MỘT SỐ TIN VẮN ĐÁNG CHÚ Ý

Về vụ án PCI, Nhật đang gây sức ép rất nặng lên UBND Tp. HCM bằng cách viện dẫn vào một điều khoản trong hợp đồng cấp vốn ODA, nói rằng nếu có dấu hiệu rõ rệt (chưa cần đến bằng chứng) về việc tham nhũng hay cố tình sử dụng tiền vay ưu đãi không đúng yêu cầu thì phía Nhật có quyền yêu cầu phía Việt Nam hoàn trả vốn vay ngay lập tức mà không phải chờ đến hết hạn. Con số được tính toán lên đến hàng tỷ USD mà Nhật nói rằng đang cân nhắc việc yêu cầu VN phải hoàn trả ngay. Việc này đang làm thành phố HCM rối bời, TW cũng chưa biết phải can thiệp thế nào.

Trong khi đó, ông Lê Thanh Hải gần như đã được khẳng định là không bị luận tội gì nghiêm trọng trong Đảng để có thể dẫn đến bị xử lý hình sự. Hội nghị TW 9 vừa rồi không ra được quyết định kỷ luật ông ta về tội thiếu tinh thần trách nhiệm để có thể mở đường cho việc kỷ luật và thuyên chuyển xuống các vị trí thấp hơn hiện nay, cho dù là có một nhóm không nhỏ gây sức ép buộc tội ông ta trong hội nghị. Việc thay vị trí Bí thư thành ủy hiện nay của ông ta cũng đang gặp nhiều khó khăn vì chưa tìm ra chức vụ gì tương xứng với vị thế Ủy viên BCT của ông ta hiện nay. Nhóm chống đối ông ta hiện nay vẫn nói rằng sẽ “chiến đấu” đến cùng để hạ bệ ông ta, trong khi đó ông ta tuyên bố với “đàn em” là những đại gia chuyên kinh tài cho ông ta rằng “yên tâm, vững như bàn thạch” vì ông ta liên quan đến hầu hết nhân vật to nhất.

Một nguồn tin chính xác cho biết rằng trong 7 ngày qua, Ngân hàng Nhà Nước đã cho vào lưu thông 20 nghìn tỉ đồng tiền mặt mới in, cộng với các chính sách giảm lãi suất tiếp theo nữa, sẽ làm tổng cung tiền trong vòng 3 tháng tới tăng lên hơn 100 nghìn tỉ đồng. Chuyên gia cung cấp tin này cho biết với lượng tăng cung tiền lớn như thế này mà trong lúc kinh tế đang suy giảm mạnh sẽ dẫn tới một sự mất giá nặng nề tiền đồng trong vòng 6 tháng tới.

28 Comments:

  1. GTC said...
    mấy bữa trước mấy ổng cạn ngân sách nên rối quá mới bày ra cái thu thuế GTGT tiền kiều hối gửi về nhằm gỡ 800 triệu dollar, ai dè bàn dân thiên hạ phản hồi quá, mà mấy ổng cũng thấy không êm bèn nói trớ đi là hiểu nhầm,( mời coi bên blog GTC). Phen này hàng dệt may còn không xuất khẩu được nữa (tin BBC)nên sẽ mất khoảng 2 tỷ dollar, khủng hoảng kinh tề sắp tới là điều thấy rõ.
    Dan said...
    "việt cộng thực ra chỉ là một đảng cướp " như bác Cong Hoa nói . Thảo nào nhìn tới đâu thấy cướp chỗ đó . Cướp xương máu của thế hệ trước , cướp niềm tin của thế hệ này , cướp tài nguyên đất nước của cả thế hệ sau .
    Vậy mà nhiều đảng viên có học , biết thông tin , vẫn đang hô " Đảng ta muôn năm muôn muôn năm" - "bác Hồ đời đời vĩ đại, đời đời vĩ đại " kìa !
    Chính những con người ấy sẽ kéo theo một số người trẻ tiếp tục bị bịt kín mắt .
    Giai đoạn cuối said...
    In thêm Tiền để....trả nợ . Ặc....ặc
    Cong Hoa said...
    Viet Cong thuc ra chi la mot dang cuop, do’ng ki.ch lam chinh phu tuy thay giong nhung khong phai la chinh phu that.
    Hanh dong cuop ro rang nhat la “da’nh tư sản” sau khi Viet cong chime duoc mien Nam.

    “Chủ nghĩa Marx Lenin bao giờ cũng khẳng định thiên đường hạ giới như mục tiêu khả thi của cách mạng vô sản. Trong thực tế thiên đường hạ giới kia chỉ là một xã hội, ở đó đảng CSVN tự do biến tài sản của nhân dân thành tài sản riêng của đảng viên. Hành động cưỡng chiếm tài sản của người khác trở thành tội ác có tính truyền thống của người CS. Hơn thế nữa, bạo lực của ngành công an đã giúp cho CSVN hoàn toàn không gặp khó khăn nào trong việc cướp bóc tài sản của quần chúng nhân dân. Dưới ách cai trị của CS, xã hội Việt Nam bị trùm phủ bởi luật rừng. Nhà cầm quyền độc tài tùy tiện ứng xử với người dân theo kiểu thảo khấu. Lâu dần, CSVN xem trộm cắp dễ dàng và tự nhiên như hít thở khí trời. Với tâm lý tự nhiên kia, sau khi đầu hàng kinh tế thị trường tự do, CSVN đã bước vào xã hội quốc tế với phong cách ngông nghênh của những tay thảo khấu tư bản đỏ. Đó là cội nguồn tâm lý hình sự khiến chế độ Hà Nội nhanh chóng bị quốc tế biết tới như một nhà cầm quyền lấy trộm cắp làm quốc sách đối ngoại.”
    Cong Hoa said...
    ...
    ”Nói chung cả chính quyền lẫn thuộc hạ của chính quyền CSVN đều rủ nhau tấp nập bước vào con đường trộm cắp. Trộm cắp giết chết sinh mệnh dân tộc trên hai bình diện:
    Nội lực: Liên hệ giữa người dân với người dân, giữa người dân với nhà cầm quyền chỉ là liên hệ trộm cắp. Dân tộc tình, dân tộc tính, văn hóa dân tộc… tất cả đều khô héo. Lòng yêu nước, yêu đồng bào chỉ là một mỹ từ pháp xa lạ. Người dân hoàn toàn dững dưng trước hiểm họa mất nước.
    Ngoai lực: Việt Nam không còn uy tín ngoại giao để thành lập hoặc gia nhập những liên minh quốc tế quan yếu. Những liên minh này giúp Việt Nam đương đầu với các thế lực chống Việt Nam. Trong các lực chống đối kia, Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam.
    Muốn phục hoạt tâm sinh mệnh dân tộc, người Việt Nam không còn chọn lựa nào khác hơn là phải quyết tâm giải trừ tận gốc rễ ý nghĩ cho rằng: tâm lý trộm cắp là khôn ngoan, hành động trộm cắp là tháo vát. Công việc giải trừ tận gốc rễ kia sẽ vô nghĩa nếu người Việt Nam không nỗ lực cưỡng bách đảng CSVN phải qui hàng thể chế tự do dân chủ./.”
    DoThai Nhien
    http://www.vietvusa.com
    Nguyen Kien said...
    Tình hình xấu đi hóa lại hay. Giống như đánh cờ, xóa đi làm lại thì tốt hơn.
    Political said...
    Có nên mua vàng dự trữ thay vì để tiền mặt ko nhỉ?
    indiana said...
    -Tôi cứ tưởng sau hội nghị TW9 bác Change đã hoàn thành "sứ mệnh lịch sử" rồi chứ, hehe.
    -Tin sốt dẻo đây, ra tết là sẽ biết ngay VNĐ đi về đâu thôi. Thanks bác.
    ĐỜI (LIFE) said...
    Mấy dòng tin vắn của bác mà lạnh cả sống lưng và chả thất Tết tiết gì tất...Hèn chi mấy hôm nay thấy tiền từ ngân hàng tòan thơm mùi mực mới in roi rói...Trong vòng 6 tháng cơ bác ạ? Sao lâu thế, tôi thấy chừng 3 tháng thôi là thấy mệt rồi.
    GTC said...
    @DonHo : Bạn Change We Need đã khẳng định là tin chính xác rồi, hay bạn muốn bằng chứng ư ? e rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến CW Need đó. Còn tại sao bơm thêm tiền bạn có thể qua blog của GTC coi bài viết từ hôm 16/1/2009 sẽ rõ.
    newbie.CK n said...
    chuyện thường.
    la nữa là tui in nữa đó!
    tui đang tính thêm tiền bằng giấy fort 120gm photocopy màu.chứ in kiểu polyme của thằng Thúiy lâu khô quá.
    Đại Tiểu Thư said...
    cho chôm cái ni dìa được hong bác?
    Thằn Lằn said...
    " sự mất giá nặng nề tiền đồng trong vòng 6 tháng tới." Mot bao cao cua Havard cung khuyen VN nen lam vay
    Gol Fi Toc' Xu` said...
    Anh oi, nhung tin anh dua rung ron qua. Ma anh giong nhu tinh bao ay nhi? Tin dat qua, bao nao dam cho dang anh nhi? Phai cho nguoi dan biet chu! May ong noi nay, kho dan den ghe!
    Don said...
    Một nguồn tin chính xác cho biết rằng trong 7 ngày qua, Ngân hàng Nhà Nước đã cho vào lưu thông 20 nghìn tỉ đồng tiền mặt mới in, cộng với các chính sách giảm lãi suất tiếp theo nữa, sẽ làm tổng cung tiền trong vòng 3 tháng tới tăng lên hơn 100 nghìn tỉ đồng. Chuyên gia cung cấp tin này cho biết với lượng tăng cung tiền lớn như thế này mà trong lúc kinh tế đang suy giảm mạnh sẽ dẫn tới một sự mất giá nặng nề tiền đồng trong vòng 6 tháng tới
    --------------------------------
    Tin của bạn có chính xác không? Nếu như vậy thì tỷ giá có thể bung trên 20.000 VND/USD, cộng thêm lạm phát sẽ gia tăng trở lại trên 30% là cái chắc. Nghĩ cũng lạ, sao lại bơm thêm tiền nhỉ?
    lydaihoang said...
    Nhung nguoi nhu Le Thanh Hai dang tan pha dat nuoc nay, toi ung ho Chinh phu Nhat ngung vien tro ODA, toi khan thiet yeu cau cac to chuc Viet Nam tai Hai ngoai co don thinh cau Chinh phu cac nuoc vien tro ODA cho Viet Nam ngung hay giam sat chat che cac khoan von vay de dat dung muc tieu ma no mong muon. Cam on Bac Change nhieu.
    nhi said...
    20 nghìn tỷ ...trời ơi ...
    cp này chắc chỉ có ăn hok có học nên giải quyết vấn đề ...hok bik phê bình sao chỉ bik lắc đầu ...
    Chim Cánh Cụt said...
    cho em mang cai nay ve blog nha
    TTKH said...
    Hihi ... "bằng chứng đâu" . Bây giờ CSVN sẽ hiểu thái độ của những nước phát triển như Nhật bản, Anh, Pháp, Mỹ, Canada, Đức vv... sẽ phả ứng ra làm sao với những thái độ gian trá và xỏ lá !
    Dune said...
    Không khéo thì VN sẽ bị phá sản như một nước ở Châu Âu, hoặc 3 tháng tới nhà nước sẽ phát hành tờ 1tr, 12 tháng sau phat hành tờ 1 tỷ
    Duy K. Bui said...
    Thật sự thì việc Nhật cắt viện trợ và đòi hoàn trả là sức ép rất nặng không chỉ cho chính phủ Việt Nam mà cho cả nền kinh tế Việt Nam... Nếu việc đó xảy ra thật là tai họa lớn mà nhân dân phải gánh chịu, còn những người đã gây ra thảm cảnh ấy thì vẫn phây phây... Cho nên, cá nhân Khương Duy không đồng tình với ý kiến của bạn nào ở trên ủng hộ các nước khác gây sức ép lên Việt Nam ngay lúc này.
    Phạm Hùng Vỹ said...
    Lại có tin đồn về khả năng tiền đồng Phá giá mạnh! Thật kỳ lạ, khi nguồn tin này luôn đưa tin, theo kiểu, rất đáng tin cậy như thế này: khi thì chính Thống đốc ngân hàng Nguyễn Văn Giàu thừa nhận với thủ tướng Dũng, khi thì, có chuyên gia nhận định....Cẩn thận: Việt Nam trở thành con gà cho các đại gia quốc tế làm thịt qua Điểm cực yếu, chính sách tiền tệ! Không biết, người ta có Tâm với đất nước khi cảnh báo hay người ta bị lợi dụng hoặc cố tình lợi dụng sự Mất Niềm Tin nghiêm trọng của Dân để tung tin?
    Gõ Kiến said...
    Hơn 3 tỷ USD của các dự án liên quan tham nhũng trong vụ PCI đang bị phía Nhật đòi trả ngay lập tức, thay vì 40 năm mới đáo hạn. Các lãnh đạo TP.HCM đang tìm cách trì hoãn và tìm cách tháo (cả tháo ngòi lẫn tháo chạy). Khổ cho dân chẳng được hưởng thứ gì sung sướng: chất lượng công trình dở ẹt, thi công kéo dài gây cản trở, è lưng nộp thuế cho mấy ông có cơ hội "ăn", nay tiếp tục nộp thuế để có tiền trả nợ nước ngoài ... bất công quá ...
    Gõ Kiến said...
    Còn nghe thông tin Mr. Huỳnh Ngọc Sĩ dù đã có thông báo chính thức bị đình chỉ rồi nhưng thực tế là vẫn đang tiếp tục đứng phía sau buông rèm "nhiếp chính" các việc mà Ban Quản lý dự án đại lộ Đông Tây đang làm. Công lý ở đâu, ai có thể tìm thấy được?
    Su That said...
    qua kinh khung
    trong 6 thang toi - vnd se dan duoc su dung thay the tien AM PHU ma nguoi ta hay dot o bai tha ma
    Thang bom said...
    Voi kieu quan ly dat nuoc nhu the nay thi nguoi dan Viet van con kho dai dai...
    daimyotuan said...
    “chúng ta không thể thiếu tiền mặt vì chúng ta có thể in tiền”, câu phát biểu của 1 wan chức Ngân hàng nhà nước càng ngày càng tỏ ra là một chân lý không gì chối cãi nổi!
    Su That said...
    mấy hôm nay mình hỏi thăm bạn bè và chính tay mình đi rút tiền ở nhiều máy ATM khác nhau nhưng tìền rút ra là 1 serial cho dù hệ thống NH khác nhau.
    như vậy chúng ta biết thôgn tin 1 lượng tiền khá lớn được tung ra là chính xác

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ