BỘ CHÍNH TRỊ, PCI VÀ HAI TỜ BÁO

Ông Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang và cả Hồ Đức Việt (Trưởng ban Tổ chức TW) đều đang có mặt tại TP. HCM để làm việc với với Thành Ủy từ giữa tuần. Lê Thanh Hải, Bí Thư Thành Ủy không thể không dính trực tiếp đến vụ nhận hối lộ của Huỳnh Ngọc Sỹ nhưng điều này cho thấy việc làm tới cùng để đưa ra anh sáng theo yêu cầu của phía Nhật là rất khó và dễ sẽ dẫn đến bế tắc. Lý do là Lê Thanh Hải là đồng minh quan trọng của ông Nguyễn Tấn Dũng, chính nhờ ông Dũng mà ông Hải đã vào được BCT khóa X vừa rồi trong khi trước Đại hội X có khả năng bay khỏi cả ghế Ủy viên TW. Ngoài ra Ông Dũng và ông Hải cũng có những mối quan hệ và quyền lợi kinh tế rất khắn khít với nhau. Hầu hết các khu đất vàng của thành phố bị đem đi bán rẻ mà báo chí có lên tiếng vừa qua là bán cho người nhà của ông Dũng (con gái Phượng, em trai Tư Thắng, và cả cho bà con bên vợ Thủ Tướng, có lẽ bây giờ mọi người có thể hiểu được vì sao các tờ báo sau khi đưa tin thì nhanh chóng im bặt). Biết được điều này nên phía Nhật tiếp tục thả mồi để có thể đạt được thêm những quyền lợi mà không đánh mất mục đích cuối cùng và tiếp tục đưa VN vào bẫy chặt hơn. Cựu Thủ Tướng Fukuda tranh thủ đến HN để ra giá.

Ông Dũng có lẽ khó mà thoát khỏi cái bẫy này vì đang cần tránh những biến động mạnh về kinh tế trước khi hội nghị TW lần 9, nhưng chắc chắn sẽ bị đấu đá mạnh với ông Sang, đối thủ chính của ông Dũng hiện nay. Hội nghị được xem là một đại hội giữa nhiệm khóa X và sẽ là một trận chiến quyết liệt về nhân sự cao cấp, các vị trí tứ trụ triều đình có thể bị thay đổi. Đó cũng là lý do vì sao mà thời gian tổ chức hội nghị này cũng đang được giành giật quyết liệt: phe ông Dũng thì muốn phải tổ chức trước Tết, trong tháng 1.2009, nhưng phe ông Sang thì muốn phải sau Tết, trong tháng 2.2009. Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Nguyễn Văn Giàu “được” Thủ Tướng yêu cầu phải kìm được tỷ giá không vượt quá 17.200 VND/USD sau hết tháng 2.2009 rồi buông. Dự trữ ngoại tệ quốc gia sắp cạn, các Tập đoàn và doanh nghiệp lớn của Nhà nước còn không được đáp ứng những yêu cầu mua chỉ vài chục triệu USD trong hơn 2 tuần qua.

Ông Dũng còn phải đối phó với 1 vấn đề lớn khác là sự không rõ ràng trong môi quan hệ với Trung Quốc. Trong chuyến thăm Trung cuối tháng 10 vừa rồi, Trung Quốc đã dành nghi thức đón tiếp long trọng nhất của TQ để đón tiếp ông Dũng, mà nghi thức này từ trước đến giờ TQ chưa dùng để đón tiếp bất kỳ lãnh đạo Đảng hay Nhà Nước nào của Việt Nam. Điều này đã gây ra sự nghi kỵ rất lớn trong nội bộ bởi vì theo sắp xếp ngoại giao trước chuyến đi thì TQ chỉ định dành một nghi thức vừa phải mà thôi. Người ta đặt vấn đề rằng không biết ông Dũng đã có những cam kết đặc biệt gì với TQ trong những ngày ở Quảng Tây trước khi đến Bắc Kinh để bắt đầu chuyến viếng thăm chính thức tại Bắc Kinh mà lại được thay đồi nghi thức ngọai giao long trọng và bất ngờ đến như vậy.

Hai Tổng Biên tập Tuổi Trẻ (Lê Hoàng) và Thanh Niên (Nguyễn Công Khế) đã có quyết định bị cách chức từ ngày 1.1.2009. Thay Hoàng là Tất Thành Cang nhưng người thay Khế thì chưa có quyết định cuối cùng, nhiều khả năng là Tổng Biên tập tờ Thời Trang Trẻ, nhưng khả năng này vẫn không chắn chắn. Ông Khế đang chạy để về làm Giám đốc công ty Thanh Niên nhưng cũng chưa biết có được chấp nhận không. Về tờ Vietnamnet, có nhiều thông tin thú vị về Tổng Biên tập của nó (Nguyễn Anh Tuấn) và những bài báo mạnh dạn của nó. Sẽ kiểm chứng kỹ trước khi đưa những tin này lên.

25 Comments:

  1. viet+die said...
    mấy tin này hay à nha , trâu bò đánh nhau , còn thông tin này nữa ,ông hải là em rễ trương mỹ hoa , dây mơ rễ má ko
    viet+die said...
    lũ trâu bò vì quyền lợi cá nhân , đảng phái mà bán rẻ tài nguyên của đất nước cho ngoại bang , quỳ luỵ tàu cộng dâng đất bán biển , bọn trung cộng khai thác HS thì câm họng , khi nhân dân lên tiếng thì đàn áp , trù dập . giam anh điếu cày chẳng khác nào công nhận HSTS là của trung cộng . bọn cộng nô bán nước nhân dân sẽ nguyền rủa suốt đời
    viet+die said...
    hoan hô @Change We need , tiếp tục cung cấp những thông tin mật ,nhạy cảm nha anh . ủng hộ anh hết mình !!!!!:D
    ................ said...
    Vậy là sắp có phim hay để xem.
    nhi said...
    trước những tin này thật sự khiến phải thấy lo cho đất nước. nếu khg kịp thời ngăn chận những hành động tồi tệ của đảng thì nước Vn hóa điêu tàn mất.
    TSCD Tan said...
    Quá hay! Hoan hô anh!
    Dongsongxanh said...
    Có lẽ cái gì đến thì sẽ phải đến thôi.
    Phạm Hùng Vỹ said...
    Bác "thay đổi" cứ "đưa tin", còn Vỹ xin đưa ra vài "dự báo" bởi giới Kinh - Thương quan tâm "dự báo" hơn "tin tức".
    Một là, những "tranh chấp" về "ghế" ở 2 hội nghị trung ương 7 và 8 sẽ phải được giải quyết tại hội nghị 9. Song, chắc chắn "ghế" tổng bí thư của anh Nông đã mất, còn ai lên vị trí này, tiếng nói quyết định ở phe của anh Dũng. Nếu "gay cấn" quá, lựa chọn trung dung như đại hội IX sẽ lập lại, đồng nghĩa anh Nghị, từ bí thư Hà Nội sẽ lên "ghế" tổng bí thư.
    Hai là, anh Dũng trong mọi trường hợp đều không mất "ghế", theo Vỹ dự báo, anh Dũng còn đang chiếm thế chủ động là khác. Bởi thực lực Kinh - Tài ai bằng anh Dũng và thế nào thì đảng cầm quyền cũng phải thừa nhận, trong các ứng viên tiềm năng cho "ghế" thủ tướng không ai được giới đầu tư, các nhà tài trợ "ok" bằng anh Dũng, đây mới là "điểm cộng" trong tình hình đảng cầm quyền đang rất bối rối như hiện nay. Chỉ cần anh Dũng tung thêm chiêu độc vào phút 89, thì "thắng lợi" áp đảo sẽ thuộc phe anh Dũng.
    Ba là, lần "sắp xếp nhân sự" này của đảng cầm quyền có ý nghĩa trong trung và dài hạn. Nếu đại hội X vẫn còn có "phân chia", "cân bằng" nên tạo ra nhiều "trung tâm" điều khiển quá, chưa kể là quyền lực "ngầm" của mấy thái thượng hoàng. Kết quả là năm 2008, tình hình Việt Nam rối như canh hẹ. Khả năng, 3 trưởng lão (Giáp - Mười - Anh) cùng "ra đi vĩnh viễn" trong năm 2009 tới, tạo cho đảng cầm quyền tiến gần đến "mô hình" Singapo hơn.
    Tuy vậy, nền chính trị Việt Nam được biết đến bởi những phút 89, nên khả năng "ngã ngũ"mọi chuyện sớm không cao lắm, dù giới chóp bu trong đảng cầm quyền đều "mất phương hướng" trong việc đối phó với sức ép đa biên từ bên ngoài. Có thể 1 tuần nữa, Vỹ sẽ public 1 bài Phân tích - dự báo về chính trị Việt Nam.
    BulBul said...
    Hoan nghênh ý tưởng của Phạm Hùng Vỹ, hãy poat bài sớm nhé.
    BulBul said...
    Co ai biet tuong Cong An nao sap bi ky luat khong? Co phai ong Chanh thanh tra bo CA dung cham voi Ng. Ba Thanh khong?
    psonkhanh said...
    Tôi thì cho rằng dự báo của Vỹ sẽ ko đúng vì ko có cơ sở, mà chỉ dựa trên cảm tính và tình cảm dành cho ông Dũng. Nếu dự báo này mà đúng thì đúng là hết số cho đất nước VN. Nhưng xét cho cùng ai lên thì cũng thế thôi, có điều ông Dũng thì quá mất uy tín rồi, tham như ông chắc cũng hết số rồi. Do vậy có người nào mới thì chắc đỡ hơn được chút.
    Tôi còn nghe thêm rằng ông Triết đang xin nghỉ hưu.
    Thông tin về việc cách chức 2 TBT Thanh Niên và Tuổi trẻ là chính xác, chiều nay tôi ngồi với một người bên ban Tuyên Giáo Trung Ương và đã khẳng định như vậy. Nghĩ cũng buồn cho 2 con người này, đặc biệt là anh Khế đã gắn bó với TN 20 năm rồi.
    TiếnHuy said...
    tin tức nóng bỏng đáng đọc để thấy bộ mặt thật trong phe đảng Mafia csVN...
    TTKH said...
    1. Khi người Hoa mà tử tế với ông Dũng thì đấy là dấu hiệu của VN đi ăn mày (Nguyên tắc làm ăn của người Hoa là khi họ cần đến mình thì họ vô cùng tử tế và thân thiện), (2) Ông Dũng là 1 người cơ hội, cứ chơ mà xem, ông này leo cây giỏi lắm nhưng những kẻ này họ không có quốc gia dân tộc trong đầu họ đâu mà chỉ có bản thân họ là quan trọng, (3) Nếu ông TC và ông Dũng tử tế với nhau thì chắn chắn là lãnh thổ VN sẽ bị bán hết, không sớm thì muộn !
    TTKH said...
    1. Khi người Hoa mà tử tế với ông Dũng thì đấy là dấu hiệu của VN đi ăn mày (Nguyên tắc làm ăn của người Hoa là khi họ cần đến mình thì họ vô cùng tử tế và thân thiện), (2) Ông Dũng là 1 người cơ hội, cứ chơ mà xem, ông này leo cây giỏi lắm nhưng những kẻ này họ không có quốc gia dân tộc trong đầu họ đâu mà chỉ có bản thân họ là quan trọng, (3) Nếu ông TC và ông Dũng tử tế với nhau thì chắn chắn là lãnh thổ VN sẽ bị bán hết, không sớm thì muộn !
    Gõ Kiến said...
    Mỗi quan chức cấp càng cao thì càng có nhiều cánh tay phải, cánh tay trái để lo chuyện ‘kinh tài’ của chủ nhân. Anh Lê Thanh Hải cũng có một đệ tử ruột rất đình đám (người từng giàu nhất sàn chứng khoán VN & trong một bài báo gần đây vẫn khẳng định dù chứng khoán đi xuống thì ông ta vẫn giàu) là ông Đặng Thành Tâm. Đầu năm 2008 thì ông Tâm vẫn còn rất nổi & được ca ngợi hết lời bởi báo chí là người rất mát tay kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài bỏ vốn vào & là ông chủ của nhiều khu CN lớn ở VN. Mỗi khi anh Hải cần mân-nì (money) để xử lý vụ gì thì chỉ cần alô cho đàn em Tâm là có tiền để chạy ngay. Nay bất động sản đứng, em Tâm đang chuẩn bị lên thớt vì nợ ngân hàng không có nguồn trả, chưa biết anh Hải có còn đệ tử thân tín nào khác cống nạp nhằm lo cho đàn anh qua cơn bĩ cực này không. Chúng ta chờ xem.
    Gõ Kiến said...
    Hệ thống chính trị của ĐCS ngày nay được sắp xếp gần như hiệu ứng domino. Cố để giữ thì còn có vẻ ổn. Nhưng chỉ cần một hiệu ứng kích thích đủ mạnh thì đảm bảo rằng cái này ngã lên cái kia sẽ gây một sự sụp đổ dây chuyền. Thời điểm, vị trí & lực tác động phù hợp ví như thiên thời-địa lợi-nhân hòa vậy.
    Minh Trí said...
    Có ae nào có thông tin hiện tại về Trường Sa và Hoàng Sa không ? Hay là nó đã bị bán rồi? Tại hồi đó ở Tp HCM có thấy biểu tình nhưng mà sau đó thì im re
    Skarlor said...
    Đồng ý với anh psonkhanh là "Nhưng xét cho cùng ai lên thì cũng thế thôi", Ai lên thì cũng đem bán rẻ tài sản quốc gia, lợi ích tập trung vào thiểu số, đa số người dân cũng vẫn tiếp tục khổ vì những người này toàn là những kẻ cơ hội, không ai mang tinh thần dân tộc cả (nếu họ mang tinh thần dân tộc thì sẽ không đặt lợi ích và uy tín quốc gia thấp đến vậy).
    Muốn thay đổi triệt để chỉ có con đường dân chủ thật sự mà muốn dân chủ thật sự thì chúng ta phải có cách nhìn nhận vấn đề đúng đắn, hãy dựa vào sức mạnh dân tộc chứ đừng dựa vào sức mạnh ngoại bang, chẳng có kẻ ngoại bang nào đi giúp đỡ kẻ khác mà không có mục đích...
    Hiện nay Việt Nam đang đứng trước bước ngoặc lịch sử, hãy cùng nhau khơi dậy truyền thống tự lực, tự cường của dân tộc, chọn người thật sự vì dân, vì nước, làm một sự thay đổi để quyền lực thật sự thuộc về nhân dân, chứ nếu không thì VN sẽ bị rơi vào tình trạng "dân chủ mị dân". Nhiệm vụ này trước tiên thuộc về trí thức, cần thức tỉnh để thấy rõ nguy cơ dân tộc.
    Mời xem bài này: http://www.vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/Kinh-nghiem/2008/12/3BA09685/
    Vài lời bày tỏ chính kiến, xin được chỉ giáo thêm....
    An Hoa` said...
    Cám ơn các Pác, em trình kém nên chỉ dám coi thui, chứ kg có cao kiến gì cả; Dưng mà em muốn hỏi tại sao Nhật bỗng dưng làm căng với VN vậy ta? Hay có mâu thuẫn gì với việc quan hệ giữa VN - TQ ảnh hưởng tới Chiến lược của Nhật Bản tại Đông Á không ạ, vì em thấy mọi chuyện đều phải có liên quan với nhau. Rất mong các Cao nhân phân tích ạ. Cám ơn các Bác
    Tiểu Kame said...
    Em thì chờ tin bác về báo Vietnamnet
    Tran N said...
    Xác nhận với Bác Gõ Kiến, em rất rành về ông Đặng Thành Tâm, em từng là dưới trướng ông này, cách phát biểu của ông với thuộc cấp trong cuộc họp cũng hùng hồn như ban tuyên giáo trung ương, tưởng tượng giốpng như tên lửa sẵn sàng rời bệ phóng, có thể bay cao bay xa hàng vạn dặm, sau cuộc họp coi lại thi tên lửa thiếu nhiên liệu bay, quá trình ông này từ giám đốc khu công nghiệp Tân Tạo, Đại biểu HĐND, Đại biểu quốc hội toàn là con đường tắt, khi chổ dựa sụp đổ thì ông cũng sụp đổ theo, đó là quy luật đội với đết nước VN này
    Mr Cool said...
    Nước loạn....
    None said...
    - Ông Dũng có vẻ như là một người cơ hội. Theo Mỹ ko được nữa thì bám chân TQ. Nhưng cảm thấy hơi lạ là nếu ông đã theo TQ rồi thì tại sao lại có cuộc-đảo-chánh-bất-thành trong đợt lũ lụt ở HN vừa rồi của tụi TQ? Ông luôn là cái gai mà bọn Khựa muốn khử bởi lập trường cứng rắn của mình trong đối sách với TQ. Không biết cho đến thời điểm hiện tại, ông còn giữ vững lập trường đó không, khi mà Mỹ đang suy yếu và TQ ngày một hùng mạnh hơn?
    - Cái kết cục của ông Hoàng và ông Khế người ta đã thấy từ lâu, vấn đề là Khi Nào mà thôi!
    - Mr. Tuấn Anh - TBT của báo VNN đã từng bị liêu xiêu cách đây đúng 1 năm vì dám cho đăng bài "Sức mạnh của sự đồng thuận: Nhìn từ Hoàng Sa - Trường Sa" để chống TQ, kêu gọi biểu tình - điều chưa từng có trong tiền lệ trước đây trong báo chí VN, suýt nữa thì mất ghế TBT. Sự kiện VNN tách ra khỏi VNPT mà nhập vào bộ thông tin và truyền thông, khiến người ta lo sợ là với sự quản lý TRỰC TIẾP của một bộ quản lý nhà nước về báo chí, nên bị giám sát chặt chẽ hơn, yêu cầu nghiêm khắc hơn thì báo VNN sẽ dần dần mất đi tính chiến đấu. Nhưng với cái cách đưa tin của VNN hiện nay, làm cho độc giả đôi khi phải "lo sợ" dùm cho báo VNN. Ô dù nào khiến cho VNN bản lĩnh đến thế??? Dù sao cũng phải cảm ơn Mr. Tuấn Anh - ngọn cờ đầu của báo VNN, một người đã từng tu nghiệp ở trường đại học số 1 thế giới Harvard , chỉ trong 10 năm đã lèo lái từ 1 tờ báo vô danh thành tờ báo điện tử số 1 VN, nổi tiếng với phương châm "gần dân hơn gần Đảng" này. Cúi đầu kính phục con người này!!!
    taolaotu said...
    khen chi và chê chi?
    chú này lên và chú kia xuống thì cũng vậy;hổng chừng mấy chú mới lên còn ăn tàn canh máu lệ hơn.
    báo chí hen;giấc mộng leo cao chính trị của Khế tàn,giấc mộng kinh tế của Hoàng tan.
    Su That said...
    co tin cho rang anh trieT se ve vuon vao nam sau
    anh 3 dunG hay 4 sanG se lam chu tich nuoc kiem tong bi thu
    hien anh 3 va anh 4 dang da nhau chac cung vi cai vu nay day

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ