MINH CHỦ Ở ĐÂU RA?

Tôi vẫn tin rằng thời thế tạo anh hùng. Mà thời thế này theo tôi là đã có thể tạo ra anh hùng rồi, nhưng sao vẫn chưa thấy một ngọn cờ xuất hiện?

Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Theo tôi, phàm là người có chí mưu việc lớn sẽ là người rất biết đánh giá rõ và nắm bắt được thiên thời địa lợi nhân hòa để xuất hiện đúng lúc, thời điểm đó gọi là thiên cơ. Xã hội dang bắt đầu rối ren và sẽ phát triển đến cùng cực một cách nhanh chóng, chính quyền thì bất lực trước tất cả mọi vấn đề kinh tế - xã hội – chính trị. Tôi không nhớ ở quyển sách nào nói rằng đó là những điều cần cho những cuộc cách mạng. Còn điều kiện đủ là phải có lãnh tụ phất cờ, mà người này muốn phất được thì lòng người đa số phải mong muốn điều đó, và phải thề hiện bằng những tín hiệu. Vì suy cho cùng lãnh tụ là những người đại diện để thực hiện ý chí của quần chúng.

Vậy thì nếu muốn lãnh tụ xuất hiện thì chúng ta phải tỏ thái độ mong muốn điều đó, mong muốn thay đổi. Tôi tin rằng không lâu sau đó chúng ta sẽ thấy một ngọn cờ của minh chủ sẽ phất lên để tất cả chúng ta đi theo tạo thành sức mạnh. Trên thế giới blog này tôi đã thấy có người về mặt tư tưởng đủ sức làm lãnh tụ và minh chủ, còn về hành động thì chưa biết được. Sức mạnh tư tưởng là quan trọng nhưng sức mạnh hành động mới quyết định. Minh chủ phải hội đủ 2 điều kiện này, không được thiếu cái nào.

Tóm lại, chúng ta càng mong muốn và càng thể hiện bao nhiêu thì minh chủ sớm xuất hiện bấy nhiêu.

21 Comments:

  1. viet+die said...
    đầu năm sau minh chủ sẽ xuất hiện
    viet+die said...
    bây giờ chúng ta ( tất cả các blogger dân chủ)và tất cả người dân đang rất háo hức làm 1 cái gì đó để cho XH được phát triển tốt đẹp hơn , dân chủ hơn , nhân quyền được tôn trọng nhưng vấn đề chưa có 1 người nào đủ khả năng lãnh đạo , tập hợp được quần chúng
    tui đang chờ 1 lãnh tụ đây , không phải là tủ lạnh giống hồ chí minh nha
    nhatdang said...
    Tôi rất mong sẽ có một lãnh tụ có khả năng tập hợp các thành phần nhân dân để đáu tranh đòi cái mà chúng ta phải được hưởng. Đó là tự do, quyền yêu nước quyền được bầu cho người lãnh đạo tối cao của đất nước. quyền ứng cử không bị "hiệp thwong" khi không cùng quan điểm với Đảng cầm quyền.Nói chung là quyền con người.
    nhi said...
    nhi cũng đang chờ người này ...
    Skarlor said...
    Skarlor sẽ chọn vị lãnh chủ dựa trên sức mạnh tự cường dân tộc để tập hợp con người chứ quyết không chọn bất cứ vị lãnh tụ nào dựa trên thế lực ngoại bang để quy tụ lực lượng. Vị lãnh tụ (thủ lĩnh) này sẽ dẫn dắt, quy tụ người tài làm nên sự thay đổi, còn Minh chủ trong thời đại ngày nay chính là dân chủ. Đó là quan điểm của Skarlor.
    Gõ Kiến said...
    Tôi xin copy lại cm của mình trên blog của Skarlor.
    @ Skarlor: tôi phải công nhận bài này hay. Khen & cảm ơn bạn là điều đầu tiên phải làm của một người trí thức (tức là trí còn thức hahaha). Tôi cho rằng khen & cảm ơn bạn rất có ích đấy chứ. Càng nhiều người đồng ý với nội dung bài viết của bạn càng có thể lôi kéo nhiều người hơn cùng thức tỉnh trí & chí khí của mình. Và bạn Skarlor phải ngày càng có trách nhiệm hơn với mình, với bài viết của mình & với con đường của mình để không phụ lòng người.
    @ All: con đường đấu tranh vì dân chủ là con đường gian nan nhưng chúng ta sẽ giành được thắng lợi nếu chúng ta tập hợp được lòng dân. Muốn tập hợp lòng dân để có sức mạnh khai phá thì phải có ngọn cờ như Change we need đã viết & chúng ta cũng đã nói nhiều về việc đó. Tôi nghĩ chúng ta không nên chủ quan & cũng đừng nóng vội. Chúng ta có thể thăm dò dần dư luận & lôi kéo sự quan tâm để hiểu mục đích của công việc chúng ta đang làm trước. Đợi thời cơ chín muồi chỉ ra đòn 1 lần là chiến thắng để cho chiến thắng đó là vẻ vang nhất, nhanh chóng nhất & ít hao tổn sinh lực nhất. Những hành động manh động lúc này là không nên, chỉ làm cho tình hình thêm xáo trộn & có thể làm mất lòng tin của dân chúng (những người đang chịu rất nhiều áp lực của cuộc sống hàng ngày, rất dễ cáu giận & nghi ngại trong khi họ có thể chưa kịp thấm nhuần & hiểu hết ý nghĩa lợi ích mà một nền dân chủ mang lại). Đợi khi thế của độc đảng suy yếu (mà thời gian cũng không còn xa nữa) cũng là lúc xu hướng dân chủ xông lên, vận lòng dân nương mệnh nước để đưa ra hành động quyết định. Trước mắt mọi người cứ viết, cứ tuyên truyền & thu hút càng nhiều sự đồng thuận từ cộng đồng càng tốt. Nuôi dưỡng tinh thần chờ đến thời khắc lịch sử.
    Gõ Kiến said...
    Minh chủ là người hiểu rõ nhất lòng dân muốn gì & có thể vạch ra con đường dẫn người dân đi đến đích cuối cùng mà họ muốn. Tôi ủng hộ người nào làm được việc này.
    psonkhanh said...
    Minh chủ phải là một con người cụ thể, và người đó phải đại diện cho quyền lời dân tộc. Đồng ý với Skarlor là ko được dựa vào ngoại bang, nhưng ko đồng ý là dân chủ là minh chủ, dân chủ là một quyền thiêng liêng của con người. Đương nhiên là trong thời cuộc hiện nay minh chủ phải mang đến dân chủ cho mọi người dân.
    Đồng ý với Change we need, mọi người đã mong muốn lắm rồi, đây là lúc phải biểu lộ. Tôi xác nhận là tôi đang rất mong muốn…
    Change We need said...
    Bạn Cool, thấy vậy chứ không phảu dậy, chính quyền bây giờ cũng như con hổ giấy vậy, ai không biết thì tưởng sợ. Tôi sẽ viết 1 bài thông tin về sự yếu ớt này, đặc biệt là việc đấu đá giữa 3 Dũng và 4 Sang.
    Skarlor said...
    Anh Change viết, cho mọi người hiểu biết thêm.
    Du Lam said...
    Ăn tết " nghèo" xong đi các bác,người Việt mình nó như vậy,cái tết là cái mốc đánh giá mọi thứ,thời điểm người ta ôn cố tri tân mờ.Tết nghèo làm người dân nghĩ tới tại sao?
    Mr Cool said...
    ^^ Một giấc mơ đẹp. Tôi cũng rất mong có một thế lực đủ mạnh, một người đủ tốt để cải thiện tình hình dân chủ ở cái xứ VN này. Nhân dân và trí thức đã quá mệt mỏi với sự tham nhũng, điều hành kinh tế kém cỏi của chính quyền hiện nay rồi. Nhưng cũng phải nói thật là tổ chức của cq hiện nay rất mạnh ko dễ gì lay chuyển được.
    Giai đoạn cuối said...
    Change nói chỉ có đúng ! Có lẽ cũng chẳng lâu đâu .
    Change We need said...
    Imhotec Seja, cái này không dám nói ra, vừa có hại cho người đó, vừa không tốt cho tôi vì sẽ có người bảo tôi nâng bi. Nhưng dần bạn sẽ cảm nhận được thôi.
    Imhotec SeJa said...
    Change: "Trên thế giới blog này tôi đã thấy có người về mặt tư tưởng đủ sức làm lãnh tụ và minh chủ, còn về hành động thì chưa biết được."
    Anh Change đang muốn nói ai vậy?
    Gio thoi tung bay said...
    Minh chủ sẽ xuất hiện từ phong trào đòi dân chủ, dân quyền. Minh chủ thế kỷ 21 không phải xuất hiện để kêu gọi mọi người như Lê Lợi; mà mọi người sẽ bầu người xứng đáng nhất. Muốn biết ai xứng đáng nhất, đề nghị mọi người cùng đồng lòng, nhất trí; không chỉ bằng lời nói mà cả bằng hành động. Hãy hưởng ứng nhiệt tình những lời kêu gọi, hãy nắm tay nhau, kết nối với nhau thành một khối. Lúc đó, minh chủ sẽ xuất hiện trong anh em.
    Độc Cô huynh said...
    Có vị minh chủ rồi ư! Chờ đợi đã quá lâu rồi! Bọn bán nước hại dân sẽ phải đền tội!
    Độc Cô huynh said...
    Chừng nào thì vị ấy sẽ xuất hiện công khai hả bác Change?
    Songoku said...
    Tôi thì nghĩ là còn lâu. Hehe, hết thằng này chết thì thằng khác mọc lên. Miếng bánh Độc Tài to thế, ối thằng lóa mắt vì nó. Chỉ khi nào dân trí được cải thiện, thì mới may ra dân chủ mới được cải thiện. Mà cứ nhìn tình hình ngu dân & trình độ tuyên truyền của Đảng thì chắc phải cà 100 năm nữa.
    Trừ phi là cách mạng làm từ trên xuống, mới mong ít đổ máu được, nhưng xem ra, chắc chẳng có người Việt nam nào làm được việc ấy cả đâu.
    Độc Cô huynh said...
    Tại sao chúng ta kg làm một cái gì đó để hy vọng có được một minh chủ từ bên trên nhỉ!
    Nông Thị Nở said...
    Nươớc Mỹ ko cần Minh chủ vẫn tiến lên, họ cần những Chính trị gia giỏi; nước Nhật ko cần Minh Chủ vẫn lên giàu mạnh,,, Cụ Phan cũng ko yêu cầu có Minh chủ...

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ