Cuộc họp cuối tuần trước của BCT ngay sau khi Nhật công bố ngưng ODA đã không có kết quả gì nghe cho được. Kết luận không đưa ra một sự kiên quyết nào về việc cho phép điều tra nghiêm minh vụ việc Huỳnh Ngọc Sỹ. Giải pháp được đa số tán thành là cần “thuyết phục” phía Nhật tái cấp ODA, sẵn sàng cho Nhật thêm những đặc quyền ưu đãi.

Ông Dũng sẽ phải tìm cách đi Nhật trong thời gian sớm nhất (một vài tuần tới) để “thương lượng” với Chính Phủ Nhật. Phía Nhật hiện nay chưa đồng ý một cuộc viếng thăm chính thức, nhiều khả năng Thủ Tướng phải chấp nhận đi thăm và làm việc mà không có nghi lễ chính thức.

Tin mới nhất là phía Nhật hé lộ ra rằng PCI chỉ là một trong hàng chục vụ tương tự, mà là vụ nhỏ chưa phải lớn. Vụ tham nhũng PCI này liên quan đến ít nhất là 1 Ủy viên BCT. BCT đang đúng là đang ngồi trên lửa. Nếu Nhật chấp nhận quyền lợi kinh tế thì có lẽ sẽ đơn giản hơn nhiều cho BCT.

18 Comments:

  1. Gõ Kiến said...
    Đảng ngồi trên ngồi trốc. Luật pháp ko nghiêm. Chính phủ bù nhìn. Các quan đua nhau ăn, ăn càng nhiều để càng được lên cao (vì ko ăn lấy gì mà cống nộp nhằm thăng quan tiến chức), lên càng cao ăn càng dữ tợn, lên càng cao càng được an toàn (vì được vào vùng cấm bất khả xâm phạm). Cái văn hóa cộng sản thể hiện tuyệt vời hết chỗ chê. Do vậy mà chúng ngày càng phát triển và phổ biến sâu rộng đến mọi tầng lớp cán bộ công chức.
    ... said...
    Hot new, qua hay, cam on Mr. Change.
    Skarlor said...
    "Giải pháp được đa số tán thành là cần “thuyết phục” phía Nhật tái cấp ODA, sẵn sàng cho Nhật thêm những đặc quyền ưu đãi" - Nhục hết chỗ nói, đặc quyền cho người khác mà phải "thuyết phục" mới được, đúng là kẻ bị xỏ mũi thì nói gì cũng phải nghe.
    Chẳng nhẽ dân Việt chịu mãi cảnh này hay sao?
    Có cách nào kêu gọi tổ chức một hội nghị giống như Hội Nghị Diên Hồng như thời Trần để cho dân bàn việc nước không? (không cần thông qua Đảng)
    None said...
    Vụ tham nhũng PCI này liên quan đến ít nhất là 1 Ủy viên BCT
    -----> Là anh Sáu Phong chứ ai
    Chắc chắn vụ này sẽ trót lọt thôi. Vấn đề là ta chịu mất nhiều hay mất rất nhiều cho bọn Nhật. Vậy đấy!!!
    Phạm Hùng Vỹ said...
    Xin lỗi các bác! Chắc các bác chưa hiểu "nghệ thuật" gây sức ép và đàn phán của người Nhật lên mới nhận định "dễ dàng" vậy chứ?
    Còn "nghi án" về 1 uỷ viên Bộ Chính Trị "ăn vụng" thì tôi xin nêu 3 "ứng viên", là các vị sau:: anh Triết, anh Sang và anh Hải, bí thư Sài Gòn. Nếu "mời" tôi "tư vấn" vụ này cho "chế độ" tôi sẽ có "độc chiêu"! Đáng tiếc, "chế độ" này toàn những "đỉnh cao trí tuệ" lên "dân đen" chỉ có 2 lựa chọn, là quan sát hoặc "giải tán".
    tuananh said...
    Co΄ ai kiem chu*ng΄ dc thong tin nay ko??
    Mr Cool said...
    :) chắc bác Change cũng là một nhân vật ko tầm thường trong đời sống chính trị của nước nhà đâu hén. Nói thật là tôi thấy nguồn thông tin của bác rất đáng tin. Chiêu này của Nhật là đòn đầu tiên đánh vào BCT của ta mà thôi, rồi sẽ còn những liên đòn khác nữa.
    psonkhanh said...
    Những thông tin này thật khó mà kiểm chứng, nhưng chờ một tgian ngắn nữa là có thể biết nó đúng hay sai thôi. Nếu đúng vậy thì thật là nhục. Nhưng Ủy viên BCT theo tôi ở đây là Lê Thanh Hải, đương kiêm Bí Thư thành ủy HCM, từng giữ chức phó chủ tịch và chủ tịch UBND Tp. HCM trong lúc Huỳnh Ngọc Sỹ nhận hối hộ.
    Phạm Hùng Vỹ said...
    Thông tin bác "Thay đổi" này công khai ra công chúng càng chính xác thì Vỹ càng đặt dấu hỏi về động cơ "bơm" tin ra ngoài, là gì?
    Hôm thứ 5 (11/12) vừa rồi, Thời báo kinh tế Sài Gòn đưa tin: Bà Nhân, thứ trưởng thường trực bộ LĐ - TB - XH, uỷ viên trung ương Đảng, được điều về làm Phó bí thư thành uỷ SG, một động thái theo Vỹ là chuẩn bị "hạ bệ" anh Hải bí thư. Nhưng bác "thay đổi" và mọi người sẽ đồng thuận với Vỹ là ông Hải sẽ "hạ cánh mềm", vì đằng sau ông Hải là cả 1 ekíp, trong đó có vài nhân vật đương quyền trong Bờ Cờ Tờ và 1 "tay" thái thượng hoàng, buông rèm chấp chính, hậu thuẫn phía sau.
    Tran N said...
    3 con cọp bảo vệ 1 con cáo, cáo cậy oai cọp che hở nên mới tác oai tác quái, bây giờ cọp bị khủng long hù hay đe dọa tính mạng nên quyết định làm thịt cáo dâng cho khủng long
    nhi said...
    hok bik kíp sau đảng sẽ đầu thai làm gì nữa ...nghĩ mờ tội nghịp ...
    Du Lam said...
    Thực tế chuyện tham nhũng ở VN người nước ngoài họ rành hơn người Việt mình nhiều, cả chuyện hành xử thiếu nhân quyền họ cũng rành lắm, 2,6 triệu USD chỉ là con số nhỉ thôi với một quốc gia như Nhật. Nhưng đây là chuyện mượn để nắm yết hầu,buộc phải chịu nhiều thứ điều kiện cả sự lép vế dù có phi lý. Thế mới rõ bản chất của những đầy tớ và mục đích của họ. Tôi tin kinh tế là đòn bẫy chính trị và cũng tin chuyện nhân quả dù đó là ai.
    An Hoa` said...
    hay wa, cả tháng nay mới có được 1 thông tin đáng đọc, tks for all
    Dongsongxanh said...
    Họ đã bán cả Tổ quốc này còn không sợ thì chuyện ăn hối lộ kia có là gì đâu mà phải sợ Nhật? cùng lắm là thí một tốt, muỗi.
    An Hoa` said...
    Đang có tin TQ muốn VN bỏ Bãi Tục Lãm tỉnh Quảng Ninh trước khi VN muốn cắm các cột mốc còn lại, đây là 1 trong 3 điểm tranh cãi gay cấn nhất giữa VN & TQ (Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, khu mộ Cao Bằng)?!? Quân đội phản đối, nhưng người khác thì không?!? ; Anh Japan sao lại làm căng vụ PCI nhỉ, hay nếu VN nhún Tàu để vay $, thì không cần ODA của Japan nữa nha, Bà Con thử bình luận coi. Vì Nhật có làm lớn chuyện thì cũng chỉ để gây 1 sức ép nào đó thôi, chứ khui đến tận cùng thì chít!!!! http://360.yahoo.com/profile-7phSvu4zdL.Zz3btOl9pDFI-?cq=1
    lydaihoang said...
    1 UVBCT có liên quan chính là tên trán hói cầm đầu băng đảng tham nhũng này, hắn đã bóp méo khu qui hoạch Thủ Thiêm. Những 'cái đầu bã đậu' này đang âm mưu bán đứng quyền lợi dân tộc cho ngoại bang.
    dau goi said...
    BBC đăng tin Nhật đang tính nối lại ODA cho Việt Nam. Không biết có phải là kịch bản mà bác dự đoán không?
    TTKH said...
    Chính quyền VN chắc chắn sẽ học được bài học về con người của Nhật bản .

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ