CẬP NHẬT TÌNH HÌNH HỘI NGHỊ TW 9

Tới hôm nay hội nghị đã diễn ra được 7 ngày, đang bước vào ngày thứ 8. Sẽ không có sự thay đổi vị trí TBT và Chủ Tịch nước. Trong khi đó vị tri Thủ Tướng vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Ông Nguyễn Tấn Dũng đang bị chỉ trích mạnh mẽ trong hội nghị nhưng vẫn không chắc là các đối thủ của ông ấy đủ sức tiến hành một sự thay đổi giữa dòng. Trước khi diễn ra hội nghị, tình hình rất căng thẳng giữa các phe phái, tạo ra các khả năng sau:

- Ông Nguyễn Minh Triết phải về hưu, ông Trương Tấn Sang sẽ thay vào vị trí đó. Ông Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng giữ nguyên.

- Ông Mạnh rút để ủng hộ và nhường chỗ cho ông Sang và ép ông Triết cùng rút để ông Sang kiêm chủ tịch nước. Khả năng này cách đây 1 tháng có vẻ sáng nhưng tới gần hội nghị thì thì mờ đi do cánh ông Dũng phản đối kịch liệt

- Ông Sang làm Thủ tướng, ông Dũng thay ông Triết làm Chủ tịch nước, ông Phạm Quang Nghị thay ông Mạnh làm TBT. Cả ông Triết lẫn ông Mạnh đều về.

- Bộ Chính trị sẽ được bổ sung thêm 3 người là ông Tô Huy Rứa, Nguyễn Thiện Nhân và bà Hà Thị Khiết. Khả năng loại ông Lê Thanh Hải khỏi BCT vì liên quan đến vụ PCI vẫn chưa chắc chắn. Ngoài ông Hải đang nằm trong danh sách đen thì ông Trương Vĩnh Trọng cũng có khả năng tự rút khỏi. Trong trường hợp không thỏa hiệp được thì BCT sẽ nâng biên chế lên 17. Bà Huỳnh Thị Nhân cũng có khả năng được bổ sung vào BCT để thay Lê Thanh Hải nhưng hiện nay sự ủng hộ cho bà ấy khá thấp. Khả năng ông Lê Hồng Anh được điều về làm Bí thư thành phố HCM cũng được tính đến.


Hiện nay đang xuất hiện thêm 1 ứng viên là bà Tòng Thị Phóng có thể cũng được đưa vào BCT thay vì bà Khiết. Còn ông Nông Đức Mạnh đang tìm cách mặc cả để đưa con trai của mình (Nông Quốc Tuấn) vào ủy viên TW để sau đó có thể nắm được 1 ghế Bí thư của một tỉnh nào đó vùng Tây Bắc. Nông Quốc Tuấn hiện nay đang giữ chức phó Chủ nhiệm UB Dân tộc Miền núi (tương đương thứ thưởng), ông Mạnh cũng đã từng giữ chức vụ này trước khi về làm Chủ tịch Quốc hội. Ông Tuấn là người đã từng nghiện ma túy và nghe nói đã cai nghiện thành công. Nếu thành công thì con đường của ông Tuấn giống hệt các bước đi của cha mình trước đây.

Uy tín của ông Triết đang lên cao trong kỳ hội nghị này.

Hội nghị TW này rất gay cấn vì kết quả không thể đoán trước được. Thông thường các cuộc họp chỉ diễn ra mang tính thủ tục, mọi vấn đề chính đã được quyết định trước đó hết. Nhưng lần này thì các khả năng đều để mở và sẽ chỉ quyết định trong tgian hội nghị thông qua các lá phiếu của các ủy viên TW.

31 Comments:

  1. Quang said...
    thanks bac Chang
    Political said...
    rất gay cấn. cho phép copy về blog.
    Le T said...
    chán!
    Tương lai của những người dân trên đất nước này sao mà mờ nhạt quá. chưa thấy tí ánh sáng hy vọng nào.
    ĐỜI (LIFE) said...
    Thế cờ nào cũng không thấy sáng sủa cho sự thay đổi là mấy...Tóm lại là hiện nay nhân sự của Đảng ta đang có vấn đề nghiêm trọng và nhất là thủ lĩnh xứng tầm, có tâm thì chắc đốt đuốc đến tết Công Gô mới thấy trong hàng ngũ 13 bác hiện nay.
    Còn chuyện của ông Hải vẫn chưa chịu giải quyết thì chắc chắn rằng những gì phải đem ra đổi chác với Nhật sẽ không đơn giản. Tất cái giá phải trả sẽ cao hơn...
    Cảm ơn bác Change đã cập nhật tình hình. Mong những tin tức thời sự thế này từ blog bác.
    Su That said...
    ai lên hay xuống cũng sẽ có 1 kich jbản cho VN - nhấn chìm dân tộc vào vũng lầy ...
    chỉ khi nào có 1 ai đó không là đảnG viên lên nắm quyền khi đó chúng ta mới vui mừng
    Vui Cuoi said...
    Bây giờ các lá phiếu có hiệu lực nhỉ, trông chờ vào phiếu của ủy viên TW, sự vây cánh và chia rẽ nội bộ càng mạnh, kha-kha, khi cạnh tranh nẩy sinh, dân có lợi ko nhỉ, chắc được ít ít. Mai mốt đến dân phải làm chủ phiếu thôi, hehe
    TTKH said...
    Nghe bác kể chuyện như họ vào bàn chia bánh chia kẹo ! Sao không thấy nói dân bầu mà toàn là chia chác giữa học với nhau !
    zzz said...
    Nghe như fim ấy anh nhỉ?:D
    Du Lam said...
    Bác Change giỏi thật, nhưng có biết để mà chơi vậy thôi chứ người dân chưa có hơi hướm gì cả. Lạy trời cho gió thổi lên cho manh chiếu rách nằm trên giường ngà.
    Phạm Hùng Vỹ said...
    Có nên tổ chức offline các thành viên - CTV quỹ nghiên cứu Biển Đông ở Việt Nam? Để hoạt động chính danh, chúng ta sẽ mời đại diện chính quyền và truyền thông tham gia!
    GTC said...
    @Phạm Hùng Vỹ:tổ chức offline? bạn muốn những người trong đây bị công an sờ gáy sao ?
    @all : Hiện thời chúng ta mỗi người tự ý thức rằng ở vị trí của mình phải bằng cách riêng của mình đóng góp vào việc thay đổi xã hội này, như thế cơn bão sẽ quét sạch toàn diện hơn, tôi rất khâm phục những người đã bước ra ánh sáng mà không sợ công an sờ gáy, họ xứng đáng là những anh hùng.
    Giai đoạn cuối said...
    Hy vọng là sẽ "đâm chồi nẩy lộc" bởi những lá phiếu của mấy Nghị....gật . Ặc...ặc
    Cafe K said...
    Ôi!Tập đòan"Đỉnh cao trí tuệ"có đặt quyền lành đạo đất nước này.Họ cũng họp họp hành hành,cũng Change tới Change lui,rồi xào qua xào lại.Tựu chung cũng chỉ là những người đầy quyền lực đó.Biết đến bao giờ người dân mới có quyền bầu cử thực đúng nghĩa của nó?
    Vô_Danh said...
    Cảm ơn bác đã thông báo. 14 này có kết quả, chờ đợi xem sao!
    X30 said...
    Cuộc ngã giá chính trị nào cũng căng cả!
    Mr Cool said...
    Đến bao giờ lãnh đạo đất nước đc quyết định bởi người dân chứ ko phải là sự mặc cả giữa các tập đoàn lợi ích nhỉ? Hà, lại nằm mơ rùi..
    Trần Luận said...
    Cam on bac Changed nhieu!
    Su That said...
    đã có những més. và blast với nội dung "bộ chính trị thêm 3 người"
    Bác Change ghê quá - mới PR cho bác bên blog em!
    vonick said...
    Sai bét. Mong cho bác Nhân sớm vào BCT.
    BulBul said...
    Đại hội "thành công rực rỡ" như mọi lần. Lại nhất trí mỗi người ... một ý. hehehe
    Đại Tiểu Thư said...
    Bình củ rượi thúi!:D
    None said...
    Có kết quả rồi. Cuối cùng chỉ có mỗi ông Tô Huy Rứa là vào thôi, ông Nhân bị out rồi. Buồn quá. Dù ông Nhân làm giáo dục bê bết nhưng dù sao None vẫn có thiện cảm với ông này nhất
    BulBul said...
    Thanks Bác đã cập nhật. Tôi nghĩ lần này chắc Anh Tư sẽ nắm vị trí quan trọng. Mới đọc báo hồi sáng: Thuế TNCN được giãn đến T5/09 theo ý kiến của Bộ CT. Thật hết biết, Bộ Ct đều hành cả việc của Chính phủ/ Nhà nước.
    mayintien said...
    Ai có gì cần làm thì sớm dứt khoát đê. Nhiều cái mới đây
    nhi said...
    change we need...
    Thiên Lương said...
    Tình hình đâu vào đấy rồi bác Change. Chỉ có mỗi bác Rứa được vào BCT thôi. Còn 1 loạt dự khuyết lên chính thức. Phức tạp quá bác nhỉ. A` cái vụ em nào mua cái xe Ducati 65k$ là sao? Thông tin mới chỉ được đưa trên blast và 2,3 cái forum tuổi teen thôi. Có bác nào biết không?
    mayintien said...
    Đặt cửa rồi, lậy chúa!
    Doc Blog said...
    bác Change im rồi ta, bác hứa mấy vụ về bác Mạnh mà ko nghe nói nhỉ,
    sau đại hội ko đốn được Dũng rồi bác ơi
    Bác kể tiếp nghe nào, để thấy bác công bằng nhìn sự thật của đôi bên
    hihihi
    chúc bác khỏe
    T-ring said...
    Cấu trúc của bài viết không logic. Mở đầu bằng một câu khẳng định "Sẽ không có sự thay đổi vị trí TBT và Chủ Tịch nước"... đoạn sau nêu ra các khả năng trước hội nghị, đoạn kết lại nói kết quả rất khó đoán. Theo như bài viết cung cấp thì chỉ có chức chủ tịch nước là chắc chắn vì uy tín của Nguyễn Minh Triết đang lên.
    Chỉ là thiển ý của tại hạ, mong bác bỏ quá.
    Sir. Thiên Sầu said...
    dong y voi T-ring, cau truc bai chang logic chut nao
    ► Luk said...
    Gay cấn y chang tường thuật bóng đá...

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ