Cuộc đấu đá giữa anh 3 Dũng và anh 4 Sang đã đến hồi quyết liệt nhất, nó căng thẳng đến mức mà nhiều người tin rằng sẽ là một mất một còn chứ không thể dừng lại ở mức thỏa hiệp thường thấy giữa các phe cánh trong Đảng trước đây.

Bây giờ anh 4 kiên quyết chặn tất cả những gì anh 3 làm bất chấp là nó đúng hay sai, tốt hay xấu. Ví dụ như quyết định dùng 1 tỷ USD kích cầu bằng cách bù lãi suất đã bị Ủy ban Thường vụ Quốc Hội yêu cầu dừng lại vì chưa dùng đến ngân sách mà không có phê chuẩn của Quốc Hội. Cái này thì tốt, ủng hộ anh 4 vì ai cũng biết rằng kích cầu như thế chẳng qua để cứu các đại gia đang nợ ngân hàng bi đát. Nhưng cái đề xuất của anh 3 về việc tạm dừng hay hoãn nộp thuế TNCN bị anh 4 cản thì là chuyện xấu. Chẳng biết anh 3 có thực sự nghĩ cho dân không khi đề nghị hoãn, dừng thi hành luật thuế TNCN, nhiều người bảo rằng nếu có thì tại sao không đề nghị từ sớm khi có rất nhiều người lên tiếng cảnh báo và kêu gọi điều này mà để tới giờ chót, nhưng rõ ràng là cái này rất cần thiết để dân đỡ khổ. UBTVQH đã từ chối đề nghị này của Chính phủ vì viện dẫn đủ thứ điều luật, phải chi cái gì họ cũng tôn trọng luật pháp như thế thì dân đỡ khổ biết mấy.

Giới am hiểu chính trường nhận định rằng anh 4 làm thế là đúng vì nếu để anh 3 dùng tiền kích cầu xài cho đại gia thì tình trạng bong bóng ngân hàng và tỷ giá có thể kéo dài thêm được 3 đến 4 tháng nữa; nếu để anh 3 lấy điểm với dân về việc dừng, hoãn đóng thuế TNCN thì tình hình sẽ lay lất thêm được vài tháng nữa. Trong khi đó hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ thì chậm nhất tháng 2.2009 phải tổ chức, không thể chậm hơn. Anh 4 muốn mọi người nhìn thấy cái sự bi đát thật sự của hiện trạng kinh tế xã hội. Một thân cận của anh 4 nói vui rằng “để nước cạn thì biết thằng nào mặc quần, thằng nào không”. Hôm qua nếu xem TV mọi người sẽ thấy anh 4 đến Tổng Công ty SCIC chỉ đạo, nghe bảo rằng anh 4 răn đe ghê lắm, lực lượng này phải nằm im. Anh 3 đang hết sức tức giận nhưng chưa có cách nào để phản công, nhưng anh 3 vốn nổi tiếng là táo bạo và liều lĩnh nên chưa biết được giờ chót sẽ tung ra chiêu gì bất ngờ hay không.

Còn các đại gia bây giờ cũng không còn đủ sức để bung tiền ra khi cần thiết theo lệnh của quan thầy như trước đây nữa, các đường kinh tài đã bị bịt. Trong tuần tới sẽ phải có quyết định về ngày tổ chức hội nghị Trung ương, khi đó sẽ biết được cán cân đấu đá sẽ nghiêng về bên nào.

33 Comments:

  1. Change We need said...
    Nhi, bác None nói đúng đó, lương "mấy ổng" chỉ có mấy triệu một tháng, giảm trừ gia cảnh hết nên đâu còn để đóng thuế. Chắc chắn sẽ có người đắc lợi, vấn đề là ai thôi, hy vọng là tốt.
    Indiana, tôi chẳng thấy chút nào hy vọng từ các lực lượng trong Đảng, chẳng ai là cấp tiến, toàn vụ lợi không, nhiều người cũng thấy vậy.
    Bác Đời, chúng ta mong muốn cái ánh sáng ấy chừng nào thì nó càng sáng sớm chừng ấy. Mà biết đâu có pằng pằng thật như bác nói đấy.
    Giai đoạn cuối said...
    cả 2 thi chạy việt dã . Một anh thì thiếu ăn , một anh thì đau dạ dày . Kiểu gì cũng quỵ !!!
    le rêve ou la vie said...
    Em nghĩ tinh thần của Hội nghị TƯ lần này chắc vẫn là những nhận định chung theo kiểu "bên cạnh những mặt tốt, vẫn còn những tồn tại yếu kém" và hô hào "thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá"
    nhi said...
    ngư ông trong vụ đấu đá này là người bik lợi dụng thời cơ này phai hok anh ?
    cho nhi hỏi cái này thắc mắc lâu rùi ... dân phải đóng thuế hok bik mấy ông lớn có đóng thuế hok? (hỏi thiệt đó)
    Tran N said...
    Trâu bò hút nhau, ruồi muỗi chết
    Skarlor said...
    Dân đóng thuế là cũng không bàn cãi nhưng phải làm rõ cho dân biết tiền của dân xài vào chỗ này, hiệu ra sao thì mới được chớ!
    Về thuế thu nhập cá nhân thì Skar cũng chấp nhận luôn cái quan điểm có thu nhập thì có đóng thuế nhưng quan trọng là làm sao tạo sự công bằng cho tất cả, chứ cái màng giảm trừ gia cảnh rồi chứng nhận người phụ thuộc thì chẳng khác nào tạo điều kiện để ăn. Ai chứng nhận? ... "bút sa gà chết" nữa đây mà.
    Mới nhận được cái này từ một người bạn:
    Công thức nấu món ăn đêm 30 Tết:
    1. Lấy 12 tháng trong năm đem rửa sạch mùi cay đắng, ghen tị, thù oán ...rồi để ráo nước
    2. Tuần tự cắt mỗi tháng ra 28, 30 hay 31 phần.
    3. Trộn đều với : - Một chút tin yêu - Một chút kiên nhẫn - Một chút can đảm - Một chút cố gắng - Một chút hy vọng - Một chút chung thủy
    4. Ướp thêm gia vị : lạc quan, tự tin và hài hước
    5. Ðem ngâm một lát trong dung dịch “Những điều tâm niệm của mình”
    6. Vớt ra, xay nhỏ, đổ tất cả vào “Nồi yêu thương” và nấu với lửa “Vui mừng”
    7. Ðem ra ăn với “Nụ cười” trong chén “Bao dung”và sẽ có MỘT NĂM MỚI Cái gì đã xảy ra thì không thể xảy ra khác hơn ! Hãy quên năm
    Vậy mới thấy dân mình lạc quan thiệt.
    indiana said...
    -Bác Change có thể cho nhận định hiện tại phe cánh nào trong Đảng mang tư tưởng cấp tiến, có khả năng tạo ra chuyển biến lớn cho đất nước không ?
    -Nếu nhận định được mọi người sẽ ủng hộ phe đấy, hy vọng đất nước sẽ có tương lai tươi sáng hơn bây giờ. Thanks
    None said...
    @Nhi: Quan chức nhà nước nghèo lắm bạn ơi. Cỡ Mr. Dũng là thủ tướng nước VN mà lương tháng có 6tr thì lấy tiền đâu mà đóng thuế hả bạn. Đừng chơi khó quan chứ :(
    TDC_fan said...
    Mong thông tin tiếp theo của bác Change.
    Nhân đọc những bài gần đây có chùa chiền, đánh nhau thấy giông giống một đoạn này trong sấm Trạng Trình:
    Chấn đoài cương bất trường
    Quần gian đạo danh tự
    Bách tính khổ tai ương
    Can qua tranh đấu khởi
    Phạm địch tánh hung hoang
    Ma vương sát đại quỉ
    Hoàng thiên tru ma vương
    Sẽ có thay đổi trong năm tới chăng?
    Bây giờ là ngày cuối cùng của năm sắp cũ.
    ĐỜI (LIFE) said...
    Chả thấy ánh sáng cuối đường hầm (ấy cuối lỗ cống thì đúng hơn). Ba, Tư gì cũng thế...Mong có ngư ông nào đắc lợi như bạn Nhi hỏi để mong có phương sách nào thật đắng nhằm dã tật...Ai thật sự đang chờ thời cơ dẹp lọan nhỉ? Pằng Pằng mấy phát sớm sớm cho dân nhờ
    Dongsongxanh said...
    Trâu bò đánh nhau liệu ruồi muỗi có...bị thương không?
    Su That said...
    đồng ý bác Cool - dân đen mới là người chết chứ mấy ảnh chẳng có gì phải lo cả - TỔNG DIỄN TẬP mà lị
    LOL said...
    pằng pằng là sao hả anh?
    quân đội liệu có dám làm gì không?
    hay mấy ông tướng cũng an phận để mà vơ vét?
    Vô_Danh said...
    ôi xinh đẹp tổ quốc của ta!
    Hic ước có người lãnh đạo vì dân vì nước, sao khó quá vậy???
    BulBul said...
    Coi như là có đụng độ. mâu thuẫn giữa Đảng & chính quyền. Nhiều việc lẽ ra do chính quyền, do QH quyết định lại được các vị D làm tất!
    Mr Cool said...
    Anh 3 hay anh 4 thắng thì cũng tệ cho nhân dân VN cả.
    Change We need said...
    Dan, nói ông Sang và ông Dũng cùng phe trong giai đoạn là không đúng đâu bạn à, trước đây thì đúng.
    TTKH said...
    Em đề nghị anh 4 Sang nên hỏi anh 3 Dũng xem vụ ODA của Nhật ản đã kiếm ra được ằng chứng chưa và có nên xủ các ác liên hệ với hình phạt cao nhất để làm gương chống tham nhũng không nhé !
    TTKH said...
    Em đề nghị anh 4 Sang nên hỏi anh 3 Dũng xem vụ ODA của Nhật bản đã kiếm ra được bằng chứng chưa và có nên xủ các bác liên hệ với hình phạt cao nhất để làm gương chống tham nhũng không nhé !
    Dan said...
    Theo Change We need thì trong BCT có hai phe 4 Sang và 3 Dũng nhưng theo bài này thì Dũng và Sang cùng phe : http://x-cafevn.org/node/1361
    Vậy là sao ?
    Du Lam said...
    "Nãnh đạo" đang vì dân vì nước mà chiến đấu đó thôi,không chiến đấu làm sao có u đầu sứt trán? Làm sao có thiệt hại?Thế nào cũng có ngư ông. ươời phần hết bảy còn ba, hết hai còn một mới ra thái bình. Quan trọng là còn một như thế nào? Có như ý dân không?
    Dongsongxanh said...
    Còn rượu còn tiền còn bằng hữu, hết cơm hết rượu hết ông tôi, các "đồng chí" cách mạng nhà ta cũng vậy thôi. Khi quyền lợi bị ảnh hưởng thì không thể có tình đồng chí hay cùng phe cánh được nữa. Đó là điều hiển nhiên vậy bạn Dân à.
    Liv said...
    @Skarlor, đồng ý là mọi người đều phải đóng thuế, ai cũng phải đóng thuế, nhưng quan trọng nhất là phải giải trình rõ ràng chi tiết coi ra tiền thuế của dân đc chi chỗ nào, chi ra sao, nhưng từ hồi biết chữ đến giờ có thấy các bác nhà ta giải trình chi đâu. tớ đc biết, người dân đan mach đóng thuế, tiền của họ đc chi vô những việc gì đc giải trình rõ ràng, ví dụ như: đuơng xá sửa chữa tu bổ luôn trong tình trạng đảm bảo để dân đi lại đc an toàn và dễ dàng, học sinh đi học không phải đóng tiền phí, đi khám bệnh cũng hông mất tiền vvvvv, đại loại thế, chứ bắt đóng thuế hoài, rồi ko giải trình thì tiền thuế đi đầu về đâu ai mà biết....??????????????????????????nói thật thì có bao nhiêu lần quên góp, chỉ thuowng cho dân nghèo, tiền chả bao giờ đến đc nơi cần đến, người nghèo vẫn cứ nghèo, người giàu lại càng giàu thêm, nói chung thì chúng ta cần,phải CHANGE, CHANGE WE NEED, cân nhà lãnh đạo không chỉ tài giỏi mà còn phải vì dân vì nước thực sự
    X30 said...
    Chờ màn kết thúc đây.Đỉnh điểm cuộc chiến chắc sẽ hấp dẫn.Dự đoán:Phần thắng có lẽ nghiêng về anh 3.Tài năng anh 4 kém lắm,chỉ dựa hơi vào anh 2 chưa đủ lực!Thường là TTBBT hay mất chức hay về hưu như các vị tiền nhiệm.
    Dan said...
    Úi! Cộng đồng blog này thú vị thật . Cám ơn các bạn nhiều . Không có các bạn thì dân ngu như tui cứ ngu miết vì đọc báo và xem đài "công cụ" !
    Các bạn bảo trọng nhá ! Ông Doãn hù quá làm tui ...tò mò chạy vô đây ! hahahahhahaah
    ĐỜI (LIFE) said...
    @Dan: 3 và 4 trước là cùng phe dưới trướng 1 người. Nhưng từ khi 4 phò Tổng Mạnh thì đã là người của 2 chiến tuyến nhằm "lành mạnh và trong sạch hóa đội ngũ lãnh đạo của Đảng" rồi. Giờ thêm vụ PCI dính anh 2 là em rể anh 4 thì có điên anh 3 dây dưa với "chiến tuyến" kia.
    Nói chung vì quyền lợi, quyền lực, tiền thì có là ruột thịt bọn họ cũng đem nhau ra mà pằng pằng cả thôi. Đùng với chả chí ở đây chỉ là cái vỏ đòan kết, đại đòan kết cho vui cửa vui nhà thôi.
    Nếu anh cả Mạnh có lung lay thì anh 4 tìm đường lên mà thấy cơ hội cho mình thì cũng pằng pằng, chéo chéo thôi.
    Chính trị là thế mà nhỉ...Mày không diệt ông thì ông diệt mày!
    Bút Thép said...
    Tôi nghe nói anh 4 này là người liêm khiết và rất bolshevik, ko biết đúng ko?
    king said...
    Em là noob, anh em cho em biết:
    Anh 1 là ai, anh 2 là ai, anh 3 thì em biết rồi, anh 4 thì có phải ở NA ko?
    Cafe K said...
    Ngày xưa,thời phong kiến,nếu đất nước gặp lúc thái bình thịnh trị,mưa thuận gió hòa thì người ta bảo Đức vua đang trị vì là bậc anh quân,tài cao đức trọng,âm đức sâu dầy.Còn ngày nay,từ ngày Thủ Tướng NTD dược Bộ Chính Trị"tôn"ngôi thì sao?Khởi đầu là cháy Trung Tâm Thương Mại QT ở SG,kế đến là thiên tai lũ lụt liên miên,rồi xập cầu Cần Thơ,rồi vụ Thái Hà, Tòa Khâm Sứ nổ ra và rất rất nhiều chuyện nữa.Rõ ràng vị lảnh đạo đương nhiệm có tài và đức như thế nào ấy.
    Cafe K said...
    Ngày xưa,thời phong kiến,nếu đất nước gặp lúc thái bình thịnh trị,mưa thuận gió hòa thì người ta bảo Đức vua đang trị vì là bậc anh quân,tài cao đức trọng,âm đức sâu dầy.Còn ngày nay,từ ngày Thủ Tướng NTD dược Bộ Chính Trị"tôn"ngôi thì sao?Khởi đầu là cháy Trung Tâm Thương Mại QT ở SG,kế đến là thiên tai lũ lụt liên miên,rồi xập cầu Cần Thơ,rồi vụ Thái Hà, Tòa Khâm Sứ nổ ra và rất rất nhiều chuyện nữa.Rõ ràng vị lảnh đạo đương nhiệm có tài và đức như thế nào ấy.
    vonick said...
    Tin khẩn: Nguyễn Thiện Nhân sắp được bổ sung vào BCT. Có thể trở lại TPHCM chăng? và như vậy có cơ sở để khẳng định khóa sau NTN sẽ là Thủ Tướng.
    Kichbu said...
    Trong Đảng vẫn có những người cấp tiến. Nhưng họ lại nằm bên lề...?
    nguyen h said...
    "Trong Đảng vẫn có những người cấp tiến. Nhưng họ lại nằm bên lề...?"
    tai suc manh tap the? do ban, ca mot dam ngu ,sao de thang khon^ chen vao duoc !!!

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ