Nhiều người vẫn nghĩ các vị đứng trên cao nhất của Đảng đều vô thần vì họ là những người Cộng Sản, mà học thuyết Mác-Lê của chủ nghĩa Cộng Sản thì phủ định sự quyết định của ý thức, chỉ cộng nhận sức mạnh của vật chất, đồng nghĩa với không công nhận sự tồn tại của tâm linh song song với sự tồn tại của thế giới vật chất, vật chất quyết định ý thức. Nhưng sự thực không phải như thế, 100% ủy viên BCT hiện nay đều thờ cúng thần thánh, đều có những thầy cúng để lo công việc này cho; trong lực lượng cố vấn của họ đều có các thầy bói. Niềm tin này không chỉ mới hình thành gần đây mà đã từ rất nhiều năm trước, từ BCT của những khóa trước. Chỉ có điều mỗi người đều không công khai việc này và có phần che dấu, nhưng đến nhiệm kỳ BCT lần này thì không hiểu từ nguyên cớ gì mà niềm tin ấy có một sự đồng lòng và công khai trong BCT, đến mức họ không chỉ có những lực lượng để chăm lo tâm linh cho riêng mình mà còn thống nhất cùng nhau “thực hành tâm linh” bằng những chương trình chung với những qui mô lớn đến không ai có thể ngờ được. Hai công trình lớn nhất để thực hiện điều này là Đại Nam Quốc Tự (tỉnh Bình Dương) và Chùa Bái Đính (tỉnh Ninh Bình).
Chắc mọi người đều biết hay nghe nói qua về qui mô của 2 ngôi chùa này, nếu chưa biết thì tìm trên Google thì sẽ có nhiều thông tin. Ở đây chỉ xin nói đến những khía cạnh mà các tờ báo lề phải không biết, có biết cũng thể đề cập được. Hai ngôi chùa này nằm trong 2 quần thề du lịch rộng lớn là Đại Nam Thế giới Du lịch (của Dũng lò vôi) và một khu chưa đặt tên (của Xuân Trường, sau đây tạm gọi là khu du lịch Bái Đính). Thực ra 2 ngôi chùa này không có qui mô to như thế trong kế hoạch xây dựng ban đầu của 2 khu du lịch.
Huỳnh Phi Dũng, tức Dũng lò vôi là một doanh nhân đã thành đạt nhờ sự nâng đỡ của ông Nguyễn Minh Triết từ lúc còn làm Bí thư tỉnh Sông Bé (sau này là Bình Dương). Ông Triết hay còn gọi là Sáu Phong đã nổi lên từ thời gian này với chủ trương thúc đẩy kinh tế tỉnh phát triển thông qua việc ưu đãi cho các doanh nghiệp tư nhân thay vì doanh nghiệp nhà nước như chủ trương chung thời bấy giờ. Chính sách này đã mang lại kết quả phát triển tốt cho Sông Bé lúc đó, nhưng cũng chính nó làm đã làm cho anh 6 bao phen điêu đứng. Lúc đó TBT là ông Đỗ Mười đã từng nói rằng “bảo 6 Phong, chúng ta đang xây dựng kinh tế thị trường theo định hướng XHCN chứ không phải xây dựng CNTB”. Không nhờ sự bảo vệ của ông Võ Văn Kiệt lúc đó thì chắc anh 6 cũng đã lên thớt rồi. Dũng lò vôi lên như diều trong thời gian này nhờ công ty Thành Lễ của mình được tỉnh Sông Bé giao cho tất cả những đặc quyền kinh doanh và dự án của tỉnh mà trước đó chỉ có những doanh nghiệp nhà nước được làm. Thời đó mà tư nhân Thành Lễ đã được phép kinh doanh xăng dầu và trở thành gần như độc quyền cung ứng xăng dầu cho cả tỉnh. Rồi tất cả việc xây dựng đường xá, hạ tầng đều rơi vào tay Thành Lễ; đến sau này chủ tương công nghiệp hóa Bình Dương đã được Thành Lễ đón đầu bằng các khu công nghiệp như Sóng Thần I, Sóng Thần II, … Thành lễ từ tay trắng trở thành một đại gia điển hình, sau đó còn trúng cử đại biểu quốc hội. Tương tự như vậy, các đại gia Bình Dương khác như Hòa Daso (bột giặt Daso) đều phát triển nhanh chính nhờ chính sách ủng hộ tư nhân của anh 6. Có người nói anh 6 học theo cách làm của Park Chung Hee bên Hàn Quốc. Công bằng mà nói đây là một chính sách tốt hơn kiểu đầu tư cho doanh nghiệp nhà nước làm chủ đạo, do vậy Sông Bé và sau này và Bình Dương đã có những bước phát triển mạnh mẽ; đồng thời anh 6 cũng cố gắng giữ mình ở mức độ tốt nhất có thể để không bị các đại gia này chi phối. Cái chính sách kiểu Park Chung Hee này có phải là tốt nhất không thì không dám nói, nhưng có điều thấy rõ rằng các đại gia tư nhân được ưu đãi này ngày càng tạo ra ít giá trị cho xã hội mà lại dựa vào thế lực của chính quyền và tiền bạc mà mình có để tước đoạt cơ hội của rất nhiều người khác, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và đặc biệt là những nông dân bị mất đất mà không có việc làm khác thay thế. Để làm được điều này, các đại gia này càng tinh vi hơn trong việc mua chuộc những nhân vật quyền lực, không chỉ bằng tiền mà bằng những biện pháp “tâm linh”.
Chắc một số người cũng biết rằng vào năm 2005, lúc đang làm Bí Thư thành ủy TP.HCM, anh 6 bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt đến thập tử nhất sinh. Đi khắp nơi, đến cả Pháp để chữa bệnh nhưng đều bị “thầy chạy”. Trong lúc đó Dũng lò vôi cũng “chạy vạy” đủ mọi cách, kể cả mời những thầy tâm linh giỏi nhất. Một trong những giải pháp được đưa ra là phải xây chùa để tích đức, có đức lớn thì mới có thể thoát khỏi cái căn bệnh tai ác này. Và Dũng lò vôi cam kết với anh 6 sẽ lo chu toàn việc này vì sinh mạng của anh 6. Ngay sau đó Đại Nam Quốc Tự trong khu du lịch Đại Nam Thế giới Du lịch được tăng qui mô lên mức chưa từng có, tốc độ xây dựng cũng được tăng nhanh chóng mặt. Không biết có phải nhờ tác dụng của ngôi chùa này theo các thầy tâm linh nói không mà đến cuối năm 2005 anh 6 được một bác sĩ ở Singapore nhận chữa trị và việc điều trị diễn ra thành công một cách thuận lợi đến lạ lùng, chính các bác sĩ Singapore cũng phải bất ngờ vì kết quả quá hoàn hảo khi giải phẫu. Không những thoát chết, anh 6 còn tiến nhanh đến chức Chủ Tịch nước chỉ vài tháng sau đó. Có lẽ vì điều này mà niềm tin vào tâm linh của những người cầm quyền càng lớn lên, càng được củng cố, và cũng có lẽ vì thế mà Dũng lò vôi được vay ưu đãi cả chục ngàn tỷ đồng với lãi suất gần bằng 0 để đầu tư phát triển khu du lịch một cách dễ dàng.
Câu chuyện Chùa Bái Đính còn đặc biệt hơn. Nguyễn Xuân Trường, chủ công ty TNHH Xuân Trường, là đàn em và sân sau của cặp bài trùng Bùi Tiến Dũng – Nguyễn Việt Tiến. Hai nhân vật này đã trở nên nổi tiếng mà không ai không biết qua vụ án PMU-18. Nhưng vì sao Nguyễn Việt Tiến có thể thoát nạn một cách ngoạn mục đến như vậy thì có lẽ không mấy ai biết. Lúc còn đương chức Thứ Trưởng và đang có cơ hội lên tiếp như diều gặp gió, ông Tiến đã biết “nhìn xa” và lo “tích đức” để đảm bảo hậu sự và cũng để thăng tiến. Cũng theo lời của các thầy cúng, ông Tiến phải xây chùa thì mới là “thượng sách”. Do đó ông Tiến chỉ thị cho Xuân Trường lo việc này tại quê nhà của mình là tỉnh Ninh Bình. Để có tiền “tích đức”, Xuân Trường được trúng thầu rất nhiều các dự án của bộ Giao thông Vận tải dưới trướng của ông Tiến. Đồng thời lập dự án đầu tư khu dịch dịch Bái Đính lên đến cả ngàn hecta tại khu vực có chùa Bái Đính cổ để có thể tu bổ trùng tu chùa này. Nhưng một ông thầy cúng gốc Tàu nói rằng làm như thế là chưa được, phải làm to hơn nữa. Trong lúc công việc mở rộng qui mô đang tiến hành thì Nguyễn Việt Tiến bị bắt (khoảng đầu năm 2006). Những người thân của ông Tiến đã có ý chỉ trích các ông thầy cúng đã nói và chỉ không đúng, đang ở đỉnh cao rồi làm chùa mà lại bị rớt xuống vực. Nhưng ông thầy cúng gốc Tàu này vẫn tự tin nói rằng cái hạn của ông Tiến là không thể tránh khỏi, nhưng việc xây dựng chùa này sẽ giúp ông ta thoát nạn. Trong lúc đó, gia đình ông Tiến chạy vạy khắp nơi bằng đủ mọi cách, và tất nhiên không thể thiếu được biện pháp cúng bái tâm linh hơn cả năm trời nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan. Thì đùng một cái, ông ta được “trời cứu”.
Gần cuối năm 2007 tình hình của đất nước xấu đi nhanh chóng. Một trợ lý của một ủy viên BCT nhận định rằng có lẽ chưa bao giờ “các cụ” thấy sự lung lay của chế độ nặng nề đến như vậy. Và do vậy, ngoài các biện pháp chuyên chế được tăng cường thì BCT rất thống nhất là phải dựa vào “tâm linh” để củng cố chính quyền. Và thế là những ông thầy thượng thặng được mời đến, và không biết là có được sắp xếp trước hay không mà giải pháp được đưa ra nói rằng chính địa điểm Bái Đính có chùa Bái Đính cổ là một địa huyệt cực kỳ quan trọng của triều đại này. Phải xây dựng ở đó một quần thể các chùa, không chỉ một cái chùa thì sẽ trấn thủ tâm linh vững chắc cho chế độ. Chắc có lẽ cũng chịu ảnh hưởng bởi kinh nghiệm của anh 6 nên BCT đều tin răm rắp. Thế là đang từ chỗ “chờ chết” Nguyễn Việt Tiến trở thành người có công lớn với triều đại vì có người luận ra và báo cáo lên rằng ông Tiến đã vì tồn vong chế độ mà đã làm như vậy. Ông ta được thả ra ngay sau đó và tiếp tục chỉ đạo mở rộng qui mô quần thể chùa Bái Đính và phải nhanh chóng hoàn tất ngôi chùa chính để “các cụ” BCT kịp thời đến cúng bái. Nghe nói ngân sách nhà nước được rót vào đó một cách bí mật cả ngàn tỷ đồng, những bí mật tiền bạc này thì chẳng có cách nào kiểm chứng được, chỉ biết rằng ngay sau khi ông Tiến ra khỏi tù thì tiến độ xây dựng ngôi chùa này nhanh đến chóng mặt, chỉ khoảng 10 tháng sau nó trở nên hoành tráng và trở thành ngôi chùa lớn nhất nước. Nó kip thời khánh thành để tất cả các cụ ủy viên BCT có nơi đúng tầm để thường xuyên thực hành nghi lễ tâm linh. Họ cầu xin điều gì, có xin cho dân đen không thì chẳng ai có thể biết được trừ trời phật. Các cụ dạo này rất siêng đi lễ ở chùa này.
Từ câu chuyện của ông Tiến, giới tham quan bây giờ xem việc xây cúng chùa là một công việc không thể thiếu để đảm bảo hậu sự cho mình sau này, và nếu may mắn thì còn thăng tiến hơn nữa nhờ việc đó. Không biết đến bao giờ dân đen mới có thể biết được có bao nhiêu tiền của họ “được” dùng để xây chùa “tích đức” như thế này.
Tin mới nhất cho hay quyết định cách chức 2 TBT Thanh Niên và Tuổi Trẻ đã được dừng lại, chưa cho ban hành xuống dù đã ký và đóng dấu, để chờ xem xét thêm. Không biết có ngôi chùa nào mới được cúng hay xây thêm hay không mà 2 TBT này tạm thời thoát nạn.
Tôi không rành chuyện tâm linh nên chỉ kể chuyện, cung cấp những thông tin thực cho mọi người biết chứ không dám bình luận gì về chuyện này. Nhưng phàm những người lợi dụng tâm linh cho những chuyện xấu xa thì chắc sẽ phải trả giá về sau, không biết phải vậy không.
Nhãn: Uncategorized
33 Comments:
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ
Nghe ở đâu đó như vầy:
"Dân sính lễ là điềm suy xã tắc
Dân ngộ đạo là điềm thịnh quốc gia"
Quan chức đua nhau sính lễ, trù yếm nhau (bên Blog trạng trình), lấy mồ hôi, nước mắt của dân để "tích đức" cho cá nhân mình rồi làm chuyện "thất đức" gây đau khổ cho hàng triệu người dân (ha ha ... cười ra nước mắt .. khóc thiệt rồi) thì đất nước này sẽ đi về đâu?
Một nguyên tắc cơ bản là nhân nào quả đó mà họ còn không "ngộ" thì làm sao có thể "ngộ đạo" (cho dù họ là học trò của Mac-Lê thì trong học thuyết của Mác-Lê cũng có phạm trù nhân quả mà) ...
Nhân ác thì không bao giờ có quả thiện được. Chắc chắn thế.
Đất nước đang khủng hoảng, nhưng không biết bác Change we need biết cái dự án Trường Chính Trị Cần Thơ không?, to vật vã, hoành tráng(6 mẫu), sang cực kỳ, y như một khu liên hợp ăn chơi, tiền của dân đúng là tiên chùa
Không biết phải xây bao nhiêu ngôi chùa tầm cỡ như vậy mới cứu được hết những ai mang tội đối với dân ta nhỉ???
Nhưng có một điều tôi thấy rất không ổn là kiến trúc chùa và cách thức sắp đặt bên trong chùa hoàn toàn theo văn hóa Trung Quốc, kể cả các bức tượng của các vị La Hán. Không biết nó có liên quan gì đến ông thầy gốc Tàu mà Change We Need đề cập trong bài viết không. Nếu thế thì nguy to.
Cái chuyện mà chôn cất lục phủ ngũ tạng như bác nói, không phải chỉ có thế đâu, chôn toàn bộ đó bác, cái bác thấy hiện giờ là giả đấy, phàm mà dính líu mấy vụ phong thủy này thì bộ óc người mới quan trọng, trường sinh học được tồn tại bao lâu là nhờ vào bộ óc này, có những điện trường sinh học tồn tại cả mấy trăm năm, hoặc có những luồng điện trường tắt liệm sau đó là do bộ óc đó bác.
Nghe nói chùa Bái Đính phong thủy tốt lắm đó bác, ai mà được chôn cất một huyệt tốt trên đó thì con cháu cứ mà thăng quan tiến chức ào ào, tôi chưa đên chùa này bao giờ, song hôm rồi nghe bác nói, bèn hỏi người bạn thì được biết vài huyệt hay chỗ đó, khi nào chúng ta cùng bàn về chuyện này bác nhé.
Thứ nhất: nói về chuyện xây chùa, được biết từ sau 1975 không có chùa mới (chùa nhân dân) nào được xây trên lãnh thổ VN, mà chỉ là sửa chửa và tôn tạo lại chùa trên nền các ngôi chùa bị nhà nước chiếm đoạt, các chùa rách nát, bị xuống cấp sau chiến tranh.
Bởi vậy, thông tin mà bác Change cung cấp là hoàn toàn có cơ sở, vì chỉ có dựa vào thế lực hoặc có sự chỉ đao mới có Đại Nam Quốc tự, và chùa Bái Đính. Mục đích của việc xây hai chùa này không phải vì "chánh tín" để phục vụ tôn giáo mà là vì "mê tín", phục vụ cho tư lợi. Nên trong danh mục các ngôi chùa VN, không thể nào có tên hai ngôi chùa này vì chùa là để phục vụ nhu cầu tâm linh chứ không phải để núp bóng tâm linh để buôn thần bán thánh.
Cũng chuyện xây chùa, nếu ai đó một lần đi Nha Trang và ghé khu du lịch Hòn Ngọc Việt (Vinpearl Land). Tại đây giám đốc Vũ một người mộ đạo Phật, tuổi chưa quá 40 cũng đã khánh thành một ngôi chùa rất lớn, kinh phí khoảng hơn 400 tỷ. Tuy nhiên chùa nằm trong khuôn viên rất trang nghiêm, thờ tự tuyệt vời,khunh cảnh thật đẹp, nằm tách biệt hoàn toàn với khu giải trí vui chơi, khi khánh thành thì anh ta đã hiến cúng ngôi chùa lại cho giáo hội Phật giáo Khánh Hòa. Được biết tay giám đốc Vũ này có đứa con học lớp 9 và anh ta đem nó gởi lên chùa nhờ các nhà Sư dạy dỗ.
Thứ hai: cũng chuyện xây chùa, tôi xin post câu chuyện thú vị về công đức xây chùa giữa vua Lương Võ Đế (đời nhà Lương) và Đạt-Ma-Tổ-sư để nhìn nhận chuyện này
Lương Võ Đế hỏi :
-. Từ ngày tức vị đến nay, Trẫm đã từng xây cất 300 ngôi chùa, biên chép kinh điển không biết bao nhiêu mà kể ; vậy, có công đức gì không ?
Sơ Tổ đáp :
-. Tất cả đều không có công đức.
Lương Võ Đế hỏi :
-. Tại sao lại không có công đức ?
Sơ Tổ đáp :
-. Đó chỉ là : “Nhơn hữu lậu”. Chỉ được những quả vị nhỏ trong cõi trời người, như bóng với hình. Tuy có, nhưng không được.
Lương Võ Đế hỏi :
-. Vậy công đức chơn thực là gì ?
Sơ Tổ đáp :
-. Trí, phải thanh tịnh. Thể, phải lắng không. Đó là chơn thực công đức. Công đức ấy không thể lấy việc thế gian mà cầu được.
Lương Võ Đế hỏi :
-. Chơn lý cùng tột của đạo Thánh là gì ?
Sơ Tổ đáp :
-. Trống rỗng, hồn nhiên, không gì là Thánh
Cũng cần phải phân biệt rõ, niềm tin tâm linh không phải là mê tín và những việc làm đầy mê tín. Vì Phật không phải là đấng quyền năng để ban cho ai và lấy của ai một thứ gì, mỗi cá nhân phải tự chịu trách nhiệm về hành vi nghiệp lực của mình. Phật dạy như thế, làm như thế là núp bóng Phật để làm điều xằng bậy.
Tóm lại, mấy tay trong BCT như bác Change kể thì chỉ có mê tín chứ không phải có tâm linh (tâm linh lâu nay bị ng ta quy cho là tin thần thánh..không phải vậy). Tâm linh như vua Trần Nhân Tông thì mới gọi là có "Tâm Linh"
Đông Dương trời mọc sao rơi đầy đường
Với cái kiểu xây dựng giống như Đại Nam, Bái Đính thì chỉ cần 10 năm là mấy công trình này nó thành mấy ngôi nhà xiêu vẹo, loang lỗ rồi sẽ được ác bác bồi đắp vào...cuối cùng cũng chỉ là cái sân khấu phường tuồng cho các bác ấy...
Ông bà đã dạy: cứu một mạng người bằng xây ngàn tòa tháp. Vậy có thay đổi được gì khi cả cái BCT ấy chưa thấm được ý này để lo cho dân cho nước...Thế mới là tích đức cho bản thân cho con cháu họ...
Có đức mặc sức mà ăn
Vô đạo không gạo mà nấu
còn 2 cái chùa mà bác CC đề cập đến quả thật rất 'có vấn đề' bởi lẽ cái nào được xây dựng với mức kinh phí tương đương như lấy vàng dát ra để rải thảm diện tích đất đó vậy!
nhu vậy tiền ở đâu ra đây các bác???
MỜI CÁC BÁC XEM HÌNH ẢNH VÈ 2 NGÔI CHÙA NÀY BÊN BLOG EM!
http://blog.360.yahoo.com/blog-xHh1EDslc6eSGS1cnmgI6Y0gyksJGixi0pIP
Thiện Căn Họa Phúc Ở Tại Lòng Ta
Chữ Tâm Kia Mới Bằng Ba Chữ Tài.
Skar nghe nói vậy định đi xem mà chưa có điều kiện, ai đến rồi cho kiểm chứng thông tin này với...
Xin thưa là theo nhi học, Phật hok ban phước, cũng hok giáng họa, tất cả wả đều từ nhân ở hành động từ thân, miệng và ý. Xây chùa có phước vì chùa là nơi để nhìu người nương tựa, chùa lớn phước lớn là vì nhìu người nương tựa hơn. Cái phước có được vì mình tạo điều kiện cho người khác phát triển thiện tâm. Còn chính mình có thiện hay không mình vẫn được cái phước do xây chùa mà có. Những việc ác mình làm dĩ nhiên sẽ có quả báo. Còn thí dụ như oan gia là những người chưa được siêu thoát khi xây chùa tâm thức họ có thể nương vào Tam Bảo nghe Kinh để được giải thoát, họ bỏ đi hok hại mình nữa thì đó là mình giải được oan kết với họ. Đó là nói ngôi chùa được dùng đúng nghĩa 1 ngôi chùa, có tụng niệm lễ lạy, người ta đến để nương tựa tu hành.
Còn Đại Nam Quốc tự thì lúc nhi đến cô hướng dẫn viên giải thích chữ "tự" đó hok phải là chùa, mà nghĩa như từ đường. nơi thờ phụng tổ tiên. Và đúng thật, vì ở đó có phải là nơi có chư tăng tu tập đâu. Có mỗi tượng Phật ở đó, nếu như hok phải Phật tử thì hok xá hay lễ lạy, người đến cũng chỉ coi như đi ngắm cảnh mà thôi. Tại sao các "thầy tâm linh" lại bảo là ngôi chùa để mà nói là xây chùa để được phước???
(Còn Bái Đính thì nhi chưa đi nên chưa bik)