của chúng ta không chịu thay đổi thì hy vọng nền giáo dục sẽ thay đổi để tác động vào chính trị và những người thày sẽ là những người khởi xướng cho những sự thay đổi đó. Chúc cho những người thày luôn xứng đáng với nghề nghiệp cao cả này.
    coclech said...
    @ anh Gõ Kiến: em thật sự rất tâm đắc với comment của anh trong entry này, xin phép anh cho em được copy về máy… cảm ơn anh!

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ